Xe hybrid Toyota Corolla Cross HV 2021 tiết kiệm nhưng giá cao

Thứ Bảy, 22/06/2024 - 19:11

Với kinh nghiệm sử dụng trong vòng 3 năm, một chiếc Toyota Corolla Cross HEV đời 2021 vẫn giữ giá trị cao, có thể bán lại với mức giá khoảng 800 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Xe hybrid cũ giữ giá

Vào tháng 8/2020, Toyota giới thiệu mẫu xe gầm cao cỡ B+ là Corolla Cross tại Việt Nam, và gần như ngay lập tức, mẫu xe này đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường trong nhiều năm liền. Toyota Corolla Cross tại thời điểm ra mắt được nhập khẩu từ Thái Lan với ba phiên bản: G, V, và HV, trong đó phiên bản HV đáng chú ý nhất vì sử dụng động cơ xăng lai điện (hybrid).

Mặc dù loại động cơ hybrid đã xuất hiện từ lâu trên các mẫu xe sang, nhưng phải thừa nhận rằng, chính Corolla Cross HV đã tiên phong mở ra xu hướng đưa dòng ô tô hybrid phổ thông về Việt Nam. Sau thành công của Toyota, nhiều hãng xe khác như KIA, Hyundai, Nissan, Suzuki, Haval, Honda,... cũng đã bắt đầu giới thiệu các mẫu xe hybrid của mình tại thị trường này.

.

Toyota Corolla Cross 2020 là mẫu xe khởi đầu cho xu hướng ô tô bình dân sử dụng động cơ xăng lai điện tại Việt Nam.

Vào giai đoạn 2020-2021, Toyota Corolla Cross HV có giá niêm yết 955 triệu đồng, nhưng khách hàng thường phải chi thêm vài chục triệu "kèm lạc" để nhận xe sớm. Ngoài ra, do là xe nhập khẩu, mẫu xe này không được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Điều này khiến chi phí lăn bánh của Corolla Cross HV tại Hà Nội và TP. HCM lên đến khoảng 1,1 tỷ đồng. Đây là mức chi phí tương đương với các mẫu SUV/crossover cỡ C như Honda CR-V bản E, Mazda CX-5 2.0 Premium, hay Hyundai Tucson phiên bản 1.6T cao cấp nhất, thậm chí gần ngang ngửa với Hyundai Santa Fe phiên bản tiêu chuẩn.

Hiện nay, sau 3-4 năm sử dụng, Toyota Corolla Cross hybrid được rao bán trên các trang mua bán xe trực tuyến với mức giá từ 770-820 triệu đồng tùy thuộc vào đời xe và tình trạng xe. So với những mẫu xe cùng tầm giá lăn bánh ban đầu, Corolla Cross B+ của Toyota được đánh giá là giữ giá tốt hơn theo nhận định từ giới buôn xe.

Những chiếc Toyota Corolla Cross bản HV lăn bánh 3-4 năm đang có giá bán từ khoảng 770-820 triệu

Tại một showroom lớn chuyên bán ô tô đã qua sử dụng trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một chiếc Toyota Corolla Cross HV cao cấp nhất, sản xuất năm 2021, màu đen, đã lăn bánh khoảng 40.000km, đang được rao bán với giá 795 triệu đồng. So với giá mới đăng ký tại Hà Nội vào năm 2021 là khoảng 1,1 tỷ đồng, chiếc xe này vẫn giữ được khoảng 75% giá trị.

Anh Nguyễn Minh Độ, chủ showroom, cho biết so với các mẫu xe chạy lướt trong phân khúc SUV/crossover cỡ C với tầm giá khoảng 800 triệu đồng như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,... số lượng Toyota Corolla Cross ít hơn, đặc biệt là phiên bản HV sử dụng động cơ hybrid. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp này không hề kén khách, mà ngược lại, mỗi khi có xe là có khách đặt mua ngay.

"Cách đây 2 tuần, khi chúng tôi vừa đăng bán chiếc xe này, ngay lập tức có một đôi vợ chồng đến xem và đặt cọc, thậm chí họ không cần mặc cả vì chiếc xe vẫn còn khá mới và đã được đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng. So với việc mua xe mới vào thời điểm này, việc mua một chiếc xe đã lăn bánh 3 năm vẫn tiết kiệm khoảng trên dưới 250 triệu đồng," anh Độ chia sẻ.

Chiếc Toyota Corolla Cross HV đời 2021 được showroom của anh Độ rao bán với giá 795 triệu.

Xe siêu tiết kiệm, nhưng người dùng vẫn còn nhiều lăn tăn

Theo đánh giá của anh Nguyễn Minh Độ, những chiếc Corolla Cross HV "hot" trên thị trường xe cũ nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật. Đầu tiên phải kể đến là động cơ xăng 1.8L lai điện, một công nghệ độc đáo và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt hiệu quả khi di chuyển trong thành phố.

Thiết kế ngoại thất của xe khá trung tính, phù hợp cho cả nam và nữ, từ người trẻ đến người trung niên. Mặc dù Toyota đã thực hiện một số nâng cấp về ngoại hình vào tháng 5 vừa qua, nhưng những chiếc Corolla Cross 2020-2021 vẫn giữ được vẻ hiện đại, không hề lỗi thời. Thậm chí, nhiều khách hàng còn ưa chuộng mặt ca-lăng của phiên bản trước hơn.

Về mặt an toàn, phiên bản Corolla Cross HV cao cấp nhất được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ người lái cùng với các tùy chọn đa dạng. Nhờ vậy, người dùng sẽ không cảm thấy xe bị lỗi mốt dù đã qua 3-4 năm sử dụng.

Mặc dù đánh giá cao mẫu xe hybrid của Toyota, anh Nguyễn Minh Độ cũng thẳng thắn chỉ ra một số điểm khiến một số khách hàng còn băn khoăn khi "xuống tiền". Đầu tiên là giá bán vẫn còn khá cao, gần 800 triệu đồng. Với số tiền này, khách hàng có thể mua được một chiếc xe cỡ C hoặc thậm chí cỡ D rộng rãi và mạnh mẽ hơn.

Nếu so sánh với dòng Corolla Cross 2024 vừa được làm mới và giảm giá đáng kể (bản V thuần xăng có giá 820 triệu, còn bản hybrid HV là 905 triệu), khách hàng hiện nay cũng có thể cân nhắc để sở hữu một chiếc xe mới với thiết kế trẻ trung hơn.

Nhiều chuyên gia theo dõi thị trường ô tô cũ cũng cho rằng Toyota Corolla Cross HV chạy lướt hiện đang giữ giá tốt vì xe còn mới và ít phát sinh vấn đề. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn tới, giá xe có thể giảm nhanh theo xu hướng chung của thị trường, đặc biệt khi nhiều người bắt đầu muốn bán xe hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm lớn nhất của chiếc xe hybrid này.

Anh Đỗ Huy Quang, 42 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội, chủ sở hữu một chiếc Toyota Corolla Cross HV đời đầu sản xuất năm 2020, chia sẻ rằng sau gần 4 năm sử dụng, anh vẫn rất hài lòng với chiếc xe của mình và chưa có ý định đổi sang một chiếc xe khác.

Điểm mà anh Quang thích nhất ở chiếc xe này là động cơ hybrid, giúp xe khởi động và vận hành trong phố rất êm ái, gần như không có tiếng động cơ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 4-5 lít/100km và càng đi chậm lại càng tiết kiệm, điều này khác biệt hẳn so với các dòng xe sử dụng xăng hoặc dầu thông thường.

Tuy nhiên, anh Quang cũng chỉ ra một số nhược điểm và băn khoăn khi sử dụng. Đầu tiên, do Corolla Cross HV có thêm bộ pin nên trọng lượng khá nặng so với các phiên bản khác, dẫn đến khả năng tăng tốc chưa thực sự tốt. Khi vượt xe trên cao tốc, xe không "bốc" như một số dòng crossover cỡ C cùng mức giá.

Tiếp theo, mặc dù là phiên bản cao cấp nhất, Toyota Corolla Cross HV không có chế độ lái thể thao, chỉ có chế độ tiết kiệm, chế độ thông thường và chế độ EV. Vì vậy, mẫu xe này không phù hợp cho những ai thích cảm giác lái phấn khích, mạnh mẽ. Xe cũng khá ồn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Ngoài ra, anh Quang còn lưu ý rằng việc sử dụng xe hybrid đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Một số bộ phận như mô tơ điện và hệ thống tản nhiệt cho cụm pin cần được bảo dưỡng cẩn thận.

"Hiện tại, động cơ hybrid vẫn hoạt động rất mượt mà. Tuy nhiên, tôi lo lắng rằng sau 3-4 năm nữa, khi chiếc xe bắt đầu có dấu hiệu hao mòn và hết thời gian bảo hành, có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống điện như mô tơ, pin sạc và phanh tái tạo năng lượng. Lúc đó, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng có thể sẽ cao hơn nhiều so với xe thuần xăng", anh Đỗ Huy Quang chia sẻ lo ngại của mình.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe ổn nhất trong tầm giá VF 5 Plus đến tay những vị khách đầu tiên

“Trẻ trung, hiện đại”,” Quá xịn xò”, “Xe đẹp hơn cả mô hình”… là lời khen mà những chủ nhân đầu tiên dành cho mẫu xe VinFast VF 5 Plus.

Chia sẻ của chủ xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt gần 4.000 km, đánh giá tốt hơn hẳn VF 8

Người đầu tiên lái xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt chia sẻ chi tiết về khả năng vận hành của xe trong suốt 9 ngày trên quãng đường gần 4.000 km.

Trải nghiệm điều hòa VinFast VF5, vượt trội VF8

So với đàn anh VF e34, VF8 điều hoà của VinFast VF5 vận hành tốt hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Nissan Navara - Mẫu xe bán tải đưa Nissan lên một tầm cao mới

Êm ái, linh hoạt và tiện nghi hơn là những gì chúng tôi cảm nhận được sau khi cầm lái Nissan Navara VL. So với phiên bản tiền nhiệm, những nâng cấp của thế hệ mới thực sự phải gọi là “đắt xắt ra miếng”, đưa Nissan Navara lên một tầm cao mới.

Đánh giá Mercedes-AMG C 43 4Matic: Xe dành cho người mê tốc độ

Bạn có cảm thấy phấn khích khi cầm lái một chiếc sedan hạng sang có sức mạnh của 400 con ngựa? Nếu có, hãy đọc bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm