Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến

Thứ Ba, 14/05/2024 - 14:03

Việc Mazda CX-5 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid tự phát triển đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Thế hệ mới của Mazda CX-5 không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đáp ứng xu hướng xanh và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Sự cải tiến này không chỉ phản ánh cam kết của Mazda đối với công nghệ tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.

Ảnh phác thảo thiết kế mới của CX-5

Thông tin này vừa được hãng xe Nhật xác nhận. Ngoài ra, hãng cũng cho biết, mẫu CX-50 với động cơ hybrid sẽ không thay thế cho CX-5 như tin đồn trước đó, mà sẽ được bán song song. Mẫu CX-50 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2024.

Thương hiệu Nhật Bản chưa xác nhận xe sẽ sử dụng hệ thống hybrid truyền thống hay hybrid sạc điện (PHEV). 

Tại thị trường Châu Âu, CX-5 sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ dùng máy phát, điểm yếu là khả năng tiết kiệm nhiên liệu bị hạn chế và còn nhiều thua thiệt khi so với hệ thống hybrid cho phép chạy điện tạm thời như trên Toyota/Honda. Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm tùy chọn hybrid, mẫu gầm cao 5 chỗ này sẽ tăng thêm sức mạnh cạnh tranh cùng các đối thủ khác trong phân khúc vốn đã có bản điện hóa từ lâu như Toyota RAV4 hay Honda CR-V.

Thế hệ mới của Mazda CX-5 được cho là sẽ sử dụng hệ thống khung gầm được cải tiến từ bản cũ. Nếu vậy, xe vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Về thời điểm ra mắt, hãng hé lộ là sẽ "không sớm hơn 2025". 

Có thêm tùy chọn động cơ hybrid, giá bán của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được đoán là sẽ tăng lên đáng kể. Hiện, xe đang có giá khởi điểm tham khảo 749 triệu đồng tại Việt Nam.

 

Chia sẻ

Tags:

Mazda CX-5

Tin cũ hơn

Bộ đôi MPV Trung Quốc là Haima 7X và 7X-E ra mắt, nhắm tới đối tượng khách hàng gia đình

Hai mẫu xe MPV Trung Quốc là Haima 7X và 7X-E đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt với mức giá lần lượt là 865 triệu đồng, 1,111 tỷ đồng và 1,23 tỷ đồng.

Cùng xem Lexus RX 450h+ vừa ra mắt với giá bán khoảng 1,68 tỷ đồng

Hãng xe Nhật đã cho ra mắt thêm phiên bản Lexus RX 450h+. Khối động cơ gồm máy xăng 2.5L và pin mang đến cho Lexus RX 450h+ công suất tối đa 304 mã lự

Chính thức ra mắt SUV điện hạng B Kia EV3 tại thị trường Mỹ

Kia EV3 2024 ra mắt dưới dạng SUV điện nhỏ gọn nhất của thương hiệu, với phạm vi hoạt động lên tới 600km, công suất 204PS và giá chỉ khoảng 30.000 USD tại Mỹ.

Cận cảnh MG6 X-Line vừa ra mắt tại Trung Quốc, giá 402 triệu đồng

MG6 X-Line ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2023 với nhiều thay đổi về nội thất và ngoại thất, với giá 123.800 Nhân dân tệ (402 triệu đồng).

Cận cảnh Kia Carnival 2024 vừa ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt Kia Carnival 2024 với những nâng cấp đáng giá về ngoại thất lẫn động cơ, cùng hàng loạt tiện ích công nghệ hiện đại.

Có thể bạn quan tâm