Sau sự cố siêu xe Koenigsegg Jesko bị thiêu rụi chủ xe đã được hãng tặng xe mới 2,8 triệu USD

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 16:40

Cách đây hơn nửa tháng, một chiếc Koenigsegg Jesko đã bị cháy trụi và xác định lỗi đến từ nhà sản xuất, thương hiệu này đã tặng lại một chiếc xe hoàn toàn mới cho khách hàng.

Koenigsegg được biết đến là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới đến từ Thuỵ Điển. Thương hiệu này nổi tiếng với hàng loạt hypercar đình đám, trong đó có chiếc Koenigsegg Jesko được giới thiệu trên thị trường toàn cầu vào năm 2019 với hai phiên bản Attack và Absolut, giá từ 2,8 triệu USD.

Vào ngày 15/6/2024, siêu phẩm Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition độc nhất thế giới đã bốc cháy hoàn toàn trong hành trình siêu xe “6to6 Europe Tour 2024” từ Hy Lạp đến Monaco. Khi đang trên đường cao tốc, xe bất ngờ bốc cháy, bao gồm thân vỏ và khung sườn làm bằng chất liệu carbon. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe gặp nạn là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt, mang tên Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition", thuộc sở hữu của một tỷ phú người Tây Ban Nha. Chiếc xe này vừa mới được bàn giao cho chủ nhân trong tháng này. Cả 2 người có mặt trên xe đã thoát nạn kịp thời. Tuy nhiên, hình ảnh đáng buồn của chiếc hypercar này đã lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế.

Chiếc Koenigsegg Jesko bị cháy trụi ở Hy Lạp. Ảnh: Carscoops

Sau vụ hoả hoạn, nhà sản xuất đã tiến hành điều tra ngay lập tức và sau đó, Christian von Koenigsegg - CEO của Koenigsegg đã nhanh chóng thông tin về vụ việc.

Theo kết luận ban đầu, bình nhiên liệu, hệ thống dầu động cơ và dầu hộp số của chiếc Jesko Attack "đen đủi" kia vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bất thường dẫn đến vụ hoả hoạn.

Tuy nhiên, phía sau xe xuất hiện vệt dầu thuỷ lực khác thường. Sau kiểm tra, các chuyên gia xác định ống thuỷ lực áp suất duy nhất trên xe bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu. "Ống thuỷ lực áp suất bị hư hỏng nên đã rò rỉ và để lại vệt dầu ở phía sau xe. Vệt dầu này trùng khớp với vệt chất lỏng còn vương lại trên đường nên chúng tôi xác định đây là nguyên nhân dẫn đến hoả hoạn", Christian von Koenigsegg cho biết.

Koenigsegg Jesko Attack. Ảnh: Koenigsegg

Sau khi vụ cháy xảy ra, Koenigsegg cũng đã chủ động yêu cầu các chủ siêu xe Jesko ngừng sử dụng xe, đợi điều tra nguyên nhân để tiến hành xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ngay sau đó, hãng siêu xe hàng đầu thế giới đã phát triển phần mềm phát hiện lỗi áp suất giảm hoặc rò rỉ dầu thủy lực để chủ động tắt hệ thống thuỷ lực ngay lập tức, tránh hoả hoạn xảy ra. Dự kiến, Koenigsegg sẽ ra mắt phần mềm này và cập nhật lên các mẫu siêu xe của mình trong thời gian ngắn sắp tới.

Với chủ nhân chiếc Koenigsegg Jesko Attack "số nhọ", thương hiệu siêu xe Thuỵ Điển này đã quyết định sẽ tặng lại một chiếc xe hoàn toàn mới, thay cho lời xin lỗi và cảm ơn vì sự tin tưởng, kiên nhẫn và thông cảm đối với hãng siêu xe 30 năm tuổi này (Koenigsegg thành lập năm 1994).

Được biết, chiếc Koenigsegg Jesko Attack bị cháy tại Hy Lạp có ngoại hình được hoàn thiện bằng nước sơn Koenigsegg Naked Carbon trị giá 440.000 USD (khoảng 11,2 tỷ đồng) với các hoạ tiết sơn vàng. Dĩ nhiên, Koenigsegg cũng sẽ tặng chiếc xe mới đi kèm với các tuỳ chọn này cho chủ xe.

Koenigsegg Jesko đạt 4 kỷ lục tốc độ thế giới trong hai ngày 26-27/4/2024. Ảnh: Carscoops

Mẫu Koenigsegg Jesko cũng vừa lập được 4 kỷ lục tốc độ thế giới trong hai ngày 26-27/6/2024. Trong đó, xe tăng/giảm tốc từ 0-400-0 km/h trong 28,27 giây và 28,83 giây, tăng tốc từ 0-402 km/h trong 19,2 giây và tăng tốc từ 0-400km/h trong 18,82 giây.

Cả hai phiên bản Koenigsegg Jesko đều sử dụng khối động cơ V8 5.0L tăng áp kép, sử dụng xăng E85 có thể đạt được công suất 1.600 mã lực. Ngoài ra, Koenigsegg Jesko còn được thiết kế tối ưu khí động học với thân xe thiết kế tối giản, diện tích tiếp xúc nhỏ và nhiều khe thoát gió để giảm lực cản không khí,...

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đại gia Nghệ An chi hơn 1 tỷ độ McLaren 720S lên Senna GTR

Chiếc siêu xe McLaren 720S của đại gia Nghệ An vừa nâng cấp gói trị giá hơn 1 tỷ đồng, lấy cảm hứng từ mẫu xe bản giới hạn dành cho đường đua.

Huấn hoa hồng "cưỡi" McLaren 720S khai trương vườn tùng Nhật Bản

Có 3 siêu xe góp mặt trong sự kiện này bao gồm Lamborghini Huracan LP610-4 biển tứ quý 6 của đại gia Nghệ An, Lamborghini Aventador độ SVJ và McLaren 720S của Huấn hoa hồng.

Bắt gặp siêu xe Ferrari 458 hàng hiếm của đại gia Sài Gòn

Chiếc siêu xe Ferrari 458 của đại gia Sài Gòn có một chi tiết tạo nên sự đặc biệt cho xe, bởi chi tiết này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc Ferrari nào khác tại Việt Nam.

Siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato độc bản cần 370 giờ để hoàn thiện màu sơn

Chiếc Lamborghini Huracan Sterrato độc nhất vô nhị vừa được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu “siêu bò Ý”, với lớp sơn cá nhân hóa lạ mắt.

Bất ngờ người châu Âu mua xe điện nhiều hơn xe chạy dầu

Thị trường ô tô châu Âu tháng 6 vừa qua đã chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số xe điện vượt qua xe chạy bằng động cơ dầu diesel.

Có thể bạn quan tâm