Lynk & Co: mẫu xe của sự hợp tác giữa Volvo và Geely

Thứ Năm, 20/06/2024 - 18:22

Nguồn gốc ít người biết của thương hiệu Lynk & Co đang bán tại Việt Nam đều thuộc thương hiệu lớn, giúp thương hiệu ô tô Trung Quốc có được những công nghệ hiện đại của hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.
Lynk & Co ra đời bởi sự hợp tác chiến lược giữa Volvo (thương hiệu xe hơi nổi tiếng Thuỵ Điển) và tập đoàn sản xuất ô tô lớn Geely của Trung Quốc. Sự kết hợp này mang đến nền tảng công nghệ vững chắc cùng thiết kế và an toàn vượt trội.

Lynk & Co 06 sắp được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam.

Trong đó, Volvo Car Group với hơn 90 năm lịch sử, được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng về công nghệ an toàn và thiết kế tinh tế. Những công nghệ như hệ thống phanh tự động, cảnh báo va chạm và hệ thống giữ làn đường đã trở thành chuẩn mực trong ngành công nghiệp ô tô. Với cái "bắt tay" hợp tác giữa Geely và Volvo đã giúp Lynk & Co thừa hưởng, phát triển công nghệ và thiết kế đẳng cấp bậc nhất từ chính Volvo.

Bên cạnh đó, Geely Holding Group được thành lập năm 1986, là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, sở hữu nhiều thương hiệu như Geely Auto, Lynk & Co, Volvo, Polestar, Lotus, Smart, Zeekr... Geely tập trung nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới nhất để mang đến những chiếc xe an toàn và hiệu quả.

Tiêu biểu, có thể kể tới nền tảng CMA (Compact Modular Architecture) được phát triển chung bởi Volvo và Geely. Nền tảng này đảm bảo tính an toàn vượt trội và tích hợp hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (ADAS). CMA sử dụng vật liệu nhẹ nhưng bền chắc như thép cường lực, cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh những thứ kể trên, hiện Lynk & Co cũng đang sử dụng động cơ Drive-E và hệ thống hybrid từ Volvo, được giúp đảm bảo hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống thông tin giải trí trên xe Lynk & Co cũng thừa hưởng các công nghệ kết nối và dịch vụ kỹ thuật số hiện đại, cùng với chất lượng và thiết kế nội thất cao cấp từ Volvo.

Trung tâm nghiên cứu của Lynk & Co tại Thuỵ Điển.

Ngoài kế thừa các công nghệ của Volvo, ít ai biết, để có thể tiếp cận nguồn lực, kiến thức lẫn kỹ năng cần thiết để phát triển và sản xuất các mẫu xe hiện đại, cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, Lynk & Co cũng đặt trụ sở, trung tâm phát triển sản phẩm và chiến lược tại Thuỵ Điển, quê hương của Volvo.

Lynk & Co đã được chuẩn bị các nước đi tương đối bài bản để có thể vươn ra thị trường toàn cầu chứ không chỉ phát triển tại Trung Quốc.

Ngay sau khi ra mắt năm 2016, Lynk & Co đã có hơn 330 điểm bán trên toàn cầu và tiếp tục mở rộng mạng lưới. Đến nay, Lynk & Co đã mở rộng sự hiện diện của mình ra hơn 20 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và nhiều quốc gia ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy, Pháp, Bỉ, cùng với các quốc gia ở Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Malaysia và Việt Nam. Sắp tới đây sẽ còn có thêm nhiều thị trường khác.

Về doanh số, Lynk & Co đã bán được gần 900.000 xe trên toàn thế giới. Các mẫu xe của Lynk & Co đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng nhờ ngoại hình đẹp mắt, màu sắc ấn tượng, hiệu suất cao và đặc biệt là sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến cùng các tính năng an toàn vượt trội. (Nguồn: Geely Global, Electrek).

Nhờ những ưu điểm nổi bật cùng những thế mạnh vượt trội kể trên, Lynk & Co nhanh chóng khẳng định vị thế toàn cầu và trở thành thương hiệu xe hơi uy tín và luôn được yêu thích. Cam kết về chất lượng và dịch vụ của Lynk & Co đảm bảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lô xe Omoda đầu tiên về Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc

Theo hãng, lô xe đầu tiên được sử dụng cho khách hàng lái thử, từ đó đưa ra góp ý sản phẩm. Omoda sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.

Hyundai SantaFe được khuyến mãi giảm giá mạnh

Hyundai SantaFe đang được đại lý giảm giá mạnh từ 50-100 triệu đồng tuỳ các phiên bản trong tháng 4 này

Những loại xe không được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nhưng cũng có loại xe sản xuất tại Việt Nam không được hưởng lợi từ quy định này.

Cập nhật giá Honda CR-V tháng 7/2024: giảm sốc hơn 100 triệu đồng

Honda đã có một động thái rất tích cực trong tháng này đối với các phiên bản CR-V G và L. Cụ thể, hãng đã tăng cường mức ưu đãi lệ phí trước bạ, với phiên bản CR-V G được hưởng hỗ trợ 100%, thay vì chỉ 50% như tháng trước. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí ban đầu cho khách hàng mà còn làm tăng sức hấp dẫn của dòng xe này trên thị trường. Honda đang khẳng định cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Xả hàng tồn, nhiều ô tô giảm giá sâu chưa từng có

Nhiều ô tô tồn kho, sản xuất năm 2022 được đại lý, chính hãng giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng để tìm kiếm khách hàng.

Có thể bạn quan tâm