Tesla Cybertruck siêu bán tải vừa mở bán đã triệu hồi

Thứ Hai, 22/04/2024 - 21:14

Tesla vừa thông báo triệu hồi toàn bộ số xe Cybertruck đã giao đến khách hàng vì lỗi liên quan đến bàn đạp ga.
Ngày 21/11/2019, Elon Musk lần đầu tiên giới thiệu đến giới truyền thông và khách hàng toàn cầu bản concept bán tải thuần điện Tesla Cybertruck với thiết kế đậm chất tương lai và khả năng chống đạn đặc biệt. Nhưng phải sau hơn 4 năm, phiên bản thương mại đầu tiên của mẫu xe điện này mới được bàn giao đến khách hàng tại nhà máy Giga Texas.

Trang Motortrend đưa tin, Tesla phát thông báo triệu hồi tất cả 3.878 chiếc xe bán tải điện Cybertruck đã giao đến khách hàng vì lỗi bàn đạp ga có thể bị kẹt.

Đây là toàn bộ số xe Cybertruck được Tesla sản xuất trong quãng thời gian từ ngày 13/11/2023 đến ngày 4/4/2024.

Khách hàng đặt mua Tesla Cybertruck hiện phải chờ tới năm 2025 mới có thể nhận xe.

Theo Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), lý do triệu hồi bắt nguồn từ việc miếng ốp bên ngoài bàn đạp ga có thể bị bong ra và bị kẹt, khiến bàn đạp ga tiếp tục bị nhấn xuống dù người lái đã rời chân, dẫn đến tình trạng xe tăng tốc ngoài ý muốn và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tesla cho biết, nguyên nhân lỗi do trong quá trình sản xuất, một nhà cung ứng tự ý dùng thêm chất bôi trơn để giúp việc lắp ốp bàn đạp ga dễ dàng hơn mà không được Tesla cho phép. Chính loại chất này khiến tấm ốp dễ bị rơi ra khi sử dụng.

Việc kiểm tra và xử lý lỗi hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên Tesla chưa công bố thời điểm bắt đầu thực hiện. Hãng ô tô Mỹ cũng cho biết, tất cả xe Cybertruck sản xuất sau ngày 17/4 đều đã được sửa lỗi trước khi xuất xưởng.

Tesla Cybertruck là mẫu bán tải thuần điện cỡ lớn với kích thước của xe được công bố lên đến 5.682 x 2.200 x 1.791 mm, bắt đầu được bàn giao đến khách hàng ngày 30/11/2023. Chỉ sau vài tháng ra mắt, toàn bộ số xe Cybertruck đã hết hàng cho năm 2024.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast sắp khởi công nhà máy xe điện đầu tiên tại Mỹ

Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ.

Trong tháng 4 lượng ô tô mới lại quay đầu giảm sâu

Trong tháng 4, cả lượng xe ô tô mới được sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều giảm mạnh sau nhiều tháng tăng trưởng.

Toyota Yaris Cross 2024 chốt giá từ 22.000 USD tại Philippines

Tại thị trường Philippines, Toyota Yaris Cross 2024 sẽ được phân phối với 4 biến thể, đi kèm giá bán từ khoảng 1,2 triệu PHP (tương đương 22.000 USD).

Diện mạo Chevrolet Trailblazer 2025: Nâng cấp từ trong ra ngoài

Mẫu SUV ladder-frame Chevrolet Trailblazer cũng được áp dụng những nâng cấp về mặt thiết kế ngoại thất, nội thất và khung gầm tương tự như mẫu bán tải Chevrolet S10 (Colorado) facelift mới ra mắt gần đây.

Khách hàng nhận nhiều ưu đãi khi mua xe Mercedes-Benz

Ngoài hỗ trợ phí trước bạ từ Chính phủ cho các mẫu ô tô lắp ráp nội địa, tất cả dòng xe Mercedes được hãng giảm 2% trên giá bán lẻ đề xuất.

Có thể bạn quan tâm