Có nên lái xe khi bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp?

Thứ Năm, 02/05/2024 - 15:25

Khi tài xế sử dụng giấy phép lái xe tích hợp và vi phạm luật giao thông, nếu bị tạm giữ giấy phép lái xe mô-tô, tức là không còn có giấy phép lái xe ô tô để sử dụng khi tham gia giao thông.

Theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, cá nhân có nhu cầu tích hợp Giấy phép lái xe (GPLX) mô-tô và ô tô vào chung một GPLX thì đăng ký vào Đơn đề nghị, sát hạch để được cấp GPLX tích hợp, hoặc làm thủ tục đổi GPLX. 

Trong trường hợp điều khiển một trong hai loại phương tiện và vi phạm hành chính mà bị tước GPLX tích hợp thì vẫn có thể điều khiển loại phương tiện còn lại.

Nhiều người đã gộp chung Giấy phép lái xe mô tô và ô tô. Ảnh minh họa: CSGT

Điều 58 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, được sửa đổi bởi khoản 29 Điều 1 Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020, quy định khi lập biên bản vi phạm hành chính Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ ghi rõ các nội dung chủ yếu sau đây:

- Thời gian, địa điểm lập biên bản;

- Thông tin về người lập biên bản, cá nhân, tổ chức vi phạm và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;

- Thời gian, địa điểm xảy ra vi phạm; mô tả vụ việc, hành vi vi phạm;

- Lời khai của người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm, người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại;

- Biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính;

- Quyền và thời hạn giải trình.

Như vậy, trường hợp cá nhân vi phạm luật giao thông, CSGT sẽ ghi rõ vào biên bản loại GPLX bị tạm giữ, có phải là loại giấy phép lái xe tích hợp hay không.

Người vi phạm sau đó vẫn có thể điều khiển loại phương tiện còn lại trong GPLX tích hợp đã bị tạm giữ và phải mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính để xuất trình trong trường hợp có yêu cầu kiểm tra.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Vì sao giá phụ tùng chính hãng luôn đắt hơn gara ngoài?

Khi đi sửa xe, người dùng luôn nhận thấy giá phụ tùng chính hãng đắt hơn so với giá ở ngoài gara, tại sao lại có sự chênh lệch này?

Sang tên đổi chủ ô tô thêm thủ tục, chi phí gì sau ngày định danh biển số?

Do cấp biển số định danh theo chủ sở hữu xe nên thủ tục sang tên đổi chủ có thêm một số thủ tục, chi phí.

Không khởi động được ô tô vì hết điện ắc-quy, phải làm gì?

Khi xe bị hết điện ắc-quy, cần xác định đúng nguyên nhân, qua đó có cách khắc phục hiệu quả để tránh 'tiền mất, tật mang'.

Giá rẻ chưa bằng một nửa hàng mới, có nên mua lốp chạy lướt thanh lý?

Xin hỏi lốp thanh lý chạy lướt là loại lốp như thế nào mà có giá rẻ chỉ bằng một nửa lốp thường, và nếu dùng có vấn đề gì không?

Chính thức thay đổi điều kiện của xe tập lái từ 1-11

Nghị định 70/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi bổ sung 1 số văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đường bộ đã thay đổi điều kiện của xe tập lái, đồng thời quy định mới về cấp Chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ.

Có thể bạn quan tâm

  • Tại sao bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV hạng D?
    Tại sao bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV hạng D?
    Mặc dù không phải là phân khúc được quan tâm nhiều nhất hiện nay nhưng các mẫu SUV hạng D vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Đối với những gia đình đông thành viên thì việc lựa chọn một chiếc xe luôn phải đáp ứng nhiều tiêu chí. Không gian rộng rãi, giá cả phải chăng, nhiều trang bị tiện nghi và vận hành đủ tốt để phù hợp với những chuyến du lịch trải nghiệm.
  • VF 3: Thuê Pin xe điện có bao gồm bảo hiểm?
    VF 3: Thuê Pin xe điện có bao gồm bảo hiểm?
    Một số người đặt câu hỏi, nếu mua xe điện VF 3 theo hình thức thuê pin thì khối pin có được bảo hiểm theo xe hay không
  • Tính năng ACC trên ô tô là gì? hoạt động thế nào?
    Tính năng ACC trên ô tô là gì? hoạt động thế nào?
    ACC thường được định nghĩa là kiểm soát lưu lượng hành trình điện tử, kiểm soát hành trình quán tính, kiểm soát hành trình tích hợp và kiểm soát hành trình Radar.