Tesla triệu hồi hơn 100 nghìn xe điện gặp lỗi dây đai an toàn

Thứ Tư, 05/06/2024 - 10:16

Thay vì triệu hồi xe để xử lý, Tesla đã đưa ra bản cập nhật phần mềm online khắc phục lỗi liên quan đến dây đai an toàn trên những mẫu xe Model 3, Y, S và X.
Tesla vừa qua đã tuyên bố triệu hồi 125.227 xe tại Mỹ do hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn bị trục trặc, có thể làm tăng nguy cơ thương tích trong va chạm, theo Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết vào cuối tuần qua.

Cơ quan quản lý cho biết, hệ thống cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh nhắc nhở người lái xe thắt dây an toàn có thể không hoạt động. Nguyên nhân do cảm biến ở ghế ngồi không hoạt động.

Những dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm: Tesla Model S sản xuất từ năm 2012-2024, Model X sản xuất từ 2016-2024, Tesla Model 3 sản xuất từ 2017-2023 và Model Y 2020-2023.

Thay vì triệu hồi xe về các đại lý thay thế và sửa chữa, Tesla đã đưa ra giải pháp sử dụng phần mềm mới mà không cần dữ liệu của cảm biến dưới ghế ngồi.

125.227 xe điện Tesla thuộc các mẫu Model 3, Y, S và X gặp lỗi liên quan tới hệ thống cảnh báo thắt dây đai an toàn.

Phần mềm mới cảnh báo hoạt động bằng cách dựa vào dữ liệu chốt khóa dây đai an toàn và trạng thái hoạt động của động cơ. Khi động cơ hoạt động, chốt khóa dây đai an toàn chưa được đóng, hệ thống sẽ phát đi những cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh.

Vì bản sửa lỗi của Tesla chỉ là một bản cập nhật phần mềm đơn giản nên chỉ cần xử lý thông qua cập nhật online và không yêu cầu chủ xe phải đưa phương tiện đến trung tâm sửa chữa.

Đây không phải là trường hợp triệu hồi đầu tiên liên quan đến dây an toàn của Tesla. Trước đó vào năm 2023, đã có 15.869 chiếc xe thuộc hai mẫu Model S và X phải triệu hồi về đại lý để kiểm tra dây đai an toàn có được gắn đúng vị trí hay không.

Tesla đã nhận được 12 trường hợp yêu cầu bảo hành liên quan tới lỗi này, dù chưa ghi nhận chưa xảy ra vụ tai nạn nào.

Vào tháng 1, Tesla đã triệu hồi 200.000 xe Model S, X và Y ở Mỹ do trục trặc phần mềm có thể cản trở tầm nhìn của người lái khi lùi xe. Công ty cũng triệu hồi 3.878 chiếc bán tải điện Cybertruck vào tháng 4 để sửa chữa bàn đạp ga có thể bị lỏng và kẹt vào chi tiết nội thất. sedan hạng b

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản 2 tông màu mới ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2023 phiên bản 2 tông màu mới đã ra mắt và được bán tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi về ngoại thất, trang bị an toàn và màu sắc. Trong khi đó, nội thất và động cơ xe được giữ nguyên so với phiên bản trước đó.

Để kích cầu bán hàng trong tháng 5, loạt ô tô giảm giá mạnh

Tiếp tục kích cầu tiêu dùng, bước sang tháng 5, hàng loạt mẫu ô tô tiếp tục giảm giá, có mẫu giảm đến vài trăm triệu đồng.

MG RX5 giảm hơn 150 triệu, giá khởi điểm chưa đến 600 triệu đồng

Mẫu SUV hạng C này hiện có giá bán tương đương các mẫu xe hạng A như Kia Sonet hay Hyundai Venue.

VinFast sắp khởi công nhà máy xe điện đầu tiên tại Mỹ

Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ.

Siêu xe Ferrari 12Cilindri ra mắt thay thế cho 812 Superfast

Siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt vẫn sử dụng động cơ V12 và không dùng công nghệ hybrid như đồn đoán, song giá bán quy đổi khá cao khi lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm