Wuling Bingo EV chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

Thứ Tư, 15/05/2024 - 10:54

Dự kiến, Wuling Bingo EV sẽ gia nhập phân khúc xe điện cỡ nhỏ tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 sắp tới, nguồn tin từ các nhân viên bán hàng đại lý cho biết.

Nhà phân phối hiện chưa có phản hồi đối với thông tin trên. Tuy nhiên trên trang chủ của SGMW (liên doanh SAIC-GM-Wuling) đã đăng tải hình ảnh thể hiện việc Wuling Bingo EV 2024 chuẩn bị đến Việt Nam.

So với mẫu Mini EV hiện đang được bán, Wuling Bingo EV có kích thước nhỉnh hơn đôi chút. Xe mang dáng vẻ hatchback tuy nhiên cao xấp xỉ Toyota Raize, tương đương với VinFast VF 5 với kích thước thông số tổng thể 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và trục cơ sở là 2.560 mm.

Về kích thước, Wuling Bingo EV sở hữu thân hình tròn trĩnh, có 5 cửa (ngoại trừ cửa cốp sau). Xe được trang bị dải đèn chiếu sáng LED, bộ mâm 14 inch.

Bên trong, nội thất Wuling Bingo EV được trang bị màn hình thông tin kích thước 7 inch sau vô lăng, và màn hình trung tâm 10.25 inch. Xe có ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động, nút bấm khởi động và có cả phanh tay điện tử.

Hiện chưa rõ khi về Việt Nam, Wuling Bingo EV sẽ sử dụng cấu hình nào. Ở các thị trường khác, xe sử dụng cấu hình sử dụng pin 31,9kWh, di chuyển khoảng 333km khi đầy pin. Ngoài ra, còn có cấu hình cao hơn dùng pin 37,9kWh, di chuyển khoảng 410km khi sạc đầy. Bản này cho phép sạc nhanh 30 - 80% chỉ trong khoảng 35 phút.

Về mặt an toàn, xe trang bị an toàn của xe cơ bản có ABS, EBD, cân bằng điện tử, camera lùi...

Tại thị trường Indonesia, Wuling Bingo EV được bán với giá từ 107.141 ringgit (khoảng 575 triệu đồng). Do vậy khi về Việt Nam, giá bán của mẫu xe điện cỡ nhỏ này sẽ khó có thể nằm dưới mức 500 triệu, trừ khi cắt giảm các trang bị trên xe.

 

Chia sẻ

Tags:

Wuling Bingo

Tin cũ hơn

Xe địa hình chạy điện Mercedes EQG khoe loạt hình bản thử nghiệm, đã sẵn sàng để ra mắt

Dự kiến Mercedes EQG - phiên bản điện của Mercedes G-Class sẽ được ra mắt vào năm sau.

Ô tô điện chỉ tốt cho môi trường nếu được lái hơn 90.000 km

Một nghiên cứu đã chỉ ra, để đạt được mục đích bảo vệ môi trường, thời gian sử dụng trung bình của những chiếc ô tô điện phải kéo dài khoảng 4 năm.

Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Rolls-Royce Spectre đầu tiên được đưa về Việt Nam để phục vụ mục đích trưng bày.

Công ty nào đang sản xuất nhiều pin xe điện nhất thế giới?

Pin là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xe điện (EV) của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các nhà sản xuất có khả năng cung cấp các bộ lưu trữ năng lượng thiết yếu này sẽ nhận thấy mình được săn đón nhiều khi chuỗi cung ứng điện khí hóa tiếp tục phát triển.

Cận cảnh xe ô tô điện Hyundai Ioniq 5 N, công suất tới 641 mã lực

Sức mạnh tương đương siêu xe chạy xăng giúp Hyundai Ioniq 5 N có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa tới 260km/h.

Có thể bạn quan tâm