Chi tiết xe BYD Seal sắp được bán ở Việt Nam

Thứ Ba, 18/06/2024 - 17:04

Mẫu sedan chạy điện BYD Seal đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản, động cơ điện có công suất tối đa 520 mã lực. Mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm sedan cỡ D nhưng hạ tầng trạm sạc cũng như thương hiệu và giá bán sẽ là thử thách lớn.

Tại sự kiện “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (TP.Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), ngoài mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Dolphin và mẫu SUV Atto 3, hãng xe điện đến từ Trung Quốc cũng đã ra mắt chiếc sedan BYD Seal.

BYD Seal được "ông trùm" xe điện Trung Quốc mang về thị trường Việt Nam trong năm nay. Đây cũng là mẫu xe được sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương lai, với ngoại hình có phần hơi tương đồng với Porsche Taycan. Giá bán của mẫu xe này sẽ được BYD công bố sau vào ngày 18/7 tới, tuy nhiên nếu xét về kích thước và hiệu năng, đây nhiều khả năng sẽ là đối thủ của Toyota Camry hay Mazda6.

Đây là mẫu xe sedan chạy điện thu hút rất nhiều sự quan tâm của báo giới và các khách hàng đến sự kiện lái thử. BYD cho biết sẽ phân phối cả 2 phiên bản của chiếc Seal gồm là Advanced (dẫn động cầu sau) và Performance (dẫn động bốn bánh).

Phiên bản BYD Seal Performance được trang bị pin lưỡi dao (BYD Blade) với dung lượng 82,5 kWh cho công suất tối đa 522 mã lực và momen xoắn cực đại 670Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3,8 giây, phạm vi hoạt động theo công bố là 520km.

Phiên bản dẫn động cầu sau Advanced được trang bị pin dung lượng 61,4kWh với công suất thấp hơn 201 mã lực và momen xoắn 310Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,5 giây, phạm vi hoạt động hơn 460 km.

Phiên bản Seal Performance có thể tương thích với nguồn sạc điện nhanh DC lên đến 150 KW, tốn khoảng 37 phút để sạc pin từ 10-80%. Cả hai phiên bản đều được trang bị sẵn bộ sạc tại nhà 7kW, với bộ sạc này BYD Seal tiêu tốn khoảng 15,2 giờ để sạc đầy.

BYD Seal sở hữu thiết kế sedan fastback với phần mui dốc vuốt thấp về phía đuôi xe, phần đầu sở hữu diện mạo sắc cạnh và đẹp mắt. Cụm đèn bi-LED hình móc câu kết hợp cùng dải đèn định vị khiến BYD trông thể thao hơn. Đèn hậu trải dài hết phần đuôi xe, tay nắm cửa dạng thò thụt được thiết kế ẩn vào trong thân xe để tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả khí động học, ốp lườn cửa có các rảnh trang trí và bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn. Cổng sạc được đặt ở đuôi xe bên phải, bao gồm cả cổng AC và DC quen thuộc.

BYD trang bị cho chiếc Seal Advanced bộ mâm 18 inch phay 2 tông màu đi kèm lốp 225/50, cao cấp hơn phiên bản Seal Performance sẽ được trang bị mâm 19 inch đi kèm lốp 235/45. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau dạng thanh đa liên kết. BYD phân biệt 2 phiên bản bằng cách đính huy hiệu “3,8” cho phiên bản Performance.

Với chiều dài 4.800mm, rộng 1,875mm, cao 1.460mm, chiếc sedan của BYD dài hơn 80mm, rộng hơn 25mm và cao hơn 19mm so với chiếc Tesla Model 3, trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.920mm dài hơn Model 3 45mm. BYD Seal sở hữu dung tích cốp sau đạt mức 400L ngoài ra còn có thêm cốp trước với dung tích 50L có thể chứa được vali cỡ nhỏ hoặc túi xách.

Nội thất của BYD Seal tràn ngập các công nghệ, khoang cabin thiết kế phong cách và hiện đại, không quá nhiều chi tiết rườm rà, nổi bật vẫn là màn hình giải trí cỡ lớn 15.6 inch có thể xoay ngang-dọc, có thể điều chỉnh hệ thống điều hoà ngay trên màn hình hiển thị. Taplo trung tâm thiết kế dạng sóng, sau vô lăng là màn hình cỡ nhỏ 10,25 inch hiển thị rõ nét các thông số. Phiên bản Advanced được trang bị vô lăng D-cut bọc da nhân tạo, trong khi bản Performance là da tự nhiên.

BYD Seal được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh, nút khởi động Start/Stop, thẻ chìa khoá NFC, điều hoà khí hậu 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 12 loa DYNAUDIO (bản Performance), cửa sổ trời toàn cảnh siêu rộng, đèn đọc sách, hệ thống định vị tích hợp sẵn vào bên trong màn hình, kết nối Apple Carplay, 2 khu vực sạc không dây Qi, camera 360.

Về an toàn, cả 2 phiên bản BYD Seal được trang bị 8 túi khí, kiểm soát ổn định thân xe, công nghệ hỗ trợ người lái: phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng ngắt động cơ tạm thời, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, camera nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha tự động.

Tại Việt Nam, BYD Seal sẽ được bán với 5 tuỳ chọn màu sơn gồm Xanh (Arctic Blue), Trắng (Aurora White), Xám (Atlantis Gray), Xanh lá (Mystic Green), Đen (Cosmo Black) và duy nhất 1 tuỳ chọn nội thất màu đen.

Chia sẻ

Tags:

byd

byd seal

seal

Tin cũ hơn

BYD tổ chức lái thử 3 mẫu xe mới sắp bán tại Việt Nam trong 5 ngày

BYD, thương hiệu đến từ Trung Quốc đã đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam bằng sự kiện lái thử ba dòng xe điện.

Bí mật đằng sau sự “hào phóng” của Tesla khi chia sẻ trạm sạc xe điện siêu nhanh

Tuần trước, Ford và GM tuyên bố đã cắt giảm các thỏa thuận cấp cho họ quyền truy cập vào Hệ thống sạc Bắc Mỹ của Tesla, hệ thống này đang được tích hợp vào một tiêu chuẩn mới trong toàn ngành để sạc xe điện. So với hầu hết các mạng sạc công cộng sử dụng bộ sạc "Cấp 2" chậm hơn, hệ thống NACS của Tesla rất nhanh và cung cấp khoảng 20.000 phích cắm tại gần 1.800 trạm chỉ riêng ở Mỹ. Vậy lý do thực sự đằng sau sự “hào phóng” của Tesla là gì?

Để cứu doanh số ở thị trường Đức, Tesla quyết định giảm giá xe

Tesla tung ra gói ưu đãi trị giá 6.000 EUR dành cho khách hàng Đức khi mua xe Tesla Model Y giữa bối cảnh thị trường xe điện đang khá ảm đạm.

Hyundai sắp ra mắt siêu xe dùng nhiên liệu hydro vào năm 2026

Mẫu siêu xe chạy hydro của Hyundai được đồn đoán có công suất 765 mã lực và sẽ ra mắt vào năm 2026.

Giá 178 triệu đồng xe điện siêu nhỏ ARK ra mắt

ARK Zero sải bước như một chiếc ôtô chạy điện mini trong thành phố. Xe có thể chở hai người và một chú chó. Bên trong chiếc xe dễ thương này được trang bị camera phía sau để lùi xe và cửa sổ trời để thông gió, đồng thời lấy ánh sáng tự nhiên. ARK Motors đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình tại Vương quốc Anh với mục tiêu là sản phẩm thí điểm.

Có thể bạn quan tâm