Jeep tham gia thị trường xe điện giá rẻ

Thứ Hai, 03/06/2024 - 17:20

Tập đoàn Stellantis đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe Jeep chạy điện với mức giá dự kiến là 25.000 USD, nhằm phục vụ thị trường Mỹ.
Jeep là thương hiệu tiếp theo lên kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ.

Theo InsideEVs, nhiều khả năng Jeep sẽ là thương hiệu tiếp theo của tập đoàn Stellantis ra mắt một sản phẩm xe điện giá rẻ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Trước đó, Fiat 500e chỉ mới là xe điện đầu tiên của tập đoàn ôtô này tại xứ cờ hoa, bên cạnh dải sản phẩm xe điện khá đa dạng của các thương hiệu con bao gồm Peugeot, Citroen và DS tại thị trường châu Âu.

Nguồn tin từ CNBC dẫn lời ông Carlos Tavares - CEO của tập đoàn Stellantis - khẳng định khách hàng Mỹ sẽ sớm được giới thiệu một mẫu xe Jeep có giá 25.000 USD. Vị lãnh đạo tập đoàn Stellantis xem mức giá 20.000 EUR tại châu Âu và 25.000 USD tại Mỹ là phù hợp để một chiếc xe điện cơ bản có thể tiếp cận thị trường tốt hơn, thay vì một mẫu xe điện hạng sang.

Có thể dự kiến rằng mẫu xe điện giá rẻ này sẽ được ra mắt sau khi Stellantis giới thiệu Jeep Wagoneer S, một mẫu xe điện cạnh tranh với Tesla Model Y, với khả năng di chuyển tối đa lên đến khoảng 482 km và động cơ điện mạnh mẽ lên đến 600 mã lực. Ngoài ra, trong năm nay, Jeep cũng dự kiến ra mắt SUV thuần điện Recon với mức giá ước tính khoảng 60.000 USD.

Theo InsideEVs, một mẫu xe Jeep điện giá rẻ có thể mang nhiều đặc điểm tương đồng với Citroen e-C3, một mẫu xe điện 5 cửa vừa được ra mắt, sở hữu motor điện 111 mã lực và khả năng di chuyển tối đa lên đến 322 km theo chuẩn WLTP.

Xe điện giá rẻ của Jeep được cho là sẽ sở hữu thiết kế tương đồng Citroen e-C3.

Tại thị trường Mỹ, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Stellantis như Ford và General Motors đang điều chỉnh chiến lược của mình bằng việc bổ sung các mẫu xe plug-in hybrid vào dải sản phẩm, trong bối cảnh hạ tầng sạc xe chưa được hoàn thiện và giá cả của xe điện vẫn đang ở mức cao, gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Thậm chí, với mẫu xe điện Fiat 500e, Stellantis cũng đã công nhận rằng đó chỉ là một sản phẩm tạm thời và không phải là mở đầu cho sự xuất hiện đại trà của ô tô điện từ tập đoàn này trên thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của InsideEVs, một mẫu Jeep điện có giá 25.000 USD vẫn có thể tạo ra sự ảnh hưởng lớn, đặc biệt khi thị trường xe điện dưới 40.000 USD ở Mỹ đang thể hiện dấu hiệu giảm nhiệt và các đối thủ tiềm năng như Chevrolet Bolt và Nissan Leaf tạm thời chưa có mặt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast đã bàn giao gần 12.000 xe đến khách hàng tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2023

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó riêng tháng 6 là 3.155 xe.

Cận cảnh xe điện Volvo EM90 vừa ra mắt tại Trung Quốc, phạm vi hoạt động hơn 700 km

Volvo EM90 dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với phạm vi hoạt động hơn 700 km đi kèm mức giá khởi điểm 818.000 Nhân dân tệ (hơn 2,7 tỷ đồng).

Xe hybrid sạc điện có tiết kiệm nhiên liệu như nhà sản xuất quảng cáo

Thậm chí có mẫu ô tô hybrid sạc điện (plug-in hybrid electric vehicle - PHEV) còn tốn nhiên liệu hơn cả phiên bản thuần động cơ đốt trong.

Xe điện của Huawei lộ ảnh chính thức, sớm ra mắt trong tháng 11

Mẫu xe điện Luxeed S7 là kết quả của sự hợp tác giữa tập đoàn sản xuất điện thoại Huawei và Chery Automobile. Đây có thể coi là đối thủ tiềm năng của Tesla trong tương lai.

Cận cảnh VinFast VF6 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 675 triệu đồng

Hãng xe Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện VinFast VF6 hoàn toàn mới với hai phiên bản Eco và Plus đi kèm mức giá từ 675 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm