Mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 9 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 11/2024

Thứ Tư, 14/08/2024 - 13:07

Mẫu SUV điện 3 hàng ghế nhiều khả năng ra mắt vào cuối tháng 11 tại sự kiện triển lãm ôtô ở Los Angeles (Mỹ).

Theo InsideEVs, tập đoàn Hyundai vẫn đang đẩy mạnh kế hoạch điện hóa của mình bất chấp tình hình kinh doanh ở mảng ôtô thuần điện. Nguồn tin từ Newsis của Hàn Quốc tiết lộ phiên bản sản xuất của Hyundai Ioniq 9 nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 1/12. Đến mùa xuân năm sau, Kia EV4 sẽ trình làng.

Nhờ doanh số trong quý II đạt mức tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm ngoái, tập đoàn Hyundai là đơn vị bán xe điện nhiều thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Tesla. Những dòng xe xây dựng trên nền tảng E-GMP như Hyundai Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6 cùng với Kia EV6 và Kia EV9 được xem là nhân tố chính cho sự thành công này.

Với Hyundai Ioniq 9, mẫu SUV 3 hàng ghế này sẽ được phát triển từ nguyên mẫu “Seven Concept” từng ra mắt hồi năm 2021. Ban đầu, nhiều thông tin cho rằng phiên bản thương mại của “Seven Concept” sẽ mang tên Ioniq 7, nhưng sau cùng hãng xe Hàn Quốc đã quyết định chọn cái tên Hyundai Ioniq 9.

Theo InsideEVs, Hyundai Ioniq 9 dự kiến sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP, sở hữu cấu hình 3 hàng ghế cùng các tùy chọn truyền động tương tự Kia EV9.

Trước khi ra mắt chính thức, Ioniq 9 đã hoàn thành giai đoạn sản xuất thử nghiệm tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc và sẽ trải qua các bài kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy Meta mới của Hyundai ở Georgia (Mỹ).

Ioniq 9 hứa hẹn sẽ là mẫu SUV điện lớn nhất của Hyundai, không chỉ mang đến không gian rộng rãi mà còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Việc sử dụng số "9" trong tên gọi của mẫu xe cũng phản ánh vị thế cao cấp và tạo ra sự phân cấp rõ ràng hơn trong dòng sản phẩm Ioniq.

Sự thay đổi tên gọi không chỉ là bước điều chỉnh số thứ tự mà còn là chiến lược nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu của Hyundai trong ngành công nghiệp xe điện.

Hiện, phiên bản RWD tiêu chuẩn của Kia EV9 sở hữu động cơ công suất 215 mã lực và được trang bị bộ pin dung lượng 76,1 kWh. Phiên bản RWD Long Range có công suất 201 mã lực và sở hữu bộ pin dung lượng 99,8 kWh, trong khi phiên bản AWD của EV9 có công suất cao nhất, lên đến 379 mã lực.

Nhờ kiến trúc điện 800 V, Kia EV9 có thể nạp lại 10-80% dung lượng pin trong khoảng 24 phút. Nhiều khả năng, Hyundai Ioniq 9 cũng sẽ có khả năng tương tự.

Theo Newsis, Hyundai đã bắt đầu thử nghiệm Ioniq 9 từ tháng 3 và đang tiến hành các đợt kiểm tra chất lượng sau cùng.

Trong khi đó, Kia đang chuẩn bị trình làng một mẫu xe điện 4 cửa gầm cao, nhiều khả năng sẽ là Kia EV4. Theo Newsis, mẫu xe điện tiếp theo của Kia sẽ được định vị cao hơn Kia EV3, tuy nhiên sở hữu các tùy chọn về hệ truyền động và bộ pin tương tự mẫu hatchback giá rẻ.

Theo InsideEVs, Kia EV3 đã thu hút nhiều sự chú ý tại quê nhà Hàn Quốc sau khi đạt hơn 10.000 lượt đặt cọc trong vòng chưa đầy một tháng. Doanh số xe điện của Kia tại Hàn Quốc cũng đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay nhờ các phản hồi tích cực đối với Kia EV9.

Vào lúc này, Hyundai Ioniq 9 đang được kỳ vọng sẽ là mẫu xe có thể nối tiếp thành công của “người anh em” Kia EV9. Hiện, nhà máy Meta Plant đang được xây dựng tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Đây sẽ là nơi Hyundai lắp ráp Ioniq 9 với kỳ vọng sẽ giúp mẫu SUV điện 3 hàng ghế có chút lợi thế trên thị trường xe điện Mỹ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tesla thành lập “nhóm bí mật” ngăn chặn hàng nghìn khiếu nại?

Tesla lại tiếp tục dính lùm xùm khi bị tố đã gian lận các thuật toán khoảng một thập kỷ trước để phóng đại ước tính phạm vi lái xe.

Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón nhận thêm nhiều mẫu xe điện mới

Từ giờ đến cuối năm 2023, thị trường ô tô Việt nhiều khả năng sẽ có thêm loạt xe điện mới được trình làng, phủ từ phân khúc phổ thông cho tới xe sang.

Sau thành công của SU7, Xiaomi lên kế hoạch ra mắt xe điện giá rẻ mới

Một số thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, Xiaomi sẽ ra mắt một mẫu SUV điện giá rẻ vào năm 2025 sau thành công của SU7.

Tại sao bạn nên mua xe plug-in hybrid thay vì xe điện hoàn toàn

Nếu bạn muốn chuyển sang điện khí hóa, plug-in hybrid sẽ là lựa chọn thông minh nhất trước khi bạn mua một chiếc xe điện hoàn toàn.

Toyota Land Cruiser Se thuần điện lộ diện trước thềm ra mắt

Mẫu SUV thuần điện Toyota Land Cruiser Se là mẫu crossover thuần điện ra mắt với thiết kế với phong cách khác hẳn so với những mẫu Land Cruiser chạy xăng

Có thể bạn quan tâm