Toyota Yaris Cross lấy gì để cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam?

Chủ nhật, 24/12/2023 - 09:36

Trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sở hữu nhiều ưu điểm về công nghệ và mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng lại thua kém ở một điểm quan trọng hơn.

Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 19/9.

Kích thước Toyota Yaris Cross tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross 2023 có kích thước chiều dài 4.310 mm, chiều rộng 1.770 mm và chiều cao là 1.615 mm. Có thể thấy, kích thước Toyota Yaris Cross khá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ B như Kia Seltos (4.370 x 1.800 x 1.610 mm), Hyundai Creta (4.315 x 1.790 x 1.630mm) và Honda HR-V (4.385 x 1.790 x 1.590 mm).

Kích thước trục cơ sở của Toyota Yaris Cross 2023 là 2.620 mm, khoảng sáng gầm xe là 210 mm. Đây là hai thông số lớn nhất trong phân khúc. Hai thông số này quan trọng, một cho phép các nhà thiết kế có thêm không gian để bài trí nội thất, một cho thấy chiếc xe thực sự đúng với cái tên Cross.

Kích thước Toyota Yaris Cross tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam.

Qua những hình ảnh xe chạy thử tại Việt Nam, có thể thấy thiết kế nội ngoại thất Toyota Yaris Cross có phần khá giống hai đàn anh Toyota Rush và Toyota Corolla Cross. Thiết kế xe được nhiều người đánh giá thể thao, khỏe khoắn nhưng chưa thực sự bắt mắt và trẻ trung. Đây có thể là điểm trừ của Toyota Yaris Cross so với Hyundai Creta, mẫu xe sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu là một lợi thế lớn

Mặc dù không mạnh về thiết kế, nhưng khả năng vận hành trên Toyota Yaris Cross lại được đánh giá cao hơn. Xe được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với những tính năng duy nhất phân khúc như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và kiểm soát vận hành chân ga (PMC).

Toyota Yaris Cross trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Toyota Yaris Cross tại Việt Nam trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Công suất này thấp nhất phân khúc CUV cỡ B. Bởi Hyundai Creta sở hữu sức mạnh 115 mã lực và 144 Nm. Honda HR-V cũng có công suất tới 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Bù lại, Toyota Yaris Cross lại có phiên bản hybrid duy nhất phân khúc. Hệ thống động cơ hybrid này sẽ bao gồm máy xăng 4 xi-lanh cũng có dung tích 1.5L nhưng công suất tối đa chỉ 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, hộp số e-CVT.

Toyota Yaris Cross có trang bị động cơ hybrid duy nhất phân khúc.

Không chỉ giúp xe mạnh hơn, mà hệ truyền động hybrid trên Toyota Yaris Cross tiết kiệm nhiên liệu. Tại Nhật Bản, Toyota Yaris Cross Hybrid đã ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 13,9-14km/lít, tức khoảng 3,3 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe trong phân khúc CUV cỡ B như MG ZS, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V lần lượt là: 6,3 lít, 6,17 lít, 6,21 lít và 6,7 lít cho 100 cây số. Toyota Corolla Cross bản hybrid cũng ghi nhận mức tiêu thụ cao hơn, 4,2 lít/100 km.

Giá bán Toyota Yaris Cross có thể không hấp dẫn bằng các đối thủ

Thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc Toyota Yaris Cross, mức giá khoảng 740 triệu đồng cho phiên bản 1.5L truyền thống và 840 triệu đồng đối với phiên bản 1.5L hybrid.

Giá bán Toyota Yaris Cross không hấp dẫn bằng các đối thủ.

Giá bán này cao nhất phân khúc. Kia Seltos có giá chỉ từ 599 triệu đồng, Hyundai Creta là 640 triệu đồng, Honda HR-V cũng chỉ 699 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá cao đã là điều được dự đoán trước. Bởi giá các mẫu xe Toyota hầu như đều cao hơn đối thủ.

Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ B sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 19/9 tới đây. Hiện tại, Toyota Yaris Cross đã cập bến tại các đại lý.

Tùng Thiện

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sedan hạng C: Biết đúng nhu cầu, chọn MG5

Qua rồi thời kỳ “ăn chắc mặc bền”, đặt yếu tố thương hiệu, thanh khoản cao, xe “dùng mãi không hỏng”, giờ đây, người Việt, đặc biệt là giới trẻ, đang tìm đến những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng và giá thành hợp lý. Ở những điểm này, MG đan

So sánh Toyota Vios 2023 và Mazda 2 sedan 2023

Là hai mẫu xe cùng đến từ hai thương hiệu ô tô Nhật Bản danh tiếng, Toyota Vios và Mazda 2 sedan quả thực là đối thủ đáng gờm của nhau trong phân khúc sedan hạng B đang rất nhộn nhịp. Vậy nếu đứng giữa sự thực dụng với giá bán cạnh tranh và thiết kế trẻ trung, đi kèm khả năng vận hành mạnh mẽ, bạn sẽ lựa chọn mẫu xe nào?

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản E MT hay CVT?

Ngoài một số trang bị, Toyota Wigo CVT vượt trội hơn bản E MT ở 2 tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang

Lẫy chuyển số là gì? Những mẫu xe số tự động vì sao lẫy chuyển số là trang bị nên có?

Hầu hết các xe sử dụng hộp số tự động ngày nay đều trang bị khả năng sang số thủ công, qua đó giúp người lái có thể tự mình thay đổi cấp số thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các thuật toán xử lý của xe. Tùy theo hãng sản xuất mà việc sang số này có thể được thực hiện theo hai cách phổ biến là thông qua cần số của xe và/hoặc sử dụng các lẫy chuyển số được bố trí ngay phía sau vô lăng.

Tầm tiền 1,5 tỷ, chọn Hyundai Palisade, Toyota Fortuner hay Ford Everest?

Nếu như trước đây có trong tay 1,5 tỷ bạn cần một chiếc xe gầm cao, hai cầu, máy dầu… bạn sẽ nghĩ đến mẫu xe nào?

Có thể bạn quan tâm