Toyota tiếp tục thống trị thị trường xe hybrid

Thứ Hai, 16/09/2024 - 22:16

Với sự đa dạng trong dải sản phẩm, Toyota tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường xe hybrid trong tháng 8 năm 2024, đạt tổng doanh số 344 xe bán ra.

Thứ hạng doanh số biến động

Trong tháng 8/2024, thị trường xe hybrid chứng kiến nhiều biến động đáng chú ý về doanh số. Toyota Corolla Cross Hybrid nổi bật với sự trở lại mạnh mẽ, dẫn đầu bảng xếp hạng với 148 xe bán ra trong tháng, khẳng định vị trí tiên phong của mình.

Ngược lại, Honda CR-V Hybrid gặp khó khăn, ghi nhận doanh số chỉ đạt 117 xe trong tháng 8, giảm mạnh 56,57% so với 270 xe trong tháng 7/2024.

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường xe hybrid.

Bên cạnh đó, Suzuki đã thực hiện sự thay đổi đáng kể trong danh mục sản phẩm của mình bằng việc ngừng phân phối Ertiga Hybrid kể từ tháng 7/2024. Thay vào đó, hãng đã giới thiệu mẫu XL7 Hybrid với mức giá 599,9 triệu đồng.

Toyota tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, với 6 mẫu xe nằm trong top 10 xe hybrid bán chạy nhất, trong đó Corolla Cross, Yaris Cross và Innova Cross là những cái tên nổi bật.

Bảng xếp hạng doanh số thị trường hybrid trong tháng 8/2024:

Mẫu xe Tháng 8/2024 Lũy kế 2024
Toyota Corolla Cross 148 564
Toyota Yaris Cross 120 566
Honda C-RV 117 922
Toyota Innova Cross 61 1.046
Toyota Camry 15 173
Suzuki XL7 13 13
Kia Sorento 4 56
Toyota Corolla Altisa   75
Toyota Alphard   5
Suzuki Ertiga Dừng bán 1.200
Ghi chú: - Đơn vị: xe.

Nhiều mẫu xe hybrid sắp ra mắt

Trong những tháng cuối năm 2024, thị trường xe hybrid hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Đầu tiên, mẫu sedan hạng C từ Honda - Honda Civic - sẽ có phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 10/2024, dự kiến tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS). Đây là lần đầu tiên Civic có phiên bản hybrid tại Việt Nam, cụ thể là Civic e:HEV RS. Phiên bản này trang bị động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô-tơ hybrid, mang lại tổng công suất lên tới 200 mã lực.

Tiếp theo là Toyota Camry, mẫu sedan hạng D đã thống trị thị trường trong nhiều năm. Theo thông tin từ đại lý, Toyota Camry hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2024, cũng tại VMS. Thế hệ mới của Camry vẫn sẽ tiếp tục có phiên bản hybrid, duy trì vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng D.

Honda Civic phiên bản hybrid chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam.

Hiện tại, thông số kỹ thuật của Toyota Camry hybrid tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Singapore, phiên bản Camry hybrid đã được giới thiệu với hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng 2.5 lít và mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 228 mã lực.

Bên cạnh đó, Haval Jolion hybrid, một đại diện từ Trung Quốc, cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Mặc dù xe đã được đưa về nước từ tháng 4, đến nay, mẫu xe này vẫn chưa chính thức ra mắt. Dự kiến, Haval Jolion hybrid sẽ được giới thiệu trong những tháng cuối năm 2024.

Haval Jolion nằm trong phân khúc xe gầm cao hạng B, gần với hạng C, và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross HEV. Theo thông tin từ đại lý, giá bán dự kiến của Haval Jolion hybrid sẽ chưa đến 700 triệu đồng. Tất cả các phiên bản của Jolion đều trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 190 mã lực. Xe sử dụng hộp số DHT chuyên dụng cho hệ truyền động hybrid, dẫn động cầu trước, và đi kèm với 4 chế độ lái: tiết kiệm, thông thường, thể thao và chế độ đi tuyết.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VF 5 Plus sớm trở thành mẫu xe chủ lực về doanh số của VinFast

Những ưu điểm so với mặt bằng chung phân khúc cộng với chính sách ưu đãi, khuyến mại có thể là yếu tố giúp VF 5 Plus sớm trở thành mẫu xe chủ lực về doanh số của VinFast.

Toyota Nhật Bản hoàn tất điều tra thử nghiệm an toàn với 7 mẫu xe

Theo kết quả ra soát của Toyota Nhật Bản, hãng xe này có tới 7 mẫu xe nằm trong diện có liên quan đến vụ bê bối thử nghiệm và gian lận an toàn. Đáng chú ý, Toyota Yaris Cross là cái tên quen thuộc với người dân Việt.. Tập đoàn Toyota xác nhận không có thêm trường hợp bất thường mới nào được phát hiện. Kết quả đã được báo cáo cơ quan chức năng Nhật Bản.

Giá xe Toyota Fortuner tháng 12/2023: Khan hàng, tăng giá

Dưới đây là bảng giá lăn bánh xe Toyota Fortuner tháng 12/2023 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất.

Hyundai Accent vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc Sedan cỡ B nửa đầu năm 2024

Trong top 10 ô tô ăn khách nhất Việt Nam sau 6 tháng đầu 2024. Hyundai Accent vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp cỡ B với doanh số gần 5.000 chiếc.

Kén khách kéo dài, Subaru WRX và BRZ đồng loạt giảm giá hơn 200 triệu

Giá bán hai mẫu xe thể thao của Subaru là WRX và BRZ đang giảm mạnh hơn 200 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng giữa thời điểm thị trường ảm đạm.

Có thể bạn quan tâm