Chiêm ngưỡng Kia EV6 bản nâng cấp giữa vòng đời

Thứ Năm, 16/05/2024 - 17:25

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Kia EV6 vừa mới nhận được gói nâng cấp giữa vòng đời với một số điều chỉnh về thiết kế ngoại và nội thất.
Kia chính thức giới thiệu phiên bản facelift của mẫu xe điện cỡ nhỏ EV6 với nhiều thay đổi về ngoại hình, nội thất cùng hiệu suất vận hành. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên của EV6 kể từ khi ra mắt hồi tháng 8/2021.
Là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, những thay đổi mới nhất trên EV6 sẽ thể hiện định hướng phát triển của hãng xe đến từ Hàn Quốc, cũng như các công nghệ chia sẻ với chiếc Hyundai Ioniq 5/Ioniq 6.
Tại thời điểm ra mắt, Kia EV6 được giới thiệu với 2 phong cách tiêu chuẩn và GT-Line thể thao hơn. Biến thể hiệu năng cao Kia EV6 GT facelift vẫn chưa được ra mắt.
Cụ thể, phần đầu xe là khu vực được tinh chỉnh nhiều nhất của Kia EV6 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Nhà sản xuất đã loại bỏ đèn pha thông thường để chuyển sang đèn chạy ban ngày LED góc cạnh, khiến nó trông giống với các mẫu EV3 và EV4 Concept cũng như các mẫu sản xuất EV6 và EV9.
Mẫu xe này nhận được các kiểu thiết kế mâm mới kích thước 19-20 inch. Hệ thống đèn hậu LED với thiết kế mỏng và kéo dài theo bề ngang xe vẫn giữ nguyên, cản sau được tinh chỉnh nhẹ các chi tiết trang trí tối màu.
Một điểm thay đối đáng chú ý trên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia EV6 là thiết kế nội thất hiện đại hơn với màn hình liền khối dạng chữ nhật. Vô lăng cũng được thay đổi và bổ sung tính năng nhận dấu vân tay để khởi động.
Kia EV6 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị 1 động cơ điện với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn được trang bị cấu hình 2 động cơ cùng hệ dẫn động 4 bánh, công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.
Xe sở hữu bộ pin điện 84 kWh mới nhất của tập đoàn Hyundai, thay thế cho bộ pin 77,4 kWh hiện tại. Công nghệ mới giúp phiên bản sử dụng cầu sau với mâm 19 inch có thể di chuyển tối đa 494 km, tăng hơn 19 km so với cơ cấu cũ.
Hệ thống này cũng tương thích với chức năng sạc nhanh 350 kW DC, giúp dung lượng pin có thể tăng từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút sạc.
Hệ thống treo của Kia EV6 2025 cũng được tinh chỉnh lại giúp tăng độ thoải mái. Phần thân xe cũng được gia cường tốt hơn giúp tối ưu tính an toàn của chiếc xe.
Kia EV6 nâng cấp sẽ chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng tới. Dự kiến giá khởi điểm sẽ ở mức 55,4 triệu won (khoảng 1,03 tỷ đồng) cho biến thể Light; 58,24 triệu won (1,09 tỷ đồng) cho mẫu Air; 62,52 triệu won (1,17 tỷ đồng) cho phiên bản Earth và cao cấp nhất là mẫu GT-Line với mức giá 63,15 triệu won (1,18 tỷ đồng).

Thông tin chi tiết về giá cả cả trang bị của các phiên bản dành cho thị trường nước ngoài dự kiến sẽ sớm được tiết lộ trong vài tuần tới.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Innova Cross ra mắt thị trường Việt, giá từ 810 triệu đồng

Với giá bán gần tương đương đối thủ Hyundai Custin, nhưng Toyota Innova Cross lại không được giảm 50% trước bạ, trang bị có phần kém hơn.

BYD định vị xe điện của mình như thế nào ở thị trường Việt Nam?

Những mẫu xe BYD này được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, hứa hẹn sẽ không chỉ cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng xe điện hiện có mà còn thách thức các mẫu xe xăng truyền thống trên thị trường. Sự xuất hiện của BYD chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hấp dẫn và hiện đại.

Ford Explorer chạy điện xuất hiện tại TP.HCM

Mẫu Ford All-Electric Explorer được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 3/2023.

Ra mắt Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE nếu về Việt Nam giá không dưới 20 tỷ

Lamborghini Urus SE vừa chính thức ra mắt toàn cầu với thay đổi lớn nhất nằm ở hệ động cơ Hybrid nhưng tổng thể thiết kế của xe vẫn giữ nguyên, không thay đổi quá nhiều.

Xe gầm cao vẫn 'chiếm sóng' trong tháng 3 khi loạt ô tô mới sẽ đến tay khách Việt

Tết Nguyên đán kết thúc cũng là thời điểm các hãng ô tô bắt đầu tung ra thị trường những mẫu xe mới. Trong đó, những mẫu xe gầm cao như SUV hay bán tải vẫn 'chiếm sóng'.

Có thể bạn quan tâm