Xe điện Lexus RZ 450e dự kiến về Việt Nam, giá hơn 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 16/07/2024 - 20:55

Mẫu xe điện Lexus RZ 450e vừa được mở bán tại thị trường Malaysia với mức giá hơn 2 tỷ đồng. Xe có phạm vi di chuyển lên đến 440 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày và những chuyến đi xa.

Các thương hiệu xe sang đang mở rộng dải sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á với các mẫu xe điện, với PorscheAudi là hai hãng tiên phong, và gần đây là Lexus.

Giữa năm 2023, Lexus đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình, RZ, tại Malaysia. Gần đây, hãng xe Nhật Bản đã thông báo mở bán mẫu xe này với mức giá khá cạnh tranh, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển xe điện của Lexus.

Mẫu xe điện Lexus RZ 450e có giá khởi điểm từ 429.888 RM (tương đương khoảng 2,2 tỷ VNĐ). Tương tự như thị trường Việt Nam, Malaysia cũng áp dụng các chính sách ưu đãi về thuế cho xe điện, bao gồm miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bán hàng. Do đó, nếu Lexus RZ 450e được bán tại Việt Nam, nhiều khả năng giá bán sẽ không chênh lệch nhiều so với thị trường Malaysia.

Mẫu xe điện Lexus RZ 450e có kích thước ấn tượng với chiều dài 4.805 mm, chiều rộng 1.895 mm và chiều cao 1.635 mm. Phiên bản dành cho thị trường Malaysia được trang bị pin lithium-ion 71,4 kWh, mang đến khả năng di chuyển tối đa 440 km. Với sạc nhanh 150 kW, xe có thể sạc từ 0% lên 80% trong 30 phút, và khi dùng sạc 11 kW, pin xe có thể đầy trong 6,5 giờ.

Lexus RZ 450e sử dụng hai động cơ điện, gồm một động cơ ở cầu trước mạnh 203 mã lực và một động cơ ở cầu sau mạnh 107 mã lực, cho tổng công suất kết hợp 308 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Lexus RZ 450e sử dụng hai động cơ điện, gồm một động cơ ở cầu trước mạnh 203 mã lực và một động cơ ở cầu sau mạnh 107 mã lực, cho tổng công suất kết hợp 308 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Nội thất xe bọc ghế bằng da Ultrasuede, mang thiết kế khá giống mẫu Lexus RX chạy xăng. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn là loại Mark Levinson Premium gồm 13 loa. Phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin kích thước 8 inch và tăng lên 14,1 inch cho màn hình giải trí trung tâm.

Công nghệ an toàn trên Lexus RZ 450e rất đáng chú ý với hệ thống an toàn Lexus (LSS+) thế hệ thứ ba. Hệ thống này bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi tốc độ, Lexus Teammate Advanced Park (hỗ trợ đỗ xe tự động), hệ thống chống va chạm trước với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường với chức năng giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hiện tại, Lexus RZ chưa ra mắt tại Việt Nam mặc dù đã đăng ký sở hữu bản quyền kiểu dáng. Nếu được bán với giá hơn 2 tỷ đồng, RZ 450e sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện hạng sang, cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Porsche Taycan (giá từ 4,17 tỷ đồng) hay Mercedes-Benz EQS (giá khởi điểm từ 4,84 tỷ đồng).

Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của Lexus RZ 450e vẫn còn khiêm tốn so với hai mẫu xe kể trên. Bên cạnh đó, mẫu xe điện VinFast VF8 có kích thước tương đương với RZ và giá bán rẻ hơn, dao động từ 1,45-1,63 tỷ đồng bao gồm pin, cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

6 lý do khiến xe điện sạc không nhanh như bạn mong đợi

Thời gian sạc cho xe điện không phải lúc nào cũng rõ ràng như bạn mong đợi và công suất thực tế của trạm sạc không phải lúc nào cũng đạt mức tối đa như quảng cáo.

Audi cho ra mắt mẫu SUV thuần điện Audi Q6 L e-tron

Để có thể đạt tầm hoạt động tương tự bản thân ngắn, Audi Q6 L e-tron cũng phải có dung lượng pin tỷ lệ thuận với độ dài trục cơ sở.

Honda CR-V hybrid tăng vọt doanh số

Trong tháng 4 vừa qua, sự gia tăng vượt bậc trong lượng bán đã đưa Honda CR-V Hybrid lên vị thế của mẫu xe hấp dẫn nhất trong danh mục sản phẩm của Honda, với mức tăng gần ba lần so với thời kỳ trước đó. Điều này không chỉ là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của dòng xe này trên thị trường, mà còn là sự thể hiện rõ nét về sự ưu ái và lòng tin từ phía khách hàng đối với Honda CR-V Hybrid.

Sạc xe điện qua đêm tại nhà: Hãng xe khuyến cáo gì để an toàn

Việc sạc xe điện tại nhà được các hãng xe khuyến cáo gì đối với người sử dụng, để phòng tránh nguy cơ chập cháy trong quá trình nạp pin kéo dài.

Kinh tế bất ổn, các startup xe điện Trung Quốc dốc sức vào các mẫu xe giá rẻ

Hai trong số những công ty khởi nghiệp về xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc, Nio và Xpeng, đang đặt rất nhiều hy vọng vào những mẫu xe mới, rẻ hơn khi người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng trong bối cảnh kinh tế bất ổn.

Có thể bạn quan tâm