Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Thứ Sáu, 15/12/2023 - 10:40

Rolls-Royce Spectre đầu tiên được đưa về Việt Nam để phục vụ mục đích trưng bày.

Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khả năng, chiếc Spectre này được nhập về cho mục đích ra mắt và trưng bày, chưa phải xe giao cho khách hàng.

Spectre xuất hiện tại showroom Rolls-Royce Hà Nội. Ảnh: Hai Pham.

Rolls-Royce Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho Spectre hồi tháng 8 với giá từ 18 tỷ đồng. Mẫu xe điện của Rolls-Royce đã có khách đặt cọc và dự kiến giao xe sau Tết Nguyên đán 2024.

Spectre thuộc phân khúc coupe hạng siêu sang, thay thế cho Wraith. Về thiết kế, Spectre cũng thừa hưởng phong cách của Wraith nhưng có vẻ ngoài thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt của Spectre được làm thấp hơn nhưng kéo dài chiều rộng. Bên trong là 22 bóng đèn LED giúp lưới tản nhiệt của Spectre trở nên nổi bật hơn. Chi tiết mang tính cách mạng của Spectre là cụm đèn chính được đặt thấp bên dưới.

Nội thất của Spectre khá quen thuộc với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Rolls-Royce khi có hệ thống trần xe bầu trời sao và cửa mở ngược.

Dù vậy, hãng xe Anh vẫn tạo thêm điểm nhấn cho Spectre với bầu trời sao ở bảng táp lô và cửa (Starlight Door).

Spectre được trang bị động cơ điện công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Đi kèm là gói pin 102 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 530 km. Với sạc nhanh 195 kW (DC), xe có thể sạck đủ điện cho 100 km trong 9 phút hay sạc từ 10%-80% trong chỉ 34 phút.

Sau khi ra mắt Việt Nam, Rolls-Royce Spectre gần như không có đối thủ trực tiếp trong mảng xe coupe siêu sang chạy điện. "Gần gũi" nhất với Spectre là Bentley Continental GT có giá khoảng 19 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những điều chưa biết về ô tô dùng pin nhiên liệu hydro

Trong khi xe điện chạy bằng pin (BEV) hiện đang là trọng tâm của ô tô không phát thải, một số nhà sản xuất chuyên dụng đang tiếp tục phát triển xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV)

Lộ diện MPV thuần điện Haima 7X-E tại Việt Nam

Mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E của hãng xe Trung Quốc đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam với diện mạo khá mới mẻ.

Audi cho ra mắt mẫu SUV thuần điện Audi Q6 L e-tron

Để có thể đạt tầm hoạt động tương tự bản thân ngắn, Audi Q6 L e-tron cũng phải có dung lượng pin tỷ lệ thuận với độ dài trục cơ sở.

Tại Mỹ, người mua xe điện được lợi khi nhận trợ cấp 7.500 đô la nhưng lại là thế khó của nhiều hãng xe mới

Rất ít hãng xe đạt được các tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thuế xe điện, khi chính phủ Mỹ đang siết chặt hơn nữa các quy định về trợ cấp thuế.

Xe xăng, xe điện khác ô tô chạy bằng hydro (FCEV) thế nào?

Theo đánh giá, xe chạy hydro (FCEV) cho mục đích vận tải sẽ rất hiệu quả bởi hiệu suất tốt, thời gian nạp nhanh và có thể đi quãng đường rất xa.

Có thể bạn quan tâm