Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Thứ Sáu, 15/12/2023 - 10:40

Rolls-Royce Spectre đầu tiên được đưa về Việt Nam để phục vụ mục đích trưng bày.

Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều khả năng, chiếc Spectre này được nhập về cho mục đích ra mắt và trưng bày, chưa phải xe giao cho khách hàng.

Spectre xuất hiện tại showroom Rolls-Royce Hà Nội. Ảnh: Hai Pham.

Rolls-Royce Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho Spectre hồi tháng 8 với giá từ 18 tỷ đồng. Mẫu xe điện của Rolls-Royce đã có khách đặt cọc và dự kiến giao xe sau Tết Nguyên đán 2024.

Spectre thuộc phân khúc coupe hạng siêu sang, thay thế cho Wraith. Về thiết kế, Spectre cũng thừa hưởng phong cách của Wraith nhưng có vẻ ngoài thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt của Spectre được làm thấp hơn nhưng kéo dài chiều rộng. Bên trong là 22 bóng đèn LED giúp lưới tản nhiệt của Spectre trở nên nổi bật hơn. Chi tiết mang tính cách mạng của Spectre là cụm đèn chính được đặt thấp bên dưới.

Nội thất của Spectre khá quen thuộc với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Rolls-Royce khi có hệ thống trần xe bầu trời sao và cửa mở ngược.

Dù vậy, hãng xe Anh vẫn tạo thêm điểm nhấn cho Spectre với bầu trời sao ở bảng táp lô và cửa (Starlight Door).

Spectre được trang bị động cơ điện công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, giúp tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây. Đi kèm là gói pin 102 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 530 km. Với sạc nhanh 195 kW (DC), xe có thể sạck đủ điện cho 100 km trong 9 phút hay sạc từ 10%-80% trong chỉ 34 phút.

Sau khi ra mắt Việt Nam, Rolls-Royce Spectre gần như không có đối thủ trực tiếp trong mảng xe coupe siêu sang chạy điện. "Gần gũi" nhất với Spectre là Bentley Continental GT có giá khoảng 19 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bán tải hybrid được Toyota đầu tư 328 triệu USD

Khoản đầu tư hàng trăm triệu USD được Toyota dành cho nhà máy ở Guanajuato (Mexico), nơi hãng xe Nhật Bản sản xuất các mẫu Tacoma hybrid.

Các mẫu xe hybrid xuất hiện tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều

Xe hybrid có tỷ lệ chuyển hóa năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang cơ năng rất cao. Xe giảm phát thải hơn so với xe xăng truyền thống, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lại không cần đến hạ tầng trạm sạc, và quan trọng hơn là người dùng không bị mất đi cảm giác quen thuộc khi cầm lái.

Tesla có thể trở thành nạn nhân duy nhất khi Canada trừng phạt thuế với xe điện Trung Quốc

Chiếc ô tô chạy bằng pin duy nhất được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Canada là Model Y của Tesla được lắp ráp tại nhà máy ở Thượng Hải hiện đang phải chịu thuế nhập khẩu 6%.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, có khoảng 15.000 xe điện và xe hybrid được bán ra tại Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2023, có khoảng 15.000 xe điện và xe lai được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong đó, VinFast vẫn là cái tên được nhiều người quan tâm nhất.

Forbes Ấn Độ: VinFast sẽ định hình thị trường xe điện tại quốc gia đông dân nhất thế giới

“Với những chiến lược đúng đắn và khả năng thích ứng, có tiềm năng tạo ra chỗ đứng cho riêng mình và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng Ấn Độ” - Forbes Ấn Độ bình luận về chiến lược của VinFast khi gia nhập thị trường Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

  • Kia sắp ra mắt xe điện giá rẻ
    Kia sắp ra mắt xe điện giá rẻ
    Tại thị trường quê nhà, hãng xe Hàn Kia sắp trình làng chính thức mẫu xe điện EV3 gây chú ý bởi mức giá bán được cho là rẻ hơn các đối thủ.
  • Xuất hiện ở Malaysia VinFast VF5 sắp phủ sóng Đông Nam Á
    Xuất hiện ở Malaysia VinFast VF5 sắp phủ sóng Đông Nam Á
    Sau Thái Lan, Indonesia, nhiều khả năng Malaysia sẽ là thị trường nước ngoài trong khu vực Đông Nam Á tiếp theo VinFast hướng tới.
  • MG4 EV sắp ra mắt tại Việt Nam: kỳ vọng mới cho thị trường xe điện
    MG4 EV sắp ra mắt tại Việt Nam: kỳ vọng mới cho thị trường xe điện
    Mẫu SUV điện MG4 EV vừa được phát hiện tại khu vực Ecopark, Hưng Yên. Chiếc xe xuất hiện hoàn toàn không che chắn, cho thấy rõ từng đường nét thiết kế hiện đại và tinh tế. Có vẻ như MG4 EV đang trong giai đoạn quay chụp quảng cáo, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai mong chờ một mẫu xe điện đột phá và thân thiện với môi trường.
  • Bán chạy nhất toàn cầu năm 2023, xe điện Tesla Model Y đánh bại Toyota RAV4
    Bán chạy nhất toàn cầu năm 2023, xe điện Tesla Model Y đánh bại Toyota RAV4
    Xe điện Tesla Model Y lần đầu tiên trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới, đẩy lùi các mẫu xe của Toyota xuống các vị trí kế sau. Kết quả ước tính doanh số xe toàn cầu năm 2023 cho thấy xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến.
  • Hàng nghìn xe điện Fisker thanh lý giá siêu rẻ
    Hàng nghìn xe điện Fisker thanh lý giá siêu rẻ
    Hãng xe điện Mỹ- Fisker sau khi chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã quyết định thanh lý hơn 3.000 xe điện tồn kho của mình với giá rẻ không tưởng để thu hồi vốn.