Toyota Innova Cross hybrid chiếc xe đắt đỏ nhất được dùng làm taxi

Thứ Năm, 13/06/2024 - 12:55

Với mức giá gần một tỷ đồng, Innova Cross HEV là một trong những chiếc hybrid đắt đỏ nhất được dùng làm taxi tính đến thời điểm hiện tại.

Toyota Innova Cross HEV được định vị thuộc phân khúc MPV 7 - 8 chỗ cỡ trung với khoảng sáng gầm xe lớn và phong cách ngoại hình hơi hướng SUV

 
Toyota Innova Cross HEV được dùng làm taxi. Ảnh: Vinasun.

Vinasun vừa công bố kế hoạch mua 2.000 xe hybrid của Toyota trong giai đoạn 2024-2025 bổ sung vào đội ngũ xe taxi của hãng. Toyota Yaris Cross HEV, Corolla Altis HEVInnova Cross HEV là các mẫu xe sở hữu mức giá cao nhất được hãng taxi này lựa chọn.

Theo kế hoạch, 806 xe sẽ được Toyota Đông Sài Gòn bàn giao cho Vinasun từ nay tới cuối năm.

Trong số này, chiếc SUV 7 chỗ Innova được mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, trong đó phiên bản HEV có giá niêm yết 990 triệu đồng. Với một động cơ xăng (150 mã lực, 188 Nm) kết hợp với motor điện (111 mã lực, 206 Nm), xe sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,92 lít/100 km.

Toyota Innova Cross bản hybrid HEV trang bị động cơ xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp một môtơ điện công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Tổng công suất máy xăng và điện là khoảng 183 Nm, có chế độ lái thuần điện

Trong kỳ báo cáo doanh số gần nhất, Toyota Việt Nam bán được 241 chiếc Innova Hybrid, tương đương mức tăng hơn 70% so với tháng trước đó. Hai mẫu xe hybrid còn lại là Yaris Cross HEV và Corolla Altis HEV có giá niêm yết lần lượt là 765 triệu và 870 triệu đồng.

Xe thuần điện và hybrid dần trở thành lựa chọn khi dùng làm taxi. Ảnh: GSM.

Ôtô năng lượng mới (NEV) đã dần trở thành lựa chọn của các công ty kinh doanh dịch vụ taxi tại Việt Nam. Với các lợi điểm về chi phí vận hành và giá niêm yết, xe thuần điện hay hybrid đã dần góp mặt tại các hãng taxi như một giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư.

Xe thuần điện được Xanh SM tiên phong mang vào dịch vụ taxi với chiếc VinFast e34VF 8, sau đó không lâu, hãng taxi điện này mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng thông qua VinFast VF 5 Plus, mẫu SUV điện cỡ A duy nhất trong phân khúc.

Wuling MiniEV cũng bắt đầu được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải lựa chọn cho những chuyến đi nội đô. Với mức giá thấp (239-279 triệu đồng) và chi phí vận hành tiết kiệm, mẫu xe điện mini này được Let's Go Taxi sử dụng để vận chuyển hành khách tại TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Điều gì giúp Toyota Hilux hồi sinh?

Doanh số đạt 308 xe chỉ sau chưa đầy một tháng ra mắt, Toyota Hilux phiên bản nâng cấp đang có những tín hiệu tích cực sau lần trở lại.

Toyota bán nhiều ô tô nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Toyota bàn giao gần 27.000 xe tới khách hàng sau 6 tháng đầu năm, qua đó trở thành hãng dẫn đầu về doanh số ô tô du lịch.

Forbes Ấn Độ: Chiến lược của VinFast ngược dòng với Tesla tại thị trường lớn thứ 3 thế giới

Đại diện VinFast nói với Forbes Ấn Độ: “Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Mặc dù tỷ lệ thâm nhập của xe điện đang ở mức 1%, nhưng có tiềm năng rất lớn trong việc áp dụng BEV (xe điện chạy pin) ở đây mà VinFast đang mong muốn tham gia”.

Porsche Cayenne GTS 2025 ra mắt với động cơ V8, giá rẻ hơn phiên bản Turbo GT

Mẫu SUV thể thao Porsche Cayenne GTS 2025 vừa ra mắt với nhiều thay đổi bao gồm động cơ V8 và hệ thống treo thừa hưởng từ bản Turbo GT.

Diện mạo Chevrolet Trailblazer 2025: Nâng cấp từ trong ra ngoài

Mẫu SUV ladder-frame Chevrolet Trailblazer cũng được áp dụng những nâng cấp về mặt thiết kế ngoại thất, nội thất và khung gầm tương tự như mẫu bán tải Chevrolet S10 (Colorado) facelift mới ra mắt gần đây.

Có thể bạn quan tâm