Tiểu sử Nhà phát minh ô tô Gottlieb Daimler

Thứ Bảy, 30/12/2023 - 13:51

Gottlieb Daimler là người phát minh ra động cơ đốt trong nhỏ gọn, tốc độ cao và là một trong những cha đẻ của Daimler AG ngày nay, nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thế giới. Ông sinh năm 1834, là con trai của một thợ làm bánh bậc thầy ở Schorndorf, một

Chiếc Xe máy đầu tiên trên Thế giới

Daimler Reitwagen – được coi là chiếc xe máy đầu tiên

Mối liên hệ trực tiếp giữa Gottlieb Daimler với Nicolaus Otto, đó chính là Daimler từng là giám đốc kỹ thuật của Deutz Gasmotorenfabrik, công ty mà Nicolaus Otto đồng sở hữu vào năm 1872. Và chính điều này gây ra một số tranh cãi về việc ai đã chế tạo ra chiếc xe máy đầu tiên, Nicolaus Otto hay Gottlieb Daimler.

Ô tô bốn bánh đầu tiên trên thế giới

Động cơ Daimler-Maybach 1885 nhỏ, nhẹ, chạy nhanh, sử dụng bộ chế hòa khí phun xăng và có xi-lanh thẳng đứng. Kích thước, tốc độ và hiệu suất của động cơ cho phép tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế xe hơi.

Vào ngày 8 tháng 3 năm 1886, Daimler lấy một chiếc xe ngựa (do Wilhelm Wimpff & Sohn chế tạo) và điều chỉnh nó để sao cho có thể gắn và giữ động cơ của mình, từ đó thiết kế ra chiếc ô tô bốn bánh đầu tiên trên thế giới.

Năm 1889, Gottlieb Daimler đã phát minh ra động cơ bốn kỳ, hai xi-lanh, nghiêng chữ V với các van hình nấm (xupap). Cũng giống như động cơ năm 1876 của Otto, động cơ mới của Daimler đặt nền tảng cho tất cả các động cơ xe hơi sau này.

Hộp số 4 tốc độ

Cũng trong năm 1889, Daimler và Maybach đã chế tạo chiếc ô tô đầu tiên của họ ngay từ đầu, tức là họ không điều chỉnh một chiếc xe dành cho mục đích khác như những gì đã làm trước đây. Ô tô Daimler mới có hộp số bốn tốc độ và đạt tốc độ 10 dặm/giờ.

Daimler Motoren-Gesellschaft

Gottlieb Daimler thành lập Daimler Motoren-Gesellschaft vào năm 1890 để sản xuất các thiết kế của mình. Wilhelm Maybach là người đứng sau thiết kế ô tô Mercedes. Maybach cuối cùng rời Daimler để thành lập nhà máy sản xuất động cơ riêng cho khí cầu Zeppelin.

Cuộc đua ô tô đầu tiên

Năm 1894, cuộc đua ô tô đầu tiên trên thế giới đã giành chiến thắng bởi một chiếc xe có động cơ Daimler.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Động cơ quay đã từng được cho là sẽ thay đổi thế giới

Felix Wankel và NSU đã tạo ra một động cơ đốt trong nhỏ hơn, ít phức tạp hơn - động cơ quay. Nhưng đây là lý do tại sao nó không thành công. Đã từng có một thời gian, động cơ quay Wankel dường như là tương lai.

Loa ô tô là gì? Có nên độ loa ô tô không? Tiêu chí chọn mua loa ô tô tốt nhất

Tiêu chí chọn mua loa ô tô gồm: kích thước cấu hình loa, chất lượng hoàn thiện, chất liệu loa,... Cùng anycar tham khảo ngay nhé!

Ưu nhược điểm của camera lùi và cảm biến lùi, có gì khác nhau?

Ngày nay, những thiết bị như camera lùi hoặc cảm biến lùi đang dần thay thế cho sản phẩm gương chiếu hậu. Đây là 2 thiết bị công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, giúp bạn dễ dàng lùi xe trong lúc tham gia giao thông. Vậy chúng có gì khác nhau?

Các đời xe Toyota Avanza: lịch sử hình thành, các thế hệ

Toyota Avanza là dòng xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, được phát triển bởi Daihatsu và phân phối chủ yếu cho Indonesia và các thị trường mới nổi. Tiền thân thực sự của Avanza là chiếc MPV mang tên Kijang. Từ lịch sử vững bền ấy, mẫu xe nhanh chóng đạt được doanh thu cao, nằm trong top những dòng xe bán chạy nhất năm 2013 với doanh số khoảng 1 triệu chiếc được xuất xưởng.

Các đời xe Hyundai Accent: lịch sử hình thành, các thế hệ

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994 và trải qua 5 thế hệ nâng cấp, phát triển, Hyundai Accent hiện tại chính là một trong những dòng xe chủ lực và được ví như “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai Motor.

Có thể bạn quan tâm

  • Động cơ Stirling hoạt động như thế nào?
    Động cơ Stirling hoạt động như thế nào?
    Động cơ Stirling là một động cơ nhiệt khác rất nhiều so với động cơ đốt trong trên ô tô của bạn. Được phát minh bởi Robert Stirling vào năm 1816, động cơ Stirling có tiềm năng hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với động cơ xăng hoặc diesel. Nhưng ngày nay, động cơ
  • Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ
    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ D được Ford Motor Company sản xuất từ năm 2003. Được thiết kế và cung cấp chính ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với cơ sở sản xuất ở Thái Lan. Sau hơn 20 năm gia nhập vào thị trường xe hơi, Ford Everest đã trải qua 3 thế hệ nâng cấp với nhiều phiên bản cải tiến khác nhau.
  • Lịch sử thương hiệu xe Honda CR-V, các đời xe trên thế giới và Việt Nam
    Lịch sử thương hiệu xe Honda CR-V, các đời xe trên thế giới và Việt Nam
    Honda CR-V là mẫu SUV cỡ C được hãng ô tô Nhật Bản ra mắt từ năm 1995. Hiện nay, CRV đã trải qua 6 thế hệ phát triển và là mẫu SUV có doanh số tốt nhất của Honda từ trước đến nay.
  • Xe mild hybrid (MHEV) là gì và nguyên lý hoạt động
    Xe mild hybrid (MHEV) là gì và nguyên lý hoạt động
    Xe mild hybrid hay hybrid nhẹ là ô tô có động cơ đốt trong được trang bị động cơ điện cho phép hỗ trợ động cơ chính cứ khi nào ô tô lao dốc, phanh hoặc dừng. Động cơ điện trên xe mild hybrid không thể hoạt động độc lập
  • Lịch sử thương hiệu xe Suzuki Ertiga, các đời xe trên thế giới và Việt Nam
    Lịch sử thương hiệu xe Suzuki Ertiga, các đời xe trên thế giới và Việt Nam
    Suzuki Ertiga là mẫu xe MPV 7 chỗ được thương hiệu Nhật Bản Suzuki sản xuất từ năm 2012. Với thiết kế đơn giản và trang bị lẫn tính năng vận hành tối giản, mẫu xe này luôn được đánh giá là thực dụng nhất trong phân khúc.