Vì hệ thống lái gặp lỗi chủ Tesla Cybertruck bất lực nhìn xe gây tai nạn

Thứ Năm, 27/06/2024 - 14:57

Một chủ xe bán tải điện Tesla Cybertruck đã buộc phải lái xe đâm vào nhà hàng xóm sau khi vô lăng và bàn đạp ga 'không phản hồi' theo ý muốn.

Mới đây, một khách hàng của Tesla đã bày tỏ sự bất bình của mình liên quan đến chiếc xe điện Tesla Cybertruck mà người này mới chỉ sở hữu được 4 tiếng.

Chiếc bán tải điện Cybertruck phóng nhanh trên một con đường nhỏ hẹp, không có dấu hiệu giảm tốc và chỉ chịu dừng lại sau khi húc vào bức tường của một ngôi nhà gần đó.

Chủ xe Tesla Cybertruck cho biết, chân gavô lăng không phản ứng, xe không chịu giảm tốc ngay cả khi anh đã đạp phanh gấp. Người này khẳng định phanh có can thiệp, bằng chứng là các vệt lốp xe để lại trên đường dài 15m. Điều này chứng tỏ hệ thống phanh không có nhiều tác dụng đối với chiếc bán tải điện này.

May mắn, người lái xe đã không bị thương trong vụ va chạm. Nhưng phần thân thép không gỉ của chiếc xe điện Cybertruck đã bị hư hỏng đáng kể. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy toàn bộ phận tai lốp bên phải bánh trước đã bị biến dạng, kính chắn gió bị nứt, cản và nắp ca-pô cũng hư hỏng nặng, cần phải thay thế.

Chiếc xe điện Tesla Cybertruck bị hư hỏng nặng và nhiều phụ tùng phải chờ 1 năm mới có. Ảnh: Cobra1

Sau đó, chủ sở hữu đã phản hồi lên hãng xe về vụ việc kể trên nhưng chỉ nhận được trả lời từ đại diện Tesla qua điện thoại rằng: "Chúng tôi đã kiểm tra nhật ký và thấy do địa hình, chân ga có thể nhả hoặc không nhả khi nhấn phanh. Về việc lốp sau bị bó cứng, chúng tôi đang kiểm tra".

Câu trả lời trên làm dấy lên mối lo ngại về có khả năng xảy ra lỗi an toàn tương tự trên các xe Cybertruck khác hay không. Đặc biệt, vấn đề này có vẻ khác với đợt triệu hồi trước đó liên quan đến tấm ốp nhôm bị trượt khỏi bàn đạp ga.

Trong một bài đăng nhất, người chủ xe đã tiết lộ rằng chi phí sửa chữa ước tính khoảng 30.000 USD (khoảng 763 triệu đồng). Tuy nhiên, anh đã quyết định không sửa chữa chiếc xe bán tải điện này do phải đợi chờ một năm để có phụ tùng thay thế.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những công nghệ an toàn trên ô tô phổ thông hiện nay

Công nghệ an toàn chủ động vốn được coi là trang bị cho xe sang nhưng hiện nay đã dần phổ biến trên những mẫu ô tô bình dân.

Không nên lạm dụng đèn khẩn cấp khi trời mưa lớn tại sao?

Bật đèn khẩn cấp sẽ khiến người phía sau không biết xe phía trước rẽ theo hướng nào, thay đổi lộ trình ra sao để có thể xử lý tay lái. Đèn khẩn cấp được thiết kế chỉ để dùng trong những trường hợp khẩn cấp nhưng trên thực tế rất nhiều người dùng sai loại đèn này.

Hướng dẫn bảo vệ Pin ô tô điện trong những ngày nắng nóng

Nhiệt độ chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của pin trong xe điện. Khi nhiệt độ thời tiết không thuận lợi, điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất của xe điện và làm giảm quãng đường đi được của pin, cũng như rút ngắn tuổi thọ của nó.

Những mẹo tài xế cần biết để lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Tong bối cảnh giá xăng dầu tăng từng ngày, làm thế nào để lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất được rất nhiều người quan tâm. Cùng điểm qua những thủ thuật lái xe sau đây.

Các sai lầm có thể gây hư hỏng động cơ và gầm xe

Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

  • Những điều cần chú ý khi lái xe trong gió mạnh
    Những điều cần chú ý khi lái xe trong gió mạnh
    Lái xe trong điều kiện gió mạnh có thể tạo ra lực cản đáng kể, làm giảm khả năng điều khiển phương tiện và ảnh hưởng đến sự ổn định của xe.
  • Làm sao để không nhầm chân ga với chân phanh?
    Làm sao để không nhầm chân ga với chân phanh?
    Tình trạng tai nạn do nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh tại Việt Nam không phải là hiếm gặp, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về các trường hợp này.
  • Hướng dẫn chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách
    Hướng dẫn chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách
    Một sai lầm phổ biến của nhiều tài xế là điều chỉnh vùng quan sát của gương chiếu hậu ngoài trùng với vùng nhìn của gương chiếu hậu trong cabin. Điều này dẫn đến việc hạn chế tầm nhìn phía sau xe, gây ra những điểm mù không cần thiết và làm giảm hiệu quả quan sát khi di chuyển, đặc biệt trong các tình huống cần quan sát toàn diện hai bên xe.
  • Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?
    Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?
    Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng xử lý tinh tế và khả năng quan sát vượt trội. Đây là những tình huống mà sự am hiểu và kinh nghiệm lái xe thực tế đóng vai trò quan trọng, giúp tài xế phản ứng kịp thời và an toàn trước các yếu tố bất ngờ từ môi trường xung quanh.
  • Cách sử dụng hệ thống đèn ô tô để đảm bảo an toàn cho người mới
    Cách sử dụng hệ thống đèn ô tô để đảm bảo an toàn cho người mới
    Hệ thống đèn xe đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo an toàn khi vận hành. Việc sử dụng đèn xe một cách chính xác và hợp lý không chỉ cải thiện tầm nhìn mà còn giúp tài xế duy trì an toàn trong mọi điều kiện giao thông và thời tiết.