Khách mua xe điện BYD được sạc miễn phí tại đại lý

Thứ Ba, 13/08/2024 - 00:01

Khách mua xe điện BYD được sạc miễn phí đến hết năm 2024, song chỉ áp dụng tại một số đại lý.
Gần đây, xuất hiện thông tin về việc BYD áp dụng chính sách miễn phí sạc tại đại lý của hãng cho các khách hàng mua xe, kéo dài đến hết năm 2024.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về thông tin này, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết, đây là chương trình do đại lý triển khai riêng: “Hiện tại, hãng chưa đưa ra chính sách ưu đãi cho việc sạc xe ở showroom hay hệ thống trạm sạc công cộng".

Đại lý BYD Bitcar tại Hà Nội nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên. Ảnh: Chí Vũ

Là thương hiệu mới tại Việt Nam, BYD đang gặp một số rào cản khi sở hữu dải sản phẩm thuần điện, trong đó câu hỏi thường gặp là sạc ở đâu và sạc như thế nào? Hiện tại, đã có một số đơn vị thứ 3 như EV One, Evercharge… phát triển hệ thống trạm sạc công cộng, nhưng độ phủ chưa lớn và chi phí chưa rẻ.

Nhằm giải quyết phần nào vấn đề trên và khuyến khích người dùng đến với xe điện của BYD, các đại lý thuộc hệ thống của Bitcar sẽ lắp đặt các trụ sạc và áp dụng chính sách miễn phí sạc 24/7. Thời hạn là hết năm 2024 và áp dụng tại tất cả hệ thống đại lý BYD trực thuộc Bitcar tại Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Ninh và Bắc Giang.

Trả lời PV, nhân sự phụ trách phát triển trạm sạc của Bitcar cho biết, khách hàng mua xe BYD có thể tới các đại lý kể trên để sạc miễn phí 24/7 cho tới hết năm nay. Ngoại trừ cơ sở tại Hải Dương, tất cả đại lý còn lại hiện đã đưa vào hoạt động một trạm sạc 120kW, một trạm 60kW và từ 2-3 bộ sạc 7kW.

“Với riêng đại lý tại Hải Dương, do đang thi công cải tạo nên mới chỉ hoạt động một trụ 60kW, những loại trụ công suất khác sẽ được bổ sung khi hoàn thành", người này nói thêm.

Tất cả đại lý BYD Bitcar đều có các trụ sạc nhanh, công suất lớn. Ảnh: Chí Vũ

Sử dụng các trụ sạc nhanh DC 120kW, xe điện BYD có thể sạc đầy từ 30-80% pin trong 30 phút. Tuy nhiên với trụ 7kW, thời gian sạc đầy kéo dài từ 7-12 tiếng tùy mẫu xe.

Cả ba mẫu ô tô đầu tiên của BYD ra mắt thị trường Việt Nam đều là xe thuần điện (BEV), gồm mẫu hatchback cỡ B BYD Dolphin, mẫu xe này đang là sản phẩm dễ tiếp cận nhất của nhà BYD, BYD Dolphin với mức giá 659 triệu đồng cho 1 phiên bản. Xe được định vị ở phân khúc hatchback hạng B nhưng đắt hơn đáng kể so với các mẫu xe xăng cùng cỡ, ví dụ như Suzuki Swift (559,9 triệu đồng) hay Mazda2 Sport (527-544 triệu đồng).

Mẫu SUV cỡ B BYD Atto 3 có giá dao động 766-886 triệu đồng cho 2 phiên bản. Kích thước của mẫu xe điện Trung Quốc này nằm giữa VinFast VF 6 và VF 7, giá bán nhỉnh hơn một chút so với VF 6 (765-855 triệu đồng, kèm pin) nhưng lại rẻ hơn VF 7 không kèm pin (850-999 triệu đồng).

mẫu sedan cỡ D BYD Seal. Tuy được xem là lựa chọn sedan điện phổ thông hiếm hoi, nhưng giá bán của Seal (1,119-1,359 tỷ đồng) đắt hơn một số mẫu xe xăng cùng cỡ như Mazda6 (769-874 triệu đồng) hay Kia K5 (859-999 triệu đồng), ngang Toyota Camry (1,105-1,495 tỷ đồng).

BYD xác nhận hãng sẽ không phát triển mạng lưới trạm sạc công cộng riêng tại Việt Nam, khách hàng có thể sạc xe tại nhà, ở các đại lý BYD hoặc dùng trạm sạc do bên thứ ba phát triển.

Hãng cũng công bố 10 đối tác trạm sạc bên thứ ba gồm: Star Charge, Autel, CHARGE+, EV One, EV Power, E Boost, Solar EV, Solar Z, Ever Charge, GG Charging, đồng thời cho biết đang đàm phán để có mức giá sạc tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Dù được đại lý áp dụng riêng chính sách miễn phí sạc, các dòng xe của BYD vẫn sẽ cần một quá trình "thẩm thấu", thuyết phục khách Việt. Bên cạnh yếu tố thương hiệu mới, xe điện của BYD có giá chưa hấp dẫn như kỳ vọng của người dùng.

Hiện tại, khách mua xe BYD cũng đang được hãng tặng kèm bộ sạc 7kW và hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà hoặc nơi đỗ xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda sẽ sử dụng logo riêng cho dòng xe điện

Honda vừa giới thiệu logo mới sẽ xuất hiện trên các xe điện tương lai của hãng, trong số đó một mẫu xe điện concept vừa được áp dụng logo này.

BYD Seal có mức tiêu thụ điện là bao nhiêu?

BYD Seal chuẩn bị được bán tại Việt Nam gồm hai phiên bản, mức tiêu thụ điện năng của hai phiên bản sẽ khác nhau, vậy cụ thể là bao nhiêu?

Tại sao ô tô chạy bằng hydro sẽ rất khó thành công

Đến nay, rõ ràng xe điện là tương lai của giao thông vận tải. Những nỗ lực trước đây trong việc loại bỏ động cơ đốt trong đã dẫn đến những chiếc xe quá kỳ lạ, quá yếu hoặc không thể sử dụng được cho việc lái xe hàng ngày. Hoặc, nếu chúng thành công

Porsche Macan EV 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Porsche Macan EV thuần điện chính thức ra mắt tại Anh với mức giá từ 67.200 bảng Anh (khoảng 2,210 tỷ đồng), có phạm vi hoạt động lên tới 640km.

Để cứu doanh số ở thị trường Đức, Tesla quyết định giảm giá xe

Tesla tung ra gói ưu đãi trị giá 6.000 EUR dành cho khách hàng Đức khi mua xe Tesla Model Y giữa bối cảnh thị trường xe điện đang khá ảm đạm.

Có thể bạn quan tâm