Sedan thuần điện Audi A6 e-tron 2025 trình làng, giá khởi điểm gần 82.000 USD

Thứ Sáu, 09/08/2024 - 16:08

Mới đây, Audi đã chính thức trình làng mẫu xe điện A6 e-tron. Theo đó, xe được phân phối với 2 biến thể là Sportback và Avant. Audi cho phép khách hàng tại Đức đặt mua A6 e-tron từ tháng 9 năm nay.
Audi chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu A6 e-tron, sản phẩm tiếp theo trong dải sản phẩm thuần điện của thương hiệu Đức. Audi A6 e-tron được phân phối với 2 biến thể là Sportback và Avant. Đây sẽ là đối thủ mới của Mercedes EQEBMW i5.
Audi chia sẻ, sau khi ra mắt A6 e-tron, hãng xe sang Đức sẽ cải tiến dòng sản phẩm của mình. Mẫu A6 động cơ đốt trong hiện hành sẽ được nâng cấp và đổi tên thành A7, phù hợp với chiến lược mới của hãng là chỉ định số chẵn cho các mẫu xe điện.
Dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe thuần điện với thiết kế mặt ca-lăng kín gần như hoàn toàn. Audi chia sẻ hệ thống đèn LED ma trận phía trước và đèn OLED phía sau có thể tạo ra 8 đồ họa chiếu sáng khác nhau.
Về nội thất, khoang cabin của A6 e-tron được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch; màn hình giải trí trung tâm 14,5 inch; màn hình phụ cho hành khách 10,9 inch; cửa sổ trời toàn cảnh; điều hòa tự động 4 vùng với chức năng phát tán hương thơm và máy tạo ion; hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 20 loa. A6 e-tron còn sở hữu công nghệ hỗ trợ lái ADAS với nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến. Theo công bố, biến thể Sportback của A6 e-tron có hệ số cản 0,21 Cd. Trong khi đó, A6 Avant e-tron lại được giới thiệu là xe có kiểu dáng estate khí động học nhất trong phân khúc với hệ số cản 0,24 Cd.
A6 e-tron quattro được trang bị động cơ kép và hệ dẫn động bốn bánh, công suất đạt mức 422 mã lực. Đối với biến thể thể thao S6 e-tron, sức mạnh tối đa có thể lên đến 543 mã lực, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.
Tất cả phiên bản Audi A6 e-tron đều dùng chung bộ pin 100 kWh với khả năng hỗ trợ sạc nhanh DC 270 kW. Phạm vi di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 720-750 km cho A6 e-tron và 640-670 km cho S6 e-tron. Audi chia sẻ tùy chọn pin 83 kWh cũng sẽ sớm được cung cấp ra thị trường.
Tại thị trường Đức, Audi A6 e-tron có giá niêm yết là 81.928 USD (2,066 tỷ VNĐ) và S6 e-tron là 107.829 USD (2,71 tỷ VNĐ). Khách hàng lựa chọn biến thể Avant, sẽ phải chi thêm 1.788 USD (45 triệu VNĐ). Tại thị trường Mỹ, A6 e-tron sẽ được bán với 3 phiên bản A6 e-tron, A6 e-tron quattro và S6 e-tron.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Luvly phát triển xe điện mini ”đóng gói”

Công ty công nghệ Stockholm Luvly chuẩn bị ra mắt Luvly O vào cuối năm 2023, chiếc ôtô điện mini đóng gói (flat- pack) mà họ tuyên bố rằng xu hướng này có thể trở thành sản phẩm tương lai cho giao thông đô thị.

Cuộc đua điện khí hoá ngày càng siết chặt với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, vốn do dự trong việc chuyển sang điện khí hóa, đang đi đến nhận định cho rằng họ cần phải tung ra nhiều xe điện ở Trung Quốc nếu muốn khôi phục vinh quang trước đây tại thị trường lớn nhất thế giới.

Pin ô tô điện của Geely chạy được 1 triệu kilomet vượt trội đối thủ BYD

Ngoài quãng đường hoạt động lên tới 1 triệu kilomet, Geely còn cho biết loại pin mới có thể giữ lại 90,54% công suất ở nhiệt độ dưới -30 độ C. Nó có kích thước nhỏ hơn 40% so với pin Blade của BYD

Công ty nào đang sản xuất nhiều pin xe điện nhất thế giới?

Pin là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xe điện (EV) của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các nhà sản xuất có khả năng cung cấp các bộ lưu trữ năng lượng thiết yếu này sẽ nhận thấy mình được săn đón nhiều khi chuỗi cung ứng điện khí hóa tiếp tục phát triển.

Sau thành công của SU7, Xiaomi lên kế hoạch ra mắt xe điện giá rẻ mới

Một số thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, Xiaomi sẽ ra mắt một mẫu SUV điện giá rẻ vào năm 2025 sau thành công của SU7.

Có thể bạn quan tâm