VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia

Thứ Hai, 10/06/2024 - 22:59

Sau khi VF e34 được bắt gặp, hiện nay đến lượt VF 5 cũng xuất hiện trên đường phố Malaysia trong quá trình chạy thử nghiệm. Điều này cho thấy nhiều khả năng Malaysia sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà hãng xe điện Việt Nam VinFast hướng tới.
VinFast VF 5 bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Malaysia.

Theo chuyên trang Paultan, một chiếc VinFast VF 5 vừa bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Malaysia, mang biển số của bang Negeri Sembilan. Độc giả Haritharan Gunasegaran đã chia sẻ với Paultan hình ảnh này, cho thấy dấu hiệu rõ ràng rằng Malaysia có thể trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast dự định gia nhập.

Việc chiếc VinFast VF 5 xuất hiện trên đường phố Malaysia diễn ra không lâu sau khi mẫu xe điện VF e34 cũng được phát hiện tại quốc gia này. Ngoài "quê nhà" Việt Nam, VinFast đã hiện diện tại một số quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia, Thái Lan, và mới đây nhất là Philippines, đánh dấu sự mở rộng mạnh mẽ của thương hiệu ô tô điện này trong khu vực.

Đây là mẫu SUV điện cỡ A với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.967 x 1.723 x 1.578 mm, và chiều dài cơ sở 2.514 mm. Xe có khoảng sáng gầm không tải 168 mm cùng dung tích khoang hành lý 260 lít, có thể tăng lên đến 900 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Tại Việt Nam, VinFast VF 5 được trang bị một động cơ điện công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 10,9 giây. Mẫu SUV điện cỡ A này sở hữu bộ pin LFP dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển tối đa 326 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, giúp nạp pin từ 10% lên 70% trong vòng 30 phút.

Tại thị trường Thái Lan, VinFast VF 5 có công suất 94 mã lực và phạm vi hoạt động giảm xuống còn 260 km sau mỗi lần sạc đầy, theo thông tin từ website của hãng. Truyền thông Thái Lan cho biết mẫu xe này có thể được mở bán vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

Ở Malaysia, theo Paultan, thông tin từ mạng xã hội LinkedIn cho thấy ông Jean Jacques Bui đang giữ chức Phó giám đốc điều hành VinFast tại Indonesia và Malaysia. Cùng với sự xuất hiện của cả VF e34 và VF 5 trên đường phố Malaysia, điều này làm tăng khả năng VinFast sẽ chính thức gia nhập thị trường ô tô Malaysia trong thời gian tới.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hyundai Santa Fe 2024 chính thức lộ diện, đậm phong cách Land Rover

Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức công bố những hình ảnh về mẫu Hyundai Santa Fe thế hệ mới cũng như rất nhiều thông tin liên quan đến mẫu xe SUV này.

Lamborghini Urus hầm hố với gói độ của 1016 Industries

Bộ widebody của 1016 Industries giúp cho Urus S/Performante ấn tượng hơn so với nguyên bản.

Hai mẫu SUV Hàn được điều chỉnh giá bán

Mức tăng cao nhất 90 triệu đồng được áp dụng cho phiên bản Diesel Đặc biệt của Hyundai Tucson.

Lộ diện Lexus TX, quyết đấu với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS

Lexus TX 2024 ra mắt: SUV 3 hàng ghế 7 chỗ. Mẫu SUV hạng sang TX được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Toyota Grand Highlander. '

Haval H6 Hybrid ra mắt, thương hiệu mới tham vọng chinh phục phân khúc mới

Mẫu xe SUV cỡ C Haval H6 đã chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 1,096 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Việc Mazda CX-5 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid tự phát triển đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Thế hệ mới của Mazda CX-5 không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đáp ứng xu hướng xanh và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Sự cải tiến này không chỉ phản ánh cam kết của Mazda đối với công nghệ tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.
  • Kia K4 hatchback 2025 đẹp sắc sảo và rộng nhất phân khúc
    Kia K4 hatchback 2025 đẹp sắc sảo và rộng nhất phân khúc
    So với bản sedan, Kia K4 hatchback 2025 vẫn giữ lại được hầu hết các đặc trưng thiết kế nổi bật và kết hợp chúng hài hoà với đuôi cộc.
  • Xe điện Kia bùng nổ doanh số
    Xe điện Kia bùng nổ doanh số
    Lượng tiêu thụ xe điện thương hiệu Kia tăng gần gấp đôi trong tháng 4, đạt hơn 17.000 xe trên phạm vi toàn cầu.
  • Chi tiết Omoda E5, SUV điện sẽ về Việt Nam cuối năm nay
    Chi tiết Omoda E5, SUV điện sẽ về Việt Nam cuối năm nay
    Theo nhiều nguồn tin, Omoda E5 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 hay sắp tới là BYD Atto 3.
  • Ford Territory Sport 2024 được ra mắt với phong cách thể thao mạnh mẽ.
    Ford Territory Sport 2024 được ra mắt với phong cách thể thao mạnh mẽ.
    Ford Philippines đã mở rộng dòng sản phẩm Territory bằng việc giới thiệu phiên bản mới là Territory Sport. Được xem là phiên bản cao cấp nhất, Ford Territory Sport 2024 kết hợp giữa thiết kế ngoại thất sáng bóng và năng động cùng nội thất phong cách và tiện nghi.