Ra mắt Suzuki XL7 Hybrid - giá gần 600 triệu đồng

Thứ Ba, 20/08/2024 - 11:15

XL7 Hybrid được định vị ở nhóm MPV cỡ nhỏ, thay thế cho XL7 và Ertiga Hybrid. Trong khi đó, Suzuki gọi đây là mẫu SUV.
Suzuki XL7 Hybrid.

Ngày 20/8, Suzuki ra mắt mẫu MPV XL7 Hybrid. Đây chính là cái tên được mang về Việt Nam nhằm thay thế cho 2 sản phẩm hiện hành là XL7 và Ertiga Hybrid , chiếc xe mới đi liền slogan “Động lực mới - Đi muôn nơi”.Điểm mới đáng chú ý nhất là chiếc XL7 bán chạy của Suzuki, nay được hãng thêm công nghệ hybrid, nhưng giá không đổi.

Cụ thể, XL7 hybrid có giá niêm yết 599,9 triệu đồng, tương đương giá XL7 hiện tại. Khách hàng muốn tùy chọn phiên bản 2 tông màu, giá niêm yết sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.

Theo ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, giai đoạn sắp tới hãng sẽ tập trung nguồn lực vào mẫu xe XL7 hybrid, mức giá công bố hôm nay nói lên nỗ lực của Visuco thúc đẩy dòng xe hybrid tại Việt Nam.

Ông Kotaki Kenji cũng cho rằng, cơ quan hữu quan Việt Nam cần quan tâm về chính sách thuế, để xe hybrid tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của XL7 Hybrid không có nhiều khác biệt so với bản chạy xăng. Đầu xe được thiết kế vuông vức với cặp đèn chính hình móc câu, nối với nhau bằng dải chrome tạo hình kiếm Katana đặc trưng.

Để tạo nên sự khác biệt, toàn thân xe được thêm các chi tiết sơn đen từ lưới tản nhiệt, mâm xe đến phần nóc, tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn.

Gương chiếu hậu vẫn là loại gập, chỉnh điện. Nội thất của XL7 Hybrid cũng được thêm một số chi tiết trang trí mới như tay nắm cửa họa tiết mạ chrome, hộc chứa đồ kiểu mới. Nổi bật vẫn là màn hình giải trí 10 inch đặt nổi được kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Xe được trang bị hệ thống SSVS, hệ thống hybrid mới từ Suzuki. Theo nhà sản xuất, hệ thống mới này sẽ hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, cũng như nâng cao hiệu suất động cơ. Nhờ đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu về mức 5,36 L/100 km, thấp hơn so với XL7 chạy xăng (5,85-7,64 L/100 km)

Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, loại đã áp dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên XL7 hybrid, động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô-tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng.

Do bộ pin dung lượng nhỏ, môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong. Vì thế, công nghệ trên XL7 giống như Ertiga, là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).

Có thêm bổ trợ của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.

Logo hybrid ở đuôi xe là dấu hiệu nhận biết để phân biệt giữa XL7 hybrid và bản thông thường. Ảnh: Lam Anh.

Trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control cũng xuất hiện trên XL7 hybrid hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc hữu hiệu.

XL7 hybrid có thể tự duy trì tốc độ đã thiết lập mà không cần phải thao tác chân ga thường xuyên, tính năng từng có trên chiếc MPV Ertiga hybrid.

Tính năng này cũng góp phần tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu và giảm tác động xấu cho các bộ phận khác trong xe như: động cơ, phanh khi thường xuyên tăng hoặc giảm tốc đột ngột.

Tính năng kết nối điện thoại Android Auto và Apple Carplay cũng hiện diện trên màn hình giải trí cảm ứng của XL7 hybrid. Ảnh: Lam Anh.

Việc lái xe XL7 hybrid đường dài sẽ nhàn nhã hơn nhờ có đèn pha tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu.

Bên cạnh đó, đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.

Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Kaki, Đen, Xám, Trắng.

Bên cạnh đó là 3 lựa chọn hai tông màu mới ấn tượng, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.

Xe Suzuki XL7 Hybrid được bán với giá 599,8 triệu, ngang với XL7 chạy xăng (600 triệu đồng). Đối thủ của XL7 Hybrid tại thị trường Việt có thể kể đến như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu), Kia Carens (từ 589 triệu), Honda BR-V (từ 661 triệu) hay Hyundai Stargazer (từ 489 triệu đồng).

Xem thêm: So sánh Suzuki XL7 Hybrid mới ra mắt với Mitsubishi Xpander tầm giá 600 triệu đồng

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Fortuner MHEV 2024 được trang bị động cơ mild hybrid

Toyota Fortuner động cơ mild hybrid sử dụng động cơ 2.8L kết hợp động cơ điện dùng pin 48V ra mắt tại thị trường Nam Phi.

MG3 2025 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá khởi điểm từ 421 triệu

MG3 2025 vừa được ra mắt tại Thái Lan với giá khởi điểm chỉ từ 421 triệu đồng, hứa hẹn trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng muốn sử dụng xe trong đô thị.

Hyundai Accent 2024 được đại lý nhận đặt cọc, gồm 4 phiên bản giá tăng nhẹ

Hyundai Accent 2024 với sự lột xác toàn diện về thiết kế và mức giá dự kiến khá cạnh tranh so với đối thủ. Các đại lý Hyundai đã thông báo nhận cọc Accent thế hệ mới với tổng cộng 4 phiên bản.

Sedan giá rẻ đua khuyến mại, giá bán về ngang xe hạng A

Các chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng khiến giá bán các mẫu sedan hạng B giảm đáng kể.

Tại thị tường Việt Nam Kia Seltos thêm phiên bản Turbo, giá 749 triệu đồng

Phiên bản 1.5 Turbo Luxury của Kia Seltos vẫn được trang bị động cơ tăng áp 1.5L tương tự trên phiên bản GT-Line, nhưng đã lược bỏ một số tính năng an toàn.

Có thể bạn quan tâm