Tiểu sử Nhà phát minh ô tô Gottlieb Daimler

Thứ Bảy, 30/12/2023 - 13:51

Gottlieb Daimler là người phát minh ra động cơ đốt trong nhỏ gọn, tốc độ cao và là một trong những cha đẻ của Daimler AG ngày nay, nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thế giới. Ông sinh năm 1834, là con trai của một thợ làm bánh bậc thầy ở Schorndorf, một

Chiếc Xe máy đầu tiên trên Thế giới

Daimler Reitwagen – được coi là chiếc xe máy đầu tiên

Mối liên hệ trực tiếp giữa Gottlieb Daimler với Nicolaus Otto, đó chính là Daimler từng là giám đốc kỹ thuật của Deutz Gasmotorenfabrik, công ty mà Nicolaus Otto đồng sở hữu vào năm 1872. Và chính điều này gây ra một số tranh cãi về việc ai đã chế tạo ra chiếc xe máy đầu tiên, Nicolaus Otto hay Gottlieb Daimler.

Ô tô bốn bánh đầu tiên trên thế giới

Động cơ Daimler-Maybach 1885 nhỏ, nhẹ, chạy nhanh, sử dụng bộ chế hòa khí phun xăng và có xi-lanh thẳng đứng. Kích thước, tốc độ và hiệu suất của động cơ cho phép tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế xe hơi.

Vào ngày 8 tháng 3 năm 1886, Daimler lấy một chiếc xe ngựa (do Wilhelm Wimpff & Sohn chế tạo) và điều chỉnh nó để sao cho có thể gắn và giữ động cơ của mình, từ đó thiết kế ra chiếc ô tô bốn bánh đầu tiên trên thế giới.

Năm 1889, Gottlieb Daimler đã phát minh ra động cơ bốn kỳ, hai xi-lanh, nghiêng chữ V với các van hình nấm (xupap). Cũng giống như động cơ năm 1876 của Otto, động cơ mới của Daimler đặt nền tảng cho tất cả các động cơ xe hơi sau này.

Hộp số 4 tốc độ

Cũng trong năm 1889, Daimler và Maybach đã chế tạo chiếc ô tô đầu tiên của họ ngay từ đầu, tức là họ không điều chỉnh một chiếc xe dành cho mục đích khác như những gì đã làm trước đây. Ô tô Daimler mới có hộp số bốn tốc độ và đạt tốc độ 10 dặm/giờ.

Daimler Motoren-Gesellschaft

Gottlieb Daimler thành lập Daimler Motoren-Gesellschaft vào năm 1890 để sản xuất các thiết kế của mình. Wilhelm Maybach là người đứng sau thiết kế ô tô Mercedes. Maybach cuối cùng rời Daimler để thành lập nhà máy sản xuất động cơ riêng cho khí cầu Zeppelin.

Cuộc đua ô tô đầu tiên

Năm 1894, cuộc đua ô tô đầu tiên trên thế giới đã giành chiến thắng bởi một chiếc xe có động cơ Daimler.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Các đời xe Mercedes-Benz E-Class: các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Mercedes-Benz E-Class là dòng xe hãng sang đến từ thị trường Đức, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của đông đảo những người yêu xe toàn cầu, nhờ sở hữu diện mạo sắc sảo, toát lên được sự trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm vốn có. Trải qua hơn 30 năm phát triển, E-Class không ngừng nâng cấp và cải tiến, nhằm bắt kịp xu hướng thời đại, cũng như giữ vững vị thế của mình trong phân khúc hạng E.

Sự thăng trầm của động cơ năm xi-lanh

Vào những năm 1990, bạn có thể mua một số ô tô có động cơ 5 xi-lanh chạy bằng xăng hoặc diesel. Nhưng hiện nay, động cơ này chỉ được giới hạn ở một số mẫu xe Audi RS. Sau khi Audi TT RS ngừng sản xuất sau mẫu xe này trong năm nay, sẽ

Động cơ ô tô có mấy loại? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Có khá nhiều loại động cơ xe ô tô khác nhau và mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng biệt với mục đích mang đến công suất vận hành cho xe cũng như khả năng di chuyển ở các địa hình riêng biệt.

Bố trí động cơ ở đầu ô tô: Ưu nhược điểm của cách bố trí

Có nhiều cách để bố trí động cơ như đặt động cơ ở đầu hoặc ở sau. Tuy nhiên, việc bố trí động cơ ở đầu ô tô khá phổ biến và chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao

Màn hình HUD trên xe ô tô là gì? Có nên mua không?

Màn hình HUD là gì? Thiết kế hiện đại này được trang bị trên ô tô giúp người lái nắm bắt các thông số quan trọng một cách tiện lợi và dễ dàng. Ngoài ra, màn hình HUD còn được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều tính năng thông minh khác, hỗ trợ người dùng trong quá trình di chuyển.

Có thể bạn quan tâm