Toyota Yaris Cross lấy gì để cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam?

Chủ nhật, 24/12/2023 - 09:36

Trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sở hữu nhiều ưu điểm về công nghệ và mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng lại thua kém ở một điểm quan trọng hơn.

Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 19/9.

Kích thước Toyota Yaris Cross tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross 2023 có kích thước chiều dài 4.310 mm, chiều rộng 1.770 mm và chiều cao là 1.615 mm. Có thể thấy, kích thước Toyota Yaris Cross khá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ B như Kia Seltos (4.370 x 1.800 x 1.610 mm), Hyundai Creta (4.315 x 1.790 x 1.630mm) và Honda HR-V (4.385 x 1.790 x 1.590 mm).

Kích thước trục cơ sở của Toyota Yaris Cross 2023 là 2.620 mm, khoảng sáng gầm xe là 210 mm. Đây là hai thông số lớn nhất trong phân khúc. Hai thông số này quan trọng, một cho phép các nhà thiết kế có thêm không gian để bài trí nội thất, một cho thấy chiếc xe thực sự đúng với cái tên Cross.

Kích thước Toyota Yaris Cross tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam.

Qua những hình ảnh xe chạy thử tại Việt Nam, có thể thấy thiết kế nội ngoại thất Toyota Yaris Cross có phần khá giống hai đàn anh Toyota Rush và Toyota Corolla Cross. Thiết kế xe được nhiều người đánh giá thể thao, khỏe khoắn nhưng chưa thực sự bắt mắt và trẻ trung. Đây có thể là điểm trừ của Toyota Yaris Cross so với Hyundai Creta, mẫu xe sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu là một lợi thế lớn

Mặc dù không mạnh về thiết kế, nhưng khả năng vận hành trên Toyota Yaris Cross lại được đánh giá cao hơn. Xe được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với những tính năng duy nhất phân khúc như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và kiểm soát vận hành chân ga (PMC).

Toyota Yaris Cross trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Toyota Yaris Cross tại Việt Nam trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Công suất này thấp nhất phân khúc CUV cỡ B. Bởi Hyundai Creta sở hữu sức mạnh 115 mã lực và 144 Nm. Honda HR-V cũng có công suất tới 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Bù lại, Toyota Yaris Cross lại có phiên bản hybrid duy nhất phân khúc. Hệ thống động cơ hybrid này sẽ bao gồm máy xăng 4 xi-lanh cũng có dung tích 1.5L nhưng công suất tối đa chỉ 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, hộp số e-CVT.

Toyota Yaris Cross có trang bị động cơ hybrid duy nhất phân khúc.

Không chỉ giúp xe mạnh hơn, mà hệ truyền động hybrid trên Toyota Yaris Cross tiết kiệm nhiên liệu. Tại Nhật Bản, Toyota Yaris Cross Hybrid đã ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 13,9-14km/lít, tức khoảng 3,3 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe trong phân khúc CUV cỡ B như MG ZS, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V lần lượt là: 6,3 lít, 6,17 lít, 6,21 lít và 6,7 lít cho 100 cây số. Toyota Corolla Cross bản hybrid cũng ghi nhận mức tiêu thụ cao hơn, 4,2 lít/100 km.

Giá bán Toyota Yaris Cross có thể không hấp dẫn bằng các đối thủ

Thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc Toyota Yaris Cross, mức giá khoảng 740 triệu đồng cho phiên bản 1.5L truyền thống và 840 triệu đồng đối với phiên bản 1.5L hybrid.

Giá bán Toyota Yaris Cross không hấp dẫn bằng các đối thủ.

Giá bán này cao nhất phân khúc. Kia Seltos có giá chỉ từ 599 triệu đồng, Hyundai Creta là 640 triệu đồng, Honda HR-V cũng chỉ 699 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá cao đã là điều được dự đoán trước. Bởi giá các mẫu xe Toyota hầu như đều cao hơn đối thủ.

Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ B sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 19/9 tới đây. Hiện tại, Toyota Yaris Cross đã cập bến tại các đại lý.

Tùng Thiện

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh bộ ba xe Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce

Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce đều có phiên bản thấp nhất với mức giá 599 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe này đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, mang lại những giá trị khác nhau mà khách hàng cần cân nhắc khi lựa chọn.

So sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi

Ở phân khúc ô tô điện mini, VinFast VF3 vừa công bố giá bán chính thức từ 240 triệu đồng khi mua với hình thức thuê pin, thấp hơn giá niêm yết của Wuling Mini EV bản cao cấp nhất.

So sánh giữa các phiên bản Mazda CX-5 phiên bản nào phù hợp nhất cho bạn?

Mazda CX-5, một mẫu SUV hạng C, hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, có giá bán từ 749 đến 999 triệu đồng. Sự khác biệt và tương đồng giữa các phiên bản Mazda CX-5 là gì, và phiên bản nào sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn? Hãy cùng phân tích chi tiết để tìm ra phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bạn.

So sánh các phiên bản Honda BR-V: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Những năm gần đây, dòng xe MPV 7 chỗ đa dụng tại thị trường Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng do sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng tải trọng cao, khoang hành lý rộng rãi và đặc biệt là giá thành phải chăng.

So sánh Hyundai Tucson 2024 và Kia Sportage 2024: giá bán, thông số kỹ thuật, tiện nghi, an toàn

Phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi không ngừng. Trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2023 đã khiến thị trường dậy sóng và gây ấn tượng mạnh với khách hàng, giá bán của mẫu xe này cũng vì thế mà tăng chóng mặt.

Có thể bạn quan tâm