Hyundai Ioniq 6 2024 được đánh giá là mẫu ô tô điện tốt nhất, đạt 83/100 điểm

Thứ Tư, 24/07/2024 - 18:36

Hyundai Ioniq 6 là mẫu xe thuần điện thuộc thương hiệu phổ thông được tổ chức Consumer Reports chấm điểm cao nhất.
Consumer Reports là tổ chức người tiêu dùng phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, chuyên thử nghiệm sản phẩm độc lập, thực hiện các cuộc điều tra, nghiên cứu hướng đến người tiêu dùng, cũng như nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn.

Năm vừa qua, tổ chức này thử nghiệm khoảng 50 mẫu ô tô thuần điện, sau đó chọn ra danh sách rút gọn gồm 14 xe được đánh giá cao nhất.

Hyundai Ioniq 6 là xe điện phổ thông tốt nhất năm vừa qua.

Theo đó, mẫu ô tô điện được chấm điểm cao nhất là BMW iX với 84/100 điểm. BMW iX đồng thời là xe SUV điện hạng sang tốt nhất, xếp trên Genesis GV60 (75 điểm), Lexus RZ (74), Audi Q4 e-tron (71) và Audi Q8 e-tron (70).

Tuy nhiên, giá bán cao của BMW iX nằm ngoài tầm với của đa số người tiêu dùng. Ở nhóm xe phổ thông, Hyundai Ioniq 6 là mẫu ô tô điện tốt nhất, đạt 83/100 điểm, chỉ kém BMW iX 1 điểm.

Consumer Reports đánh giá Ioniq 6 có trải nghiệm lái tốt, hỗ trợ sạc nhanh DC, cách âm nội thất tốt và khả năng tăng tốc nhanh, mượt.

Dù vậy, mẫu xe điện Hàn Quốc vẫn có những điểm trừ như không gian trên đầu bị hạn chế và vị trí các nút điều chỉnh cửa sổ không thực sự thuận tiện. Thêm vào đó, thiết kế độc đáo của xe có thể đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Mẫu ô tô điện phổ thông được đánh giá cao thứ hai cũng thuộc tập đoàn Hyundai, là Kia Niro Electric, đạt 71/100 điểm.

Ở phân khúc SUV hai hàng ghế, Kia EV6 có điểm cao nhất, đạt 77/100, xếp sau là Tesla Model Y (72 điểm) - mẫu Tesla duy nhất có trong danh sách.

Đối với những ai không ngại chi thêm một chút cho phân khúc xe sang, BMW i4 là một lựa chọn đáng xem xét với điểm số 83/100, tương đương với Hyundai Ioniq 6 và cao hơn đáng kể so với đối thủ Porsche Taycan (76/100).

Consumer Reports đã dành lời khen cho hai mẫu xe Nissan AriyaFord Mustang Mach-E, khi cả hai đều đạt điểm số 70/100.

Trong phân khúc SUV ba hàng ghế, Kia EV9 là mẫu xe điện duy nhất được đánh giá cao nhất với điểm số 98/100.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

MINI Countryman thuần điện chốt giá khởi điểm hơn 45.000 USD

Biến thể thuần điện của MINI Countryman có giá cao hơn khá nhiều so với đối thủ Chevrolet Equinox EV.

Ra mắt bán tải thuần điện Isuzu D-Max EV 2025 kèm phiên bản mild hybrid

Hình ảnh và thông tin mẫu xe D-Max EV vừa công bố được Isuzu xác nhận sẽ đi vào sản xuất thương mại, trình làng vào năm 2025.

Hãng điện thoại 'siêu rẻ' Xiaomi sắp bán mẫu ô tô điện đầu tiên

Thương hiệu điện thoại Xiaomi được cho là chuẩn bị mở bán mẫu ô tô điện Xiaomi SU7 với kích thước ngang ngửa Hyundai Ioniq 5, đồng thời trang bị rất nhiều công nghệ trên xe.

Wuling Bingo có phiên bản mới cạnh tranh BYD Seagull

Mẫu xe điện "đàn anh" của Wuling Hongguang Mini EV được nâng cấp nhẹ về hiệu suất ở phiên bản mới, giá bán tại quê nhà cũng cạnh tranh hơn so với đối thủ BYD Seagull.

VinFast chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3

VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

Có thể bạn quan tâm