Trong tháng 4/2024: ra mắt 10 mẫu xe hơi nổi bật, sang trọng

Thứ Hai, 06/05/2024 - 19:59

Gần như toàn bộ các mẫu xe con được ra mắt trong tháng 4 đều thuộc các phân khúc cao cấp. Ngay cả những mẫu xe bình dân cũng xoá nhoà khoảng cách với xe sang.

Mercedes S-Class

Khi được ra mắt lần đầu vào năm 2020, Mercedes S-Class vẫn nối tiếp truyền thống của các thế hệ trước: kỳ quan công nghệ trên 4 bánh. Chính vì vậy bất chấp thế giới công nghệ đã liên tục phát triển trong 4 năm qua, Mercedes vẫn không cần cập nhật nhiều với S-Class mà chỉ cải tiến nhỏ với phiên bản 2024 của chiếc xe.

Trong số một loạt các nâng cấp nhỏ của Mercedes S-Class 2024, hữu hình nhất là sự xuất hiện của tựa đầu phía trước siêu êm ái tiêu chuẩn với các đệm bổ sung. Điều này giúp người lái và hành khách thoải mái hơn khi để xe tự lái, vì khả năng tự hành của S-Class đã có thêm tính năng chuyển làn đường tự động. Không cần phải nhấn vào cần đèn xi nhan hoặc "đá mắt" nhìn gương chiếu hậu – nếu chiếc xe cảm thấy có đủ không gian để vượt qua một phương tiện chậm hơn, nó sẽ tiếp tục và làm điều đó. Tuy nhiên hệ thống này vốn đã được cung cấp cho S-Class bản Mỹ hiện tại.

Những thay đổi khác đối với bản nâng cấp bao gồm hai màu sơn mới (bạc kim loại verde và kim loại nâu nhung), cùng hệ thống thông tin giải trí MBUX được tinh chỉnh với hệ thống menu trực quan hơn và truyền phát nội dung video RIDEVU từ Sony Pictures Entertainment. Ngoài ra là các tính năng như lời nhắc về sự hiện diện của người hay động vật ngồi trong xe ở trong cabin khi khoá cửa.

Hongqi Guoya

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, Hongqi (Hồng Kỳ) đã chính thức công bố mở ra chi nhánh siêu sang mới Golden Sunflower. Để "chào sân", hãng cũng tung mẫu xe đầu tiên được tạo ra dưới chi nhánh này là Hongqi Guoya. Mang tên gọi với ý nghĩa "Quốc gia sang trọng" trong tiếng Trung, Guoya chỉ là 1 trong bộ 3 mẫu xe sang của Golden Sunflower - 2 chiếc còn lại chưa ra mắt gồm Guoyao và Guoyue.

Không khó để nhận ra thiết kế của Guoya đã được Hongqi hiện thực hoá từ mẫu concept L1 hãng công bố cách đây đúng 3 năm. Điều này được thể hiện rõ qua phần đầu với lưới tản nhiệt lớn đặt dọc kèm logo cờ đỏ có thể thu vào kiểu Rolls-Royce. Các đèn pha sử dụng công nghệ DLP (xử lý ánh sáng kỹ thuật số), giúp tăng độ sáng và hiển thị các ký hiệu sắc nét; để thực hiện các chức năng như làm nổi bật khi người đi bộ băng qua đường và biển báo.

Hongqi Guoya có kích thước 5353/1998/1511 mm, chiều dài cơ sở là 3260 mm. Nó có sẵn các phiên bản 4 chỗ và 5 chỗ, lăn bánh trên vành 19 inch hoặc 20 inch. Nhìn từ bên hông, có thể dễ thấy ảnh hưởng từ đối thủ Maybach S-Class trên Guoya với thân xe 2 tông màu và hình dáng từ cột B trở về sau khá tương đồng. Cuối cùng, phần đuôi xe được Hongqi khẳng định thiết kế đèn hậu có nguồn gốc từ hình dạng “đèn lồng cung điện”, còn hình dạng dải trang trí được lấy từ mái hiên của các cung điện Trung Quốc cổ đại.

Từ mẫu xe 4 chỗ trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh có hai ghế độc lập ở hàng ghế sau với tựa tay và giá để cốc ở trung tâm. Ngoài ra, phía trước bệ tì tay còn có màn hình cảm ứng để điều khiển các chức năng trên xe như sưởi ghế, massage, nhiệt độ điều hòa. Các cấu hình khác bao gồm màn hình hiển thị trên kính công nghệ thực tế tăng cường AR-HUD, chế độ tương tác đa chế độ khuôn mặt/giọng nói/cử chỉ và điều chỉnh ánh sáng xung quanh thông minh...

BMW 4 Series Gran Coupe và i4

BMW đã nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse - LCI theo cách gọi của hãng) cho mẫu coupe 4 cửa 4 Series Gran Coupe cùng biến thể điện của nó là i4. Chúng nối tiếp phiên bản LCI của những người anh em sedan 3 Series từ năm 2022 và 4 Series coupe/mui trần được ra mắt hồi đầu năm nay. 

Cụ thể chiếc xe có đèn pha mới, thiết kế mới cho mặt ca-lăng, tùy chọn đèn hậu BMW Laser Light và một số cập nhật về nội thất. Ngoài ra BMW còn bổ sung hai màu mới – xanh ánh kim Cape York Green metallic và đỏ ánh kim Fire Red metallic. BMW cũng đem tới các thiết kế mâm mới đường kính 19 và 20 inch. Ở phía sau, xe có thể được đặt hàng với tuỳ chọn đèn hậu Laserlight tương tự người anh em M4 CSL. Mẫu M50 cao cấp nhất giờ đây cũng được trang bị ốp gương chiếu hậu màu đen đặc trưng.

Nội thất có màn hình cong BMW và vô-lăng thiết kế mới. Vô-lăng hai chấu với viền đa giác và các nút bấm đa chức năng được chiếu sáng tiêu chuẩn. Tùy chọn vô lăng bọc da M thiết kế ba chấu với vành đáy phẳng và vạch căn đường ở vị trí 12 giờ. Vô lăng với vạch chỉ giữa màu đỏ và đường chỉ khâu trang trí 3 sọc màu BMW M cho các bản M Performance.

Ghế thể thao đục lỗ Sensatec là trang bị tiêu chuẩn. Bề mặt ghế màu đen ở M Performance mới là một phần của gói M Sport hoặc là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe M Performance. Tùy chọn bọc da Vernasca với đường may trang trí hiện cũng được cung cấp trong biến thể hai màu mới Đen/Đỏ. Các chi tiết trang trí bằng da Merino BMW Personal với ba màu cũng có thể được chỉ định làm tùy chọn.

Những thay đổi nội ngoại thất tương tự cũng có thể được tìm thấy trên các bản động cơ đốt trong của i4 là 4 Series Gran Coupe. Cả i4 và 4 Series Gran Coupe sẽ được đưa vào sản xuất từ tháng 7/2024 này.

Mazda EZ-6

Sau khi bị rò rỉ hình ảnh ngay trước thời điểm ra mắt, Mazda EZ-6 đã được công bố và trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. Nhìn từ bên ngoài, EZ-6 trông giống một chiếc Mazda nhưng trên thực tế, xe dựa trên chassis EPA1 giống với mẫu sedan Deepal SL03 do đối tác liên doanh Trung Quốc là Changan sản xuất. Đây là chiếc xe điện thuần thứ ba của Mazda và nó sẽ được sản xuất vào trước cuối năm nay. 

EZ-6 dài 4.921mm, rộng 1.890mm và cao 1.485 mm. Ở dạng xe điện chạy pin thuần, nó sẽ có tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo là 50:50. Mazda vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho EZ-6, ngoài tuyên bố xe sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600km. Ngoài ra bản hybrid với động cơ đốt trong hoạt động để sạc pin sẽ có thể di chuyển trên 1.000km cho một bình nhiên liệu. EZ-6 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo McPherson phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

Xét tới việc chiếc xe dựa trên nền tảng của Deepal SL03, các lựa chọn động cơ của EZ-6 được cho là sẽ tương tự mẫu sedan Trung Quốc. Nó có sẵn với bộ pin 58,9kWh và 66,8kWh dẫn động một động cơ điện phía sau ở dạng 215 mã lực /320Nm cũng như động cơ 255 mã lực/ 320Nm. Chiếc xe áp dụng triết lý thiết kế 'Soul of Motion' của Mazda với mặt trước năng động, đèn pha LED thanh mảnh và lưới tản nhiệt táo bạo.

Mazda cho biết EZ-6 sẽ ra mắt với các công nghệ an toàn và tiện lợi bao gồm hệ thống giảm thiểu tai nạn và hệ thống đỗ xe thông minh cho phép vận hành xe bằng giọng nói ngay cả khi người lái ở bên ngoài

Rolls-Royce "Spirit of Expression"

Rolls-Royce vừa ra mắt ‘Spirit of Expression’ – ba mẫu xe đặt riêng gồm Ghost Extended, Phantom Extended và Spectre. Chúng là những sáng tạo đầu tiên xuất hiện từ trụ sở cá nhân hoá Private Office Shanghai, được khai trương vào năm ngoái. Bộ ba nổi bật này sẽ ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh lần thứ 18 (Auto China 2024), bắt đầu vào thứ Năm ngày 25 tháng 4. Bộ sưu tập thể hiện thị hiếu của những khách hàng Trung Quốc trẻ tuổi, tiến bộ - những người tạo ra xu hướng toàn cầu, đặt mua các sản phẩm siêu sang theo điều kiện và hình ảnh của riêng họ. 

Mỗi màu sắc bên ngoài ghi lại một khoảnh khắc thoáng qua từ một số điểm đến đáng chú ý trên khắp thế giới mà khách hàng từ khu vực Trung Quốc Đại lục thường xuyên lui tới. Bên trong mỗi chiếc xe 'Spirit of Expression', motif trang trí lấy cảm hứng từ thiên thể tôn vinh bầu trời đêm phía trên những địa điểm này. Mỗi chiếc xe có một không hai đều là một phần của sự hợp tác sáng tạo toàn cầu giữa các nhà thiết kế của thương hiệu ở Goodwood và đội cá nhân hoá Bespoke ở Private Office Thượng Hải.

Bắt đầu từ chiếc xe cao cấp nhất Phantom Extended "Magnetism" phản ánh bầu không khí của một vịnh biển dưới bầu trời đêm. Thân xe hai tông màu Cala Luna, lấy cảm hứng từ màu sắc của cát bãi biển dưới ánh trăng và màu xanh Kabira, gợi nhớ đến cường độ sâu sắc của đường chân trời khi biển rộng lớn gặp bầu trời nửa đêm. Ngoại thất được hoàn thiện với đường thân xe đôi được vẽ bằng tay màu Trắng Bắc Cực và Cát Cala Luna.

Bên trong, ý tưởng thiên thể được thể hiện bằng trần sao Starlight phức tạp: 768 bóng LED xanh Galileo Blue và 576 bóng trắng được đặt bằng tay trở nên sống động nhờ thêm 8 'ngôi sao băng' nữa. Bệ trung tâm phía sau phía sau được trang trí bằng họa tiết thiên thể phức tạp được khảm bằng thép không gỉ. Mô-típ này cũng xuất hiện trên miếng ốp táp-lô Gallery, được thêu bằng chỉ Trắng Bắc Cực trên nền vải màu Xanh hải quân bằng kỹ thuật khâu sa-tanh.

Tiếp theo là mẫu xe điện Spectre. Màu sắc táo bạo của Spectre ‘Escapism’ gợi nhớ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Ngoại thất hai tông màu được hoàn thiện với màu Đỏ hoa Lantana - loài hoa nở rực rỡ được cho là mang lại may mắn. Phần trên và đường coachline màu Xám Tempest dịu hơn. Bánh xe 23 inch 7 chấu được đánh bóng một phần có tâm sơn màu đỏ Lantana, phù hợp với bề mặt phía trên. Ngoại thất kết thúc bằng bức tượng Spirit of Ecstasy được chiếu sáng nhẹ nhàng.  Cuối cùng, Ghost Expressionism được bộc lộ với màu ngoại thất ‘Xanh Boracay’, gợi lên cảnh hoàng hôn trên Đảo Boracay. Màu sống động này ghi lại những màu sắc độc đáo được chứng kiến trong quá trình chuyển từ hoàng hôn sang chạng vạng, khi bầu trời dường như hòa làm một với Biển Sulu.

Bentley x Boodles Mulliner Edition Continental GTC

Bentley Mulliner đã hợp tác với công ty trang sức Boodles để thực hiện một dự án "hàng thửa" độc nhất dựa trên chiếc Continental GTC. Chiếc mui trần sang trọng có sự kết hợp màu sắc tinh tế nhưng nội thất lại chứa đầy những chi tiết phức tạp, bao gồm cả mặt dây chuyền nạm kim cương sáng bóng trên bảng điều khiển trung tâm được chế tác bằng vàng trắng 18 cara. Xem chi tiết Bentley x Boodles Mulliner Edition Continental GTC tại đây.

Mercedes EQS

Mercedes đang cải tiến EQS với bản cập nhật giữa vòng đời, vay mượn một số chi tiết đặc trưng của S-Class vào chiếc xe điện hàng đầu. Những thay đổi về kiểu dáng của Mercedes EQS chỉ giới hạn ở phần đầu xe, nơi nó nhận được lưới tản nhiệt giả được thiết kế lại với các thanh chrome ngang tương tự mẫu sedan hạng sang cỡ lớn chạy xăng. Ngôi sao dựng đứng cũng mới được bổ sung, và mọi phiên bản nay đều có cản trước kiểu AMG Line.

Về hệ động lực, EQS được nâng cấp pin với công suất sử dụng là 118,0 kilowatt giờ thay vì 108,4 kilowatt giờ trước đó. Nhờ công suất pin tăng, phạm vi hoạt động tối đa của EQS 450 4MATIC  tăng từ 717 lên 799km hay 11%. Với phạm vi hoạt động 683‑822km, EQS 450+ thậm chí còn vượt mốc 800 km. Mercedes‑Benz đã tăng khả năng kéo cho các mẫu sedan EQS và EQE với 4MATIC từ 750 lên 1.700kg. Điều này có nghĩa là chúng đạt sức kéo tương tự như các dòng SUV.

Phiên bản độc quyền này được sơn màu kim loại obsidian, ngoài ra còn có các màu ngoại thất MANUFAKTUR trắng opalite và MAGNO đen đêm MANUFAKTUR. Bánh xe hợp kim nhẹ AMG 53,3 cm (21 inch) được trang bị với thiết kế đa chấu. Ngoài ra, theo tiêu chuẩn còn có Gói Tiện nghi Phía sau Plus với ghế cơ trưởng Executive, Gói Ghế sau Plus với điều hòa nhiệt độ cho ghế ở phía sau và gói nội thất MANUFAKTUR.

Hongqi H9

Hongqi hay Hồng Kỳ, một thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn FAW hiện bao gồm ba dòng xe: dòng H, dòng Q và dòng L. Dòng H nhắm đến phân khúc thị trường từ trung cấp đến cao cấp và đã được làm mới lần gần nhất là vào năm 2021. Ở thời điểm này Hongqi H9 là một trong những mẫu xe thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của hãng. Chính vì vậy với bản cập nhật giữa vòng đời 2024, Hongqi đã không mạnh tay thay đổi thiết kế xe một cách toàn diện mà chỉ tập trung "nhấn nhá" từng chi tiết. 

Cấu hình ngoại thất thể thao có viền cửa sổ màu chrome đen và thiết kế mâm xe cũng được cải tiến với kiểu dáng 5 cánh kép năng động hơn. Phần dưới của cản sau được thiết kế lại, nổi bật với bộ khuếch tán cùng màu thân xe và trang trí mạ crôm giống như cửa xả kép. Kích thước của H9 2024 xấp xỉ (D x R x C)(5137x1904x1498)mm, chiều dài cơ sở 3060mm. Hongqi H9 2024 cung cấp nhiều tùy chọn hệ động lực.

Các động cơ 1.8T, 2.5T V6 và 3.0T V6 đã được xác nhận, trong khi phiên bản 2.0T chưa được Hongqi công bố có trở lại với bản cập nhật hay không. Công suất đầu ra của những động cơ này đã được cải thiện, với động cơ V6 3.0T hàng đầu mang lại 337PS thay vì chỉ 272PS như trước đây. Các bản 1.8 và 2.5T V6 có công suất lần lượt 224 và 303PS.

Kia K9

Kia đã giới thiệu K900/K9 thế hệ thứ hai tại Triển lãm ô tô New York 2018, sau đó chiếc xe đã được cập nhật lớn một lần vào năm 2021 với ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn. 3 năm trôi qua, mẫu sedan đầu bảng nhà Kia lại một lần nữa có bản facelift. Trong khi đã có màn "lột xác" ấn tượng vào năm 2021 với đợt nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên, Kia K9 chỉ được cập nhật nhẹ trong lần facelift thứ 2 này.

Công nghệ "After Blow" được bổ sung cho hệ thống điều hoà. Vai trò của nó là làm khô nước ngưng tụ hình thành trong khi sử dụng điều hòa để ngăn mùi khó chịu. Sau khi tắt động cơ khoảng nửa giờ, After Blow sẽ tự động được kích hoạt trong 10 phút để làm khô các ống thông gió nhằm tránh nấm mốc phát triển. Cảm biến ắc quy đảm bảo hệ thống không được bật khi ắc quy của xe tô sắp hết.

Ngoài ra, chức năng này vẫn bị tắt khi nhiệt độ bên ngoài thấp và cả khi hệ thống điều hòa không được sử dụng trong một thời gian dài. Những thay đổi khác mà Kia K9 2025 mang lại bao gồm ghế hành khách phía trước có chức năng mát-xa, cổng USB-C phía trước và phía sau và thậm chí cả bình cứu hỏa. Các phiên bản trang bị cao cấp hơn cũng đi kèm với một số tính năng bổ sung trước đây được cung cấp dưới dạng tính năng tùy chọn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ra mắt hatchback hạng B MG3 Hybrid+ thế hệ mới

Nhờ hệ động lực hybrid full, MG 3 Hybrid+ cho công suất tổng lên tới 194 mã lực - mạnh tương đương và thậm chí hơn cả nhiều mẫu xe hạng C.

Những trang bị nổi bật của Volkswagen Teramont X sắp bán tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam vừa công bố các công nghệ nổi bật trên dòng xe Teramont X mới. Hiện hệ thống đại lý chính hãng Volkswagen đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV mới với giá bán khuyến nghị dự kiến 2,168 tỷ đồng.

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck hầm hố hơn khi ở ngoài đời

Mẫu xe gây nhiều tranh cãi Tesla Cybertruck được bắt gặp lăn bánh tại khu vực Miami Beach của bang Florida, Mỹ.

Tại Hà Lan siêu xe Mercedes-AMG GT R chìm dưới kênh

Mẫu siêu xe hiệu suất cao trị giá hơn 325.000 USD Mercedes-AMG GT R đã mất lái và lao thẳng xuống một con kênh tại Hà Lan.

Hyundai Palisade 2024 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9, giá khoảng 2 tỷ đồng

Theo thông tin từ đại lý, Hyundai Palisade 2024 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới, với mức giá dao động khoảng 2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm