Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến

Thứ Ba, 14/05/2024 - 14:03

Việc Mazda CX-5 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid tự phát triển đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Thế hệ mới của Mazda CX-5 không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đáp ứng xu hướng xanh và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Sự cải tiến này không chỉ phản ánh cam kết của Mazda đối với công nghệ tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.

Ảnh phác thảo thiết kế mới của CX-5

Thông tin này vừa được hãng xe Nhật xác nhận. Ngoài ra, hãng cũng cho biết, mẫu CX-50 với động cơ hybrid sẽ không thay thế cho CX-5 như tin đồn trước đó, mà sẽ được bán song song. Mẫu CX-50 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2024.

Thương hiệu Nhật Bản chưa xác nhận xe sẽ sử dụng hệ thống hybrid truyền thống hay hybrid sạc điện (PHEV). 

Tại thị trường Châu Âu, CX-5 sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ dùng máy phát, điểm yếu là khả năng tiết kiệm nhiên liệu bị hạn chế và còn nhiều thua thiệt khi so với hệ thống hybrid cho phép chạy điện tạm thời như trên Toyota/Honda. Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm tùy chọn hybrid, mẫu gầm cao 5 chỗ này sẽ tăng thêm sức mạnh cạnh tranh cùng các đối thủ khác trong phân khúc vốn đã có bản điện hóa từ lâu như Toyota RAV4 hay Honda CR-V.

Thế hệ mới của Mazda CX-5 được cho là sẽ sử dụng hệ thống khung gầm được cải tiến từ bản cũ. Nếu vậy, xe vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Về thời điểm ra mắt, hãng hé lộ là sẽ "không sớm hơn 2025". 

Có thêm tùy chọn động cơ hybrid, giá bán của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được đoán là sẽ tăng lên đáng kể. Hiện, xe đang có giá khởi điểm tham khảo 749 triệu đồng tại Việt Nam.

 

Chia sẻ

Tags:

Mazda CX-5

Tin cũ hơn

Loại bỏ động cơ V8, Mercedes-AMG GLC 63 Coupe thế hệ mới vẫn mạnh gần 700 mã lực

Mercedes-AMG GLC 63 thế hệ mới đã ra mắt với 2 phiên bản hiệu năng cao dành là GLC 43 và GLC 63 S E-Performance.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn

Hyundai Sonata 2024 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ với diện mạo mới táo bạo hơn, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Hennessey Venom F5: Siêu xe 1.800 mã lực bị tai nạn gây chấn động

Mẫu siêu xe Hennessey Venom F5, với giá trị hơn 2,1 triệu USD, đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).

Haval H6 mới ra mắt tại Trung Quốc, giá từ hơn 400 triệu đồng

Haval H6 mới tại Trung Quốc chưa có biến thể hybrid, chỉ có hai bản máy xăng với giá bán từ 16.200 - 19.800 USD.

Hai mẫu SUV Hàn được điều chỉnh giá bán

Mức tăng cao nhất 90 triệu đồng được áp dụng cho phiên bản Diesel Đặc biệt của Hyundai Tucson.

Có thể bạn quan tâm