Trải nghiệm điều hòa VinFast VF5, vượt trội VF8

Thứ Tư, 15/05/2024 - 11:32

So với đàn anh VF e34, VF8 điều hoà của VinFast VF5 vận hành tốt hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Sau khi có thời gian sử dụng thực tiễn một vài dòng xe điện của VinFast như VF8, VF e34... chúng tôi tiếp tục với bài thử nghiệm điều hoà của VF5 tại điều kiện thời nắng nóng trên 40 độ C và đặt dưới mức độ gió làm lạnh tốt nhất.

Trong giai đoạn thử nghiệm khoảng 14h chiều nhiệt độ tại cửa gió điều hoà luôn dao động vào khoảng 15 – 16 độ, thời điểm 15h chiều nhiệt độ xuống dưới 10 độ. Còn nhiệt độ trong khoang cabin ở vị trí yên ngựa dao động khoảng 29 độ.

Khi thử nghiệm vận hành ở tốc độ chậm 30 – 40 km/h nhiệt độ cửa gió sẽ tăng thêm 16 độ, di chuyển với tốc độ dưới 15 km/h thì nhiệt độ của gió tụt nhanh xuống dưới 10 độ... Có thể thấy, so sánh với VF8 nhiệt độ điều hoà của VF5 hầu như ngược lại, khi dừng lại hay di chuyển nhẹ thì nhiệt độ ngay lập tức hạ xuống và khi di chuyển nhiệt độ sẽ tăng thêm.

Vào khoảng 16h chiều, khi nhiệt độ ngoài trời vẫn đo được 40 - 41 độ C nhưng cửa gió điều hòa của VF5 vẫn đạt khoảng 8 – 9 độ C. Có thể thấy, dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng điều hòa trên chiếc xe VF5 vẫn đảm bảo cho khoang cabin được mát.

Còn với điều khi cắm sạc nhanh khoảng 20 phút, từ dung lương Pin từ 46 đạt đến 79% thì nhiệt độ trong khu vực yên ngựa đo được khoảng 28 độ, còn nhiệt độ cửa gió điều hòa vẫn duy trì ở mức 18 độ C.

Trong điều kiện thử nghiệm thử nghiệm tương tự với VinFast VF8 cửa gió điều hòa đo được khá cao từ 25 – 26 độ.

Qua hai bài thử nghiệm trên có thể thấy, điều hòa VinFast VF5 ưu việt hơn so với đàn anh VF 8, VF9 hay VF e34. Với nhiệt độ trong khoang và nhiệt độ cửa gió như trên thì chiếc xe VinFat VF 5 hoàn toàn có thể thích nghi được điều kiện thời tiết nắng nóng ở Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh miền Trung

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe MG5 chỉ đạt 0 sao về an toàn tại thị trường Australia

"Mẫu xe MG5 và SUV Mahindra Scorpio vừa bị Chương trình Đánh giá Xe Mới Australia (ANCAP) đánh giá điểm 0 sao."

Đánh giá Jeep Gladiator 2023: Mẫu bán tải không dành cho số đông

Jeep Gladiator sở hữu thiết kế dễ nhận diện, mang khả năng vận hành off-road nổi trội, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.

Đánh giá Ram 1500 Rebel: Vừa to, vừa lực

RAM 1500 Rebel là phiên bản mang trong mình cá tính và phong cách riêng với thiết kế mạnh mẽ và độc đáo, chiếc xe phản ánh phong cách và cá tính riêng của người sở hữu.

Top 10 xe bán chạy tháng 4/2024: nhiều mẫu xe Toyota lọt top

Trong top 10 xe bán chạy tháng 4/2024, Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi đầu bảng, nhưng chỉ cách vị trí thứ 2 - Ford Ranger đúng 1 chiếc. Toyota Innova Cross lần đầu góp mặt.

Có thể bạn quan tâm