SUV tầm giá 700 triệu: Chọn Mitsubishi Xforce hay Hyundai Creta?

Thứ Năm, 01/02/2024 - 18:00

Mitsubishi Xforce là tân binh của nhóm xe gầm cao hạng B, trong khi Hyundai Creta dẫn đầu doanh số phân khúc này trong năm vừa qua.

So sánh về giá bán

Ra mắt ngày 10/01/2023, Mitsubishi Xforce là cái tên mới nhất gia nhập nhóm xe SUV hạng B tại Việt Nam - phân khúc xe đông đúc và giàu tính cạnh tranh với hơn 10 mẫu ô tô góp mặt.

Ra mắt lần đầu năm 2015, Hyundai Creta phiên bản hiện tại thuộc thế hệ thứ 2. Năm 2023 vừa qua, Creta thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc SUV-B khi vượt qua Toyota Corolla Cross.

Cả Xforce và Creta đều thuộc khoảng giá dễ tiếp cận so với mặt bằng chung phân khúc, với giá bán các phiên bản không chênh lệch nhiều. Xforce được nhập khẩu từ Indonesia, còn Creta là xe lắp ráp trong nước.

Giá xe Mitsubishi Xforce Giá xe Hyundai Creta
Phiên bản Giá (triệu đồng) Phiên bản Giá (triệu đồng)
GLX 620 Tiêu chuẩn 640
Exceed 660 Đặc biệt 690
Premium 699 Cao cấp 740
Ultimate Chưa công bố    

Bài viết so sánh 2 phiên bản Mitsubishi Xforce Premium và Hyundai Creta Đặc biệt, đều là những phiên bản gần cao cấp nhất của hai dòng xe, lần lượt có giá niêm yết 699 triệu và 690 triệu đồng, riêng phiên bản Xforce Ultimate chưa có giá chính thức.

Kích thước Mitsubishi Xforce nhỉnh hơn

Mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất được hãng xe Hàn Quốc áp dụng trên các dòng sản phẩm ra mắt gần đây, ngoại thất Hyundai Creta có nhiều điểm tương đồng với những mẫu SUV Hyundai khác như Venue, Tucson hay Palisade. Tiêu biểu như lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền đèn ban ngày và cụm đèn pha nằm tách biệt bên dưới.

 

Cập bến Việt Nam sau Creta gần hai năm, thiết kế Mitsubishi Xforce có sự mới lạ và hấp dẫn riêng nhờ yếu tố sản phẩm mới. Mẫu SUV Nhật Bản cũng vừa nhận giải vàng thiết kế phương tiện tại Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Mẫu xe Mitsubishi hơn đối thủ về hầu hết thông số kích thước bên ngoài, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm, đồng thời thuộc nhóm những mẫu B-SUV có kích cỡ lớn nhất phân khúc.

Trên phiên bản Xforce Premium và Creta Đặc biệt, danh sách trang bị ngoại thất khá tương đồng, Xforce nhỉnh hơn Creta khi dùng đèn pha LED projector thay vì LED thường.

  Mitsubishi Xforce Premium Hyundai Creta Đặc biệt
Dài x Rộng x Cao 4.390 x 1.810 x 1.660mm 4.315 x 1.790 x 1.660mm
Chiều dài cơ sở 2.650mm 2.610mm
La-zăng 18 inch 17 inch
Khoảng sáng gầm 222mm 200mm
Đèn trước LED Projector LED
Đèn pha tự động
Đèn LED định vị ban ngày
Đèn sương mù LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh/gập điện Chỉnh/gập điện
Ăng-ten vây cá

Không gian bên trong xe

Cả Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta đều có nội thất theo phong cách hiện đại, các cụm điều khiển chức năng bố trí gọn gàng và táp-lô thiết kế mở rộng theo phương ngang, giúp tạo cảm giác thoáng đãng cho cabin.

Nội thất Mitsubishi Xforce đa dạng hơn về màu sắc với chất liệu vải mélange sử dụng trên táp-lô, cùng ghế ngồi và một số chi tiết nhựa phối hai tông màu.

Trải nghiệm thực tế, cả hai xe đều có không gian rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau. Đây cũng là điểm nhiều người tiêu dùng Việt chú trọng khi chọn mua xe gầm cao cỡ nhỏ.

Phiên bản Xforce Premium hơn đối thủ khi có bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn bộ, màn hình trung tâm lớn hơn, đèn nội thất, lọc không khí và sạc không dây. Đổi lại, Creta Đặc biệt chiếm ưu thế ở hệ thống 8 loa Bose và tính năng giới hạn tốc độ.

  Mitsubishi Xforce Premium Hyundai Creta Đặc biệt
Ghế Bọc da, chỉnh cơ Bọc da, chỉnh cơ
Bảng đồng hồ Kỹ thuật số 8 inch Analog + LCD 3,5 inch
Màn hình giải trí 12,3 inch 10,25 inch
Kết nối Apple CarPlay/Android Auto
Hệ thống âm thanh 6 loa 8 loa Bose
Đèn trang trí nội thất Không
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Lọc không khí Không
Sạc điện thoại không dây Không
Ga tự động
Giới hạn tốc độ Không
Khởi động nút bấm
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động

Động cơ Hyundai Creta mạnh hơn

Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta đều được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.5L, hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Mẫu SUV Hyundai có công suất và mô-men xoắn cao hơn đối thủ, tuy nhiên chênh lệch không quá lớn.

  Mitsubishi Xforce Hyundai Creta
Động cơ Xăng 1.5L Xăng 1.5L
Công suất 104 mã lực 114 mã lực
Mô-men xoắn 141Nm 144Nm
Hộp số CVT CVT
Dẫn động FWD FWD

Hai phiên bản Xforce Premium và Creta Đặc biệt đều có đầy đủ những tính năng an toàn cơ bản, song Xforce nhỉnh hơn khi có các hệ thống hỗ trợ lái như kiểm soát vào cua chủ động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

  Mitsubishi Xforce Premium Hyundai Creta Đặc biệt
Phanh ABS/EBD/BA
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Kiểm soát lực kéo
Cảm biến sau
Cảm biến áp suất lốp
Camera lùi
Kiểm soát vào cua chủ động Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Túi khí 6 6

Kết luận

Với khách hàng tìm kiếm một mẫu xe mới lạ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, có lượng trang bị đầy đủ và hiện đại so với tầm giá tiền, Mitsubishi Xforce là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Trong khi đó, Hyundai Creta được xem như phương an toàn ở phân khúc B-SUV, khi đã phần nào chứng minh chất lượng và sự đón nhận từ người dùng. Cùng đó là mức giá hợp lý và không gian rộng rãi.

Với Xforce, nguồn cung của model này sẽ gặp hạn chế do phụ thuộc vào nhà máy sản xuất tại Indonesia, ảnh hưởng tới chính sách ưu đãi tại đại lý. Còn mẫu xe Hàn Quốc thường xuyên được giảm giá tại đại lý nhờ nguồn cung dư dả, do được lắp ráp trong nước. Do đó, chênh lệch thực tế về giá bán của 2 mẫu xe này sẽ khác nhau tùy từng thời điểm.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford Explorer 2023 và Toyota Land Cruiser Prado 2023: Mẫu xe SUV nào đáng chọn?

Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều là những mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn nổi bật, có giá hơn 2 tỷ đồng. Cả hai đều có những thế mạnh riêng khiến nhiều người khó lựa chọn.

Nissan Navara EL 2WD - bán tải đáng mua tầm giá dưới 700 triệu

Kiểu dáng mạnh mẽ nổi bật, thông số vận hành hơn xa đối thủ, đầy đủ trang bị an toàn cao cấp, Nissan Navara EL 2WD sinh sau đẻ muộn nhưng là xe đáng mua nhất phân khúc bán tải giá dưới 700 triệu đồng.

Honda BR-V hơn và thua gì so với Mitsubishi Xpander?

Honda BR-V có thế mạnh về công suất, công nghệ an toàn trong khi kiểu dáng và trang bị không có điểm nhấn.

So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Suzuki Ertiga Hybrid 2023: cuộc đua ngày càng gay cấn

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất với doanh số đầy ấn tượng. Mặc dù vậy, vị thế này có thể sẽ bị lung lay trong thời gian tới với sự góp mặt của Suzuki Ertiga Hybrid, mẫu MPV được trang bị động cơ hybrid đầu tiên trên thị trường.

So sánh các phiên bản Honda City 2023: giá, màu xe, thông số

Honda City được đánh giá là một trong những mẫu sedan hạng B ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam, bởi dòng xe này đề cao các tiêu chí về giá trị thương hiệu, độ bền và khả năng thanh khoản. Với những giá trị cốt lõi kết hợp cùng thiết kế trung tính, Honda City đã nhanh chóng tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho mình trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm