Vì hệ thống lái gặp lỗi chủ Tesla Cybertruck bất lực nhìn xe gây tai nạn

Thứ Năm, 27/06/2024 - 14:57

Một chủ xe bán tải điện Tesla Cybertruck đã buộc phải lái xe đâm vào nhà hàng xóm sau khi vô lăng và bàn đạp ga 'không phản hồi' theo ý muốn.

Mới đây, một khách hàng của Tesla đã bày tỏ sự bất bình của mình liên quan đến chiếc xe điện Tesla Cybertruck mà người này mới chỉ sở hữu được 4 tiếng.

Chiếc bán tải điện Cybertruck phóng nhanh trên một con đường nhỏ hẹp, không có dấu hiệu giảm tốc và chỉ chịu dừng lại sau khi húc vào bức tường của một ngôi nhà gần đó.

Chủ xe Tesla Cybertruck cho biết, chân gavô lăng không phản ứng, xe không chịu giảm tốc ngay cả khi anh đã đạp phanh gấp. Người này khẳng định phanh có can thiệp, bằng chứng là các vệt lốp xe để lại trên đường dài 15m. Điều này chứng tỏ hệ thống phanh không có nhiều tác dụng đối với chiếc bán tải điện này.

May mắn, người lái xe đã không bị thương trong vụ va chạm. Nhưng phần thân thép không gỉ của chiếc xe điện Cybertruck đã bị hư hỏng đáng kể. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy toàn bộ phận tai lốp bên phải bánh trước đã bị biến dạng, kính chắn gió bị nứt, cản và nắp ca-pô cũng hư hỏng nặng, cần phải thay thế.

Chiếc xe điện Tesla Cybertruck bị hư hỏng nặng và nhiều phụ tùng phải chờ 1 năm mới có. Ảnh: Cobra1

Sau đó, chủ sở hữu đã phản hồi lên hãng xe về vụ việc kể trên nhưng chỉ nhận được trả lời từ đại diện Tesla qua điện thoại rằng: "Chúng tôi đã kiểm tra nhật ký và thấy do địa hình, chân ga có thể nhả hoặc không nhả khi nhấn phanh. Về việc lốp sau bị bó cứng, chúng tôi đang kiểm tra".

Câu trả lời trên làm dấy lên mối lo ngại về có khả năng xảy ra lỗi an toàn tương tự trên các xe Cybertruck khác hay không. Đặc biệt, vấn đề này có vẻ khác với đợt triệu hồi trước đó liên quan đến tấm ốp nhôm bị trượt khỏi bàn đạp ga.

Trong một bài đăng nhất, người chủ xe đã tiết lộ rằng chi phí sửa chữa ước tính khoảng 30.000 USD (khoảng 763 triệu đồng). Tuy nhiên, anh đã quyết định không sửa chữa chiếc xe bán tải điện này do phải đợi chờ một năm để có phụ tùng thay thế.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cách xử lý khi đèn xe khác làm chói mắt

Vào ban đêm, tầm nhìn của người lái sẽ bị hạn chế nhiều hơn và ánh sáng chói từ đèn pha của xe khác có thể khiến tài xế không nhìn thấy tạm thời.

Đeo kính râm khi lái xe có an toàn?

Theo các chuyên gia, đeo kính râm khi lái xe sẽ giúp bạn đỡ bị chói mắt, từ đó lái xe an toàn hơn.

Xe SUV của Trung Quốc tự động phanh gấp vì nhầm biển quảng cáo là xe thật

Tưởng hình ảnh quảng cáo là xe thật, chiếc xe SUV chạy điện của Trung Quốc bất ngờ phanh gấp trên đường cao tốc, khiến xe phía sau tông thẳng vào đuôi xe.

Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại

Màn hình cảm ứng là một trang bị tiện ích trên xe ô tô, tuy nhiên việc lạm dụng chúng có thể dẫn tới gia tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông.

Kính lái ô tô bị mờ: nguyên nhân và cách khắc phục

Kính lái ô tô bị mờ có thể gây khó khăn trong việc quan sát và điều khiển xe ô tô nếu không máy có thể xảy ra tai nạn do không quan sát được chướng ngại vật phía trước.

Có thể bạn quan tâm

  • Những bộ phận ô tô dễ hỏng hóc khi đi xa và cách xử lý
    Những bộ phận ô tô dễ hỏng hóc khi đi xa và cách xử lý
    Một trong những bộ phận thường xuyên gặp sự cố và có thể khiến ô tô bị nằm đường trong những chuyến đi xa chính là dây đai cam, hay còn gọi là dây curoa. Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ dây đai cam là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn và tránh những sự cố không mong muốn trên đường.
  • Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Trong thực tế, việc quay đầu xe ra ngoài có thể mang lại nhiều lợi ích hơn mà những tài mới có thể không nhận ra. Đầu tiên, nó tạo ra một phần cơ sở an toàn lớn hơn, giúp tài xế có thể quan sát kỹ hơn trước khi rời khỏi vị trí đỗ. Thứ hai, việc quay đầu ra ngoài thường dễ dàng hơn, vì nó giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm với các vật thể xung quanh và giúp tài xế có thể điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.
  • Làm thế nào để đánh lái ra khỏi chỗ đỗ xe không bị va quẹt
    Làm thế nào để đánh lái ra khỏi chỗ đỗ xe không bị va quẹt
    Lái xe ô tô khác biệt rất lớn so với điều khiển xe máy, đa phần phụ thuộc vào cảm giác của người lái và xe. Để đánh xe ô tô ra khỏi ô đỗ xe trong bãi là một kỹ năng mà người lái phải thực hành nhiều lần mới có thể thành thạo.
  • Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Cùng với hệ thống động cơ, truyền lực, chuyển động, lái, phanh,.... các hệ dẫn động cũng là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe và thường được người dùng quan tâm nhiều
  • Những mẹo tài xế cần biết để lái xe tiết kiệm nhiên liệu
    Những mẹo tài xế cần biết để lái xe tiết kiệm nhiên liệu
    Tong bối cảnh giá xăng dầu tăng từng ngày, làm thế nào để lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất được rất nhiều người quan tâm. Cùng điểm qua những thủ thuật lái xe sau đây.