Wuling Mini EV 2024 có giá niêm yết mới, dưới 200 triệu đồng

Thứ Sáu, 09/08/2024 - 17:00

Mới đây, nhà phân phối mẫu xe điện Wuling Mini EV thông báo giảm giá niêm yết hàng chục triệu đồng cho hai phiên bản LV2, chỉ còn từ 197 triệu đồng.
 

Từ ngày 5/8, TMT Motors công bố giá bán niêm yết mới cho hai phiên bản Wuling Mini EV, sau khi đã thống nhất với nhà sản xuất SGMW (SAIC-GM-Wuling).

Cụ thể, Wuling Mini EV các bản nâng cao LV2 có giá bán mới 197 triệu đồng (lắp pin 9,6 kWh - tầm hoạt động 120 km) và 231 triệu đồng (lắp pin 13,9 kWh - tầm hoạt động 170 km). So với trước, giá bán hai bản này giảm lần lượt 58 triệu và 48 triệu đồng. Các xe có màu nóc khác màu xe vẫn áp dụng chính sách cộng thêm 3 triệu đồng vào giá bán.

Đây là lần đầu tiên Wuling Mini EV được điều chỉnh giá bán niêm yết kể từ khi ra mắt. Ảnh: TMT

Về nguyên nhân giảm giá bán lẻ, đơn vị phân phối cho biết đã lên kế hoạch cho việc này từ trước. Trong khi các đại lý nói rằng, hãng giảm giá để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường phân khúc ô tô điện mini trong khi VinFast VF 3 đang gây sức hút lớn với giá bán hấp dẫn là giá 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (mua pin).

Trong khi đó, thông tin hai phiên bản Mini EV LV1 hiện vẫn còn trên trang web chính thức của hãng, tuy nhiên giá bán không còn hiển thị.

Hai phiên bản Mini EV LV1 không còn thông tin về giá bán trên trang chủ. Ảnh chụp màn hình

Trả lời PV hồi tháng 5, đại diện TMT Motors cho biết, bản LV1-120 nhu cầu khách mua ít nhất trong các bản nên TMT sẽ tập trung sản xuất lắp ráp các bản được nhiều khách mua hơn.

Nếu khách hàng thời gian tới vẫn có nhu cầu mua Wuling Mini EV LV1-120, đại diện TMT Motors cho biết "cần căn cứ vào lượng hàng đủ lớn để đặt hàng sản xuất, lắp ráp".

Theo TMT, lần điều chỉnh giá bán này nằm trong lộ trình đã được SGMW và TMT Motors cùng lên kế hoạch cho lô xe sản xuất bắt đầu từ nửa cuối năm 2024, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sở hữu Wuling Mini EV hơn, gia tăng doanh số bán hàng, chào đón sản phẩm mới trong thời gian tới.

Wuling Mini EV là mẫu xe khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam. Đây là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất thị trường với chiều dài chưa đến 3m, bán kính quay đầu chỉ 4,2m.

Xe có 2 cửa, 4 chỗ. Nhờ kích thước nhỏ gọn, Wuling Mini EV có thể dễ dàng di chuyển trên các tuyến đường đông đúc hay đi qua ngõ nhỏ, chật hẹp. Khi dừng đỗ, xe chỉ chiếm một nửa không gian thông thường, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng cho người lái.

Xe được trang bị phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc, túi khí ghế lái, camera lùi, khung xe làm từ thép cường độ cao.

Giá Wuling Mini EV bản đắt nhất 231 triệu thấp hơn so với VinFast VF 3 với giá bán 240 triệu (thuê pin) và 322 triệu đồng (kèm pin). Tuy vậy, nếu so sánh chi tiết, hai mẫu xe ở hai đoạn thị trường khác nhau, chỉ gần nhau về giá. VF 3 có kích thước lớn hơn, pin lớn hơn, hiệu suất môtơ lớn hơn, tầm hoạt động cũng lớn hơn so với đối thủ thuộc liên doanh Trung Quốc - Mỹ.

Sự xuất hiện của VF 3 khiến phân khúc xe siêu nhỏ không còn là đất diễn riêng của Mini EV. Nhà phân phối Wuling từng đặt mục tiêu bán hơn 5.000 xe điện Mini EV trong 2023 nhưng thị trường đón nhận không tích cực, doanh số thực tế chỉ gần 600 xe. Đến 2024, mục tiêu của hãng giảm xuống còn hơn 1.000 chiếc. Hiện mẫu xe của VinFast có khoảng 27.000 đơn hàng đặt trước.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện không chỉ là sân chơi của những "gã nhà giàu”

Xe điện đang phát triển theo đúng với xu hướng tất yếu của thời đại. Đó vốn là cuộc đua hao tiền, tốn của và đẩy sức chống chịu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Dù vậy, trong những thách thức vẫn luôn tồn tại những cơ hội song hành và điều mà doanh nghiệp Việt cần làm là tìm ra được hướng đi đúng, phù hợp nhất để phát triển bền vững.

Opel giới thiệu concept xe điện tinh gọn với vô lăng gập

Opel đang giới thiệu hướng đi tương lai của mình thông qua việc ra mắt mẫu concept Opel Experimental. Chiếc xe crossover chạy điện này sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại sự kiện mang tên IAA Mobility ở Munich từ tháng 9. Bắt đầu từ ngày 5 đến ngày 10/10/2023, Opel sẽ trình bày tầm nhìn của mình về phương tiện giao thông cá nhân thân thiện với môi trường.

MG HS thêm phiên bản chạy điện, đi 700 km mỗi lần sạc

Mẫu SUV đô thị MG HS thế hệ mới lộ bản thiết kế với ngoại hình được thay đổi khá nhiều, bổ sung thêm bản chạy điện với tầm hoạt động lên đến hơn 700 km mỗi lần sạc.

Tại Mỹ VinFast VF9 giảm giá cao nhất 16.000 USD

VinFast giảm giá mẫu SUV điện cao cấp nhất của hãng trước khi giao lô đầu tiên vào cuối tháng 9.

Có bao nhiêu cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay?

Khi lái một chiếc xe điện (Electric Vehicle) thì việc sạc điện là tất yếu. Điều đó có thể hơi phức tạp nếu ta không hiểu rõ về cách các tùy chọn sạc khác nhau, tương thích cho từng dòng xe điện. Dưới đây là những điều cần biết về các cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay.

Có thể bạn quan tâm