Đánh dấu 25 năm, Audi RS 4 Avant trình làng phiên bản kỷ niệm đặc biệt

Thứ Sáu, 31/05/2024 - 13:26

Đối với phiên bản kỷ niệm 25 năm của Audi RS 4 Avant, so với phiên bản thường, chúng ta có thể thấy sự cải tiến rõ rệt về công suất cùng một số điểm khác biệt khác.

Audi đang tổ chức kỷ niệm 25 năm ra mắt của dòng xe RS 4 Avant bằng việc ra mắt một phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn. Không chỉ có màu sắc vàng Imola Yellow đầy gợi nhớ về thế hệ đầu tiên, Audi RS 4 Avant 25th Anniversary còn được nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là trong phần động cơ V6 tăng áp.

Động cơ 2.9 lít đã trải qua các cải tiến để cung cấp thêm 20 mã lực, nâng tổng công suất lên 464 mã lực. Mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 600Nm không thay đổi. Audi tuyên bố rằng phiên bản RS 4 Avant 25th Anniversary có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 3,7 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản thể thao thông thường và nhanh hơn 0,2 giây so với RS 4 Avant Competition.

Nó cũng đạt tốc độ tối đa 300km/h, tăng 10km/h so với bản Competition. Khi cần phải dừng lại, hệ thống phanh gốm tiêu chuẩn sẽ đảm bảo cho phiên bản RS 4 Avant 25th Anniversary có thể dừng lại nhanh chóng nhất có thể. Audi cũng trang bị cho dòng xe này hệ thống xả thể thao RS với chụp pô hình bầu dục màu đen mờ và âm thanh hoàn hảo hơn.

So với phiên bản RS4 thông thường, phiên bản đặc biệt của RS4 Avant 25th Anniversary nằm gần mặt đường hơn khoảng 1cm nhờ vào việc tinh chỉnh hệ thống treo cứng hơn. Chủ xe cũng có khả năng điều chỉnh chiều cao của xe thêm 1cm để tăng khả năng xử lý. Audi đã cải thiện phần mềm của hộp số tự động 8 cấp để chuyển số nhanh hơn. Độ cứng của càng điều khiển bánh trước được tăng lên, và góc camber ở trục trước cũng được điều chỉnh thêm hai độ để cải thiện khả năng bám đường.

Để tăng cường hiệu suất bám đường, RS4 Avant 25th Anniversary được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Corsa và bánh xe rèn 20 inch được mượn từ RS4 Avant Competition. Bên cạnh đó, xe còn đi kèm bộ mâm màu đen mờ 20 inch độc quyền, được bọc lớp cao su bán trơn P Zero Trofeo RS. Audi cũng tặng kèm một đôi găng tay lái xe.

Phiên bản RS4 Avant 25 năm độc quyền đang được bán tại châu Âu, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc. Ngoài màu vàng Imola Yellow, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu Xám Nardo hoặc Đen Mythos. Giá bán của chiếc xe là 142.905 euro.

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ra mắt Hyundai Inster: SUV điện hạng A cỡ nhỏ giá rẻ của Hyundai

Đúng như dự đoán, về cơ bản mẫu SUV điện hạng A mới Hyundai Inster là phiên bản được loại bỏ động cơ xăng của chiếc Hyundai Casper một mẫu xe nội địa Hàn Quốc đã được ra mắt. Tuy nhiên, Inster trội hơn ở chiều dài đồng thời sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.

Omoda 3 lộ diện có thể về Việt Nam

Sau màn ra mắt của bộ ba OMODA 5, 5 e-QUA và S5 cách đây không lâu, thương hiệu OMODA tới từ Trung Quốc đã tiếp tục hé lộ mẫu SUV mới mang tên OMODA 3. Nếu về Việt Nam sẽ cạnh tranh với Toyota Raize và KIA Sonet.

Sau năm 2023 những mẫu ôtô sẽ bị khai tử

Thế giới ôtô đang thay đổi nhanh chóng, một số mẫu xe mang tính biểu tượng đang không còn chỗ đứng. Đây là danh sách những mẫu xe sẽ bị khai tử khi kết thúc năm 2023.

Xe đua Maserati GT2 ra mắt

Phiên bản dành riêng cho đường đua của mẫu MC20 đã hoàn thành quá trình phát triển và sẽ thi đấu kể từ năm 2024.

Mitsubishi Xforce Ultimate có giá bán 705 triệu đồng tại Việt Nam

Ra mắt Xforce Ultimate là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động chào mừng cột mốc 30 năm “Vững tiến mỗi hành trình” của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) - một trong những nhà sản xuất ô tô có hành trình phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam được đông đảo khách hàng tin cậy và lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm