So sánh các phiên bản xe Kia Carnival 2024 mới ra mắt: giá bán, thiết kế, an toàn, động cơ

Thứ Hai, 16/09/2024 - 19:52

Kia Carnival là tên gọi dòng xe thế hệ mới của Kia Sedona, mẫu xe ghi điểm với người dùng bởi thiết kế hiện đại và cao cấp, không gian sử dụng rộng rãi, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Ngày 9/10/2021, Thaco chính thức giới thiệu mẫu KIA Carnival thế hệ thứ 4 đến thị trường Việt Nam, đây cũng chính là tên gọi mới của mẫu Sedona cũ, việc đổi tên từ Sedona sang Carnival là để đồng nhất tên gọi trên toàn cầu. Carniva ra mắt đánh dấu bước đi táo bạo khơi nguồn cho phong cách thiết kế mới của thương hiệu KIA và không mất quá nhiều thời gian để chinh phục Quý khách hàng.

KIA Carnival thuộc phân khúc xe MPV cỡ trung có thiết kế sang trọng, hiện đại với không gian nội thất vô cùng rộng rãi cùng hàng loạt các trang bị tiện nghi cao cấp, sử dụng động cơ hoàn toàn mới, đi cùng nhiều trang bị với tùy chọn 7 và 8 chỗ.

Ngày 16/09/2024, KIA New Carnival 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về ngoại thất, bổ sung một số tính năng an toàn nâng cao, lược bỏ phiên bản máy xăng và giá bán cũng có sự thay đổi. Sau đây, hãy cùng oto365 so sánh chi tiết các phiên bản của mẫu xe này nhé!

Kia Carnival 2024 KIA Carnival 2024

Giá xe KIA Carnival 2024

KIA Carnival được phân phối tại Việt Nam gồm 4 phiên bản với giá bán cụ thể như sau:

Tên phiên bản Giá niêm yết
2.2D Luxury 8S 1.299 triệu đồng
2.2D Premium 8S 1.479 triệu đồng
2.2D Premium 7S 1.519 triệu đồng
2.2D Signature 7S 1.589 triệu đồng

KIA Carnival có tuỳ chọn 10 màu ngoại thất bao gồm: Trắng, Xám, Nâu, Đen, Đỏ, Đỏ sẫm, Xanh sẫm, Xanh, Xanh xám và Xanh rêu.

Thông số kích thước tổng thể KIA Carnival

Bảng so sánh thông số kích thước các phiên bản xe KIA Carnival

KIA Carnival 2024 2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 5155 x 2010 x 1775
Chiều dài trục cơ sở 3090
Khoảng sáng gầm xe (mm) 172
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 5.8
Dung tích khoang hành lý (L) 1139
Dung tích bình nhiên liệu (L) 72

Mẫu xe sở hữu ngoại hình với kích thước vượt trội trong phân khúc, các phiên bản đều có thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5155mm x 2010mm x 1775mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3090mm mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ngay cả khi chở đủ người và hành lý trên xe. Với khoảng sáng gầm xe ở mức 172mm sẽ giúp người lái tự tin điều khiển qua các loại địa hình khác nhau. Đây cũng là những con số vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin.

Kia Carnival 2024 có kích thước vượt trội trong phân khúcKIA Carnival 2024 có kích thước vượt trội so với đối thủ trong phân khúc

Khoang hành lý của KIA Carnival trên các phiên bản có dung tích đạt 1.139 lít khi sử dụng đủ cả 3 hàng ghế của xe, đây là mẫu xe có dung tích khoang chứa đồ khi sử dụng cả 2 hàng ghế sau lớn nhất trong phân khúc. Đặc biệt, nhờ thiết kế thông minh của các hàng ghế, mẫu xe có thể gia tăng thể tích tối đa lên đến 4.110 lít khi gập phẳng 2 hàng ghế sau phiên bản 8 chỗ hoặc 2.460 lít khi gập hàng ghế thứ 3 phiên bản 7 chỗ.

Khoang hành lý xe Kia CarnivalKhoang hành lý xe KIA Carnival

Trang bị ngoại thất KIA Carnival

Bảng so sánh ngoại thất các phiên bản xe KIA Carnival

KIA Carnival 2024 2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Cụm đèn trước LED Projector LED
Đèn pha tự động
Đèn trước chiếu xa, chiếu gần tự động HBA
Đèn sương mù
Cụm đèn sau LED Halogen
Gạt mưa tự động
Baga mui và bệ bước chân
Cửa hông mở điện thông minh
Cốp sau đóng/mở điện thông minh

KIA Carnival là sản phẩm tiếp theo của nhà KIA được ứng dụng ngôn ngữ "Opposites United", tương tự dải sản phẩm SUV thế hệ mới đang có tại thị trường Việt Nam. Đầu xe cuốn hút, hiện đại và nổi bật với lưới tản nhiệt có thiết kế dạng mũi hổ được thiết kế mở rộng, đan xen họa tiết lục giác mạ crom kết hợp đèn LED định vị ban ngày theo biểu tượng Star-map.

Đầu xe Kia Carnival 2024Đầu xe KIA Carnival 2024

Các phiên bản KIA Carnival sử dụng hệ thống đèn công nghệ LED toàn bộ, thiết kế đặt dọc phân tầng hai bên giúp tăng hiệu quả chiếu sáng và đèn định vị thanh mảnh hơn trước mang đến diện mạo thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, cản trước của xe cũng có thiết kế mới. Đây cũng là những chi tiết giúp người dùng dễ dàng phân biệt với Carnival trước đây. Ngoài ra, trên phiên bản Signature cao cấp nhất, đèn chiếu sáng LED có thêm bóng projector.

Đèn chiếu sáng LED có thêm bóng projector trên phiên bản SignatureĐèn chiếu sáng LED có thêm bóng projector trên phiên bản Signature

Thân xe KIA Carnival 2024 mới có các đường gân dập nổi xuyên suốt, ốp trụ C mạ crom với họa tiết 3D. Mâm xe kích thước 19 inch cũng được thiết kế kiểu dáng hình học 3D hoàn toàn mới.

Thân xe Kia Carnival 2024Thân xe KIA Carnival 2024

Phần đuôi xe được mở rộng theo phương ngang. Cụm đèn hậu LED sở hữu thiết kế Star-map tương đồng phần đầu xe nối liền hai bên cụm đèn, kết hợp ốp cản lớn góc cạnh và thể thao, trừ phiên bản Luxury là cụm đèn hậu Halogen.

Đuôi xe Kia Carnival 2024Đuôi xe KIA Carnival 2024

Trang bị nội thất KIA Carnival

Bảng so sánh nội thất các phiên bản xe KIA Carnival

KIA Carnival 2024 2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
Hàng ghế trước chỉnh điện Chỉ ghế lái
Nhớ vị trí ghế lái
Chức năng sưởi và làm mát ghế trước
Cần số điện tử dạng nút xoay
Sạc điện thoại không dây
Màn hình hiển thị đa thông tin 12.3 inch 4.2 inch
Màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch
Kết nối Apple Carplay/Android Auto
Lẫy chuyển số
Sưởi vô lăng
Hệ thống âm thanh 12 loa Bose 6 loa
Hàng ghế 2 chỉnh điện, ngả lưng 1 chạm, tích hợp sưởi và làm mát 7S có - 8S không có
Hàng ghế 2 linh hoạt, hàng ghế 3 tháo rời 7S không có - 8S có
Đèn viền nội thất 64 màu
Gương chiếu hậu chống chói ECM
Rèm che nắng hàng ghế 2 và 3
Cửa gió điều hoà hàng ghế 2 và 3
Chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm
Tính năng khởi động từ xa
Phanh tay điện tử + Autohold
Cửa sổ trời (dạng đôi)

Không gian nội thất của KIA Carnival toát lên vẻ sang trọng và cao cấp, vì kích thước tổng thể lớn nên không gian nội thất xe trở nên vô cùng rộng rãi và thoải mái. Các phiên bản đều được trang bị những công nghệ cao cấp phân khúc như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, vô lăng bọc da có thiết kế dạng 3 chấu, mang lại cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn, hàng ghế trước chỉnh điện (phiên bản Luxury chỉ trang chỉ cho ghế lái), khởi động từ xa, chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử tích hợp Autohold, cổng sạc nhanh USB Type-C ở tất cả các hàng ghế,...

Khoang lái xe Kia Carnival 2024Khoang lái xe KIA Carnival 2024

Nội thất ghế da cao cấp màu Nâu xám trên KIA Carnival các phiên bản 8 ghế và màu Nâu đỏ ở các phiên bản 7 ghế. Hàng ghế thứ 2 trên phiên bản xe 8 ghế có thể trượt tới/lui để tạo lối đi lên xuống rộng rãi cho người ngồi hàng ghế sau hoặc xoay 180 độ để kết hợp với hàng ghế 3 tạo thành không gian hội họp, làm việc của các thành viên trên xe. Ghế trung tâm có thể gập thành bệ tỳ tay hoặc tháo rời để tạo lối đi.

Hàng ghế thứ 2 phiên bản xe 8 ghế có thể trượt tới/lui hoặc xoay 180 độHàng ghế thứ 2 phiên bản xe 8 chỗ có thể trượt tới/lui hoặc xoay 180 độ

Cần số truyền thống chỉ còn xuất hiện trên KIA Carnival 2024 phiên bản Luxury tiêu chuẩn. Trong khi đó, cả 4 phiên bản còn lại đều được trang bị cần số dạng nút xoay chuyển số điện tử hiện đại và cao cấp.

Cần số dạng núm xoay trên phiên bản Premium và SignatureCần số dạng núm xoay trên Carnival phiên bản Premium và Signature

Cần số truyền thống trên Carnial LuxuryCần số truyền thống trên Carnival Luxury

Một số trang bị mà bản tiêu chuẩn Luxury không có là hệ thống màn hình thông tin đôi 12.3 inch với hệ điều hành đa nhiệm có thể chạy cùng lúc 2 ứng dụng và hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto (bản Luxury 2 màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình trung tâm 12.3 inch), tính năng sưởi và làm mát ghế trước, sạc không dây,.. Trên phiên bản Signature được trang bị thêm cửa sổ trời đôi và hệ thống âm thanh 12 loa Boss (các bản còn lại 6 loa).

Cửa sổ trời đôi trên phiên bản SignatureCửa số trời đôi chỉ được trang bị cho phiên bản Signature

Phiên bản Signature trang bị 12 loa BosePhiên bản Signature trang bị 12 loa Bose

Trang bị an toàn KIA Carnival

Bảng so sánh trang bị an toàn các phiên bản xe KIA Carnival

KIA Carnival 2024 2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Số túi khí 8
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, ESC, HAC
Phanh tay điện tử + Auto Hold
Cảm biến áp suất lốp
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Trước, sau, bên hông Trước, sau
Camera toàn cảnh 360 Camera lùi
Hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin
Điều khiển hành trình Thích ứng
Hỗ trợ duy trì làn đường LFA
Cảnh báo lệch làn đường LKA
Hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA 2.0
Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù BCA
Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi RCCA
Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe PCA
Hỗ trợ mở cửa an toàn SEA
Cảnh báo người lái tập trung DAW
Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA

KIA Carnival được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm: hệ thống 8 túi khí, phanh tay điện tử kết hợp chức năng giữ phanh tự động Auto Hold, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC....

Hệ thống 8 túi khí trên Kia CarnivalHệ thống 8 túi khí trên Kia Carnival

Riêng phiên bản Luxury chỉ được trang bị cảm biến trước/sau hỗ trợ đỗ xe và camera lùi. Các phiên bản còn lại đều bổ sung thêm cảm biến bên hông và sử dụng camera 360 độ. Đặc biệt, từ phiên bản Premium trở lên được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn mới (ADAS 2.0, ADAS - Advanced Driver Assistance Systems) với các tính năng: hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA, điều khiển hành trình thích ứng SCC, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi RCCA, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe PCA, hỗ trợ mở cửa an toàn SEA,...

Camera 360 trên Kia CarnivalCamera 360 trên xe KIA Carnival

Động cơ KIA Carnival

Bảng so sánh động cơ các phiên bản xe KIA Carnival

KIA Carnival 2024 2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Loại động cơ SmartStream D2.2
Công suất cực đại (Hp/rpm) 199/3800
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) 440/1750-2750
Loại hộp số 8AT
Hệ thống dẫn động Cầu trước

KIA Carnival được trang bị động cơ Diesel Smartstream D2.2 sản sinh công suất cực đại 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, momen xoắn là 440Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

KIA Carnival là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị 04 chế độ lái (Eco, Normal, Sport và Smart) mang lại những trải ngiệm khác nhau cho người lái.

Động cơ xe Kia CarnivalĐộng cơ xe KIA Carnival

Khung gầm KIA Carnival

Bảng so sánh khung gầm các phiên bản xe KIA Carnival

  2.2D Signature 7S 2.2D Premium 7-8S 2.2D Luxury 8S
Cơ cấu lái Trợ lực điện
Hệ thống treo trước Mc Pherson
Hệ thống treo sau Liên kết đa điểm
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa x Đĩa
Mâm xe, lốp xe 19 inch, 235/55R19

Các phiên bản KIA Carnival đều được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, phanh trước và sau đều là dạng đĩa. Hệ thống treo trước với kết cấu dầm chữ A lệch tâm, ống lót thủy lực tại các vị trí liên kết đảm bảo tính êm dịu khi xe vận hành, tăng góc nghiêng trục lái trước để tăng cảm giác lái và ổn định cho xe. Hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với góc đặt phuộc giảm xóc 10 độ, có bu-lông điều chỉnh góc đặt bánh xe và trang bị thanh cân bằng ngang.Hệ thống phanh đĩa trước sử dụng hai Piston đường kính 48mm, đĩa phanh trước đường kính 325 x 30 (mm). Phanh đĩa sau với đường kính 325 x 12 (mm) sử dụng Piston đơn đường kính 45mm.

Nên mua xe KIA Carnival phiên bản nào?

Qua một số thông tin so sánh KIA Carnival các phiên bản trên đây, có thể thấy trong các phiên bản thì Carnival Luxury có nhiều sự chênh lệch về trang bị nhất. Tuy nhiên, nhìn chung sự chênh lệch này chủ yếu ở các tính năng tiện nghi cao cấp, còn về cơ bản thì Luxury vẫn đáp ứng được tốt các nhu cầu sử dụng, phù hợp với giá bán thấp nhất.

So với phiên bản Luxury, phiên bản Carnival Premium có thêm một số trang bị đáng chú ý, có lẽ là lựa chọn cân đối và dễ chịu nhất trong các phiên bản xe KIA Carnival.

Ở phiên bản Signature, với những trang bị cao cấp sẽ tập trung mang lại trải nghiệm khác biệt cho hành khách, đồng thời giúp việc vận hành xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản KIA Sportage 2024 mới ra mắt ở Việt Nam: thông số, động cơ, an toàn

Sau 6 năm gián đoạn do doanh số không đạt yêu cầu, KIA Sportage đã trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ mới. Mẫu SUV/Crossover hạng C này được cập nhật hoàn toàn về thiết kế và trang bị tiện nghi, và hiện đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander.

So sánh các phiên bản Nissan Navara 2024: giá bán, thông số kỹ thuật

Vào ngày 17/7, Nissan đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Navara tại thị trường Việt Nam. Navara 2024 tiếp tục được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Trong lần nâng cấp này, Nissan đã chú trọng cải tiến nội thất và bổ sung các tùy chọn nâng cấp trang bị cho phiên bản EL 2WD, trong khi động cơ vẫn được giữ nguyên như ở phiên bản trước đó.

Toyota Vios và Hyundai Accent cuộc đua khốc liệt hay đã đi đến hồi kết?

Với sự xuất hiện ồ ạt của các mẫu xe gầm cao giá rẻ, chiến lược "hạ giá" của Vios dường như không còn đạt được hiệu quả như mong đợi.

So sánh BMW X5 2024 vừa ra mắt với đối thủ Mercedes-Benz GLE 450 2024

Bản nâng cấp mới của BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam tăng thêm tiện nghi và hỗ trợ an toàn với giá bán thấp nhất phân khúc SUV hạng sang, có ưu thế hơn đối thủ Mercedes-Benz GLE

So sánh VinFast VF9 phiên bản Eco và Plus: thông số kỹ thuật, an toàn, tiện nghi

VinFast VF 9 là dòng ôtô điện thứ ba mà VinFast bán ở thị trường Việt Nam, có giá bán cao nhất trong các mẫu xe điện. Xe gồm hai phiên bản Eco và Plus, vậy chúng có điểm gì giống và khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh các phiên bản Hyundai SantaFe 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Hyundai SantaFe 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Hyundai SantaFe là một trong những dòng xe SUV nổi tiếng của hãng xe Hàn Quốc. Được khách hàng yêu thích và đạt doanh số ấn tượng, SantaFe nhanh chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai và góp phần vào thành công của thương hiệu ô tô này tại Mỹ.
  • So sánh các phiên bản Hyundai Creta 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh các phiên bản Hyundai Creta 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Hyundai Creta được ví như “Tiểu Tucson” với thiết kế trẻ trung, năng động. Nhờ đó, dù là xe nhập khẩu, nhưng Hyundai Creta cũng luôn giữ được doanh số ấn tượng trong phân khúc B-SUV.
  • So sánh MG5 2024 và Elantra 2024 tại thị trường Việt Nam
    So sánh MG5 2024 và Elantra 2024 tại thị trường Việt Nam
    MG Việt Nam vừa giới thiệu mẫu sedan cỡ C mới, MG5, bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng bên cạnh các mẫu xe quen thuộc như HS và ZS.
  • So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn
    So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn
    Vào tháng 6/2021, Peugeot Việt Nam đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Peugeot 3008 2024 tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị tiện nghi, mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ tăng cường thị phần và củng cố vị thế của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.
  • So sánh xe VinFast VFe34, VF8 và VF9
    So sánh xe VinFast VFe34, VF8 và VF9
    Ba mẫu xe điện VinFast VFe34, VF8 và VF9 đã khởi đầu cho kỷ nguyên ô tô xanh tại Việt Nam. Với thiết kế ấn tượng, nội thất hiện đại và các tiện ích vượt trội, xe điện VinFast mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Việc so sánh giữa các mẫu VF e34, VF 8 và VF 9 giúp khách hàng dễ dàng nhận ra sự khác biệt và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.