Sau sự cố bị thiêu rụi đến mức không thể sửa chữa, toàn bộ siêu xe Koenigsegg Jesko được yêu cầu dừng sử dụng

Thứ Ba, 18/06/2024 - 17:40

Vụ hỏa hoạn tại Hy Lạp khiến hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra thông báo yêu cầu không được lái với tất cả những chủ xe Jesko trên toàn cầu.

Gần đây, cộng đồng đam mê xe hơi trên toàn thế giới đã vô cùng tiếc nuối khi hay tin một trong 125 chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko đã gặp tai nạn và bị thiêu rụi hoàn toàn, không thể sửa chữa được.

Vào ngày 15/6 vừa qua, siêu phẩm Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition độc nhất thế giới đã bốc cháy hoàn toàn trong hành trình siêu xe “6to6 Europe Tour 2024” từ Hy Lạp đến Monaco. Khi đang trên đường cao tốc, xe bất ngờ bốc cháy, bao gồm thân vỏ và khung sườn làm bằng chất liệu carbon. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe gặp nạn là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt, mang tên Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition", thuộc sở hữu của một tỷ phú người Tây Ban Nha. Chiếc xe này vừa mới được bàn giao cho chủ nhân trong tháng này.
Cả 2 người có mặt trên xe đã thoát nạn kịp thời. Tuy nhiên, hình ảnh đáng buồn của chiếc hypercar này đã lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế.
Theo chia sẻ của một chủ xe Jesko, Koenigsegg đã phát đi thông báo khẩn Do-Not-Drive Order (DNDO) (yêu cầu không sử dụng) đối với tất cả những chiếc Jesko trên toàn cầu.
Yêu cầu khẩn cấp này được áp dụng với tổng cộng 28 chiếc Koenigsegg Jesko đã được bàn giao, chưa tính 14 chiếc đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi xuất xưởng.
Trong email này, Koenigsegg cho biết hãng "chưa biết nguyên nhân của sự việc này". Đồng thời, hãng xe yêu cầu chủ sở hữu "thận trọng hết mức" và không được sử dụng cho đến khi nguyên nhân vụ cháy được tìm ra.
Trong khi đó, phần còn lại của chiếc Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition đã được mang về trụ sở của thương hiệu tại Angelholm, Thụy Điển để các chuyên gia có thể giám định và tìm ra nguyên nhân sớm nhất.
Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition là 1 trong 125 chiếc Jesko sẽ được sản xuất, mang số khung #7358. Chiếc xe mới chỉ được bàn giao cho một nhà sưu tập vào tháng 6/2024.
Điểm nổi bật của siêu phẩm này là tùy chọn thân vỏ bằng sợi carbon trần Koenigsegg Naked Carbon (KNC) hơn 443.400 USD, đi kèm các chi tiết bọc lá vàng thật.
Trái tim của Koenigsegg Jesko là động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.1L, công suất tối đa 1.298 mã lực và có thể lên đến 1.622 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.
Với giá khởi điểm gần 3 triệu USD, Koenigsegg Jesko được nhiều nhà sưu tập trên thế giới đặt mua như UAE, Monaco, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Mexico... Tại châu Á, Koenigsegg Jesko đã có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong và Uzbekistan.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia

Sau khi VF e34 được bắt gặp, hiện nay đến lượt VF 5 cũng xuất hiện trên đường phố Malaysia trong quá trình chạy thử nghiệm. Điều này cho thấy nhiều khả năng Malaysia sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà hãng xe điện Việt Nam VinFast hướng tới.

Loạt xe ô tô sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 4

Tháng 4 này thị trường Việt hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ với hàng loạt “bom tấn” mới, trải dài từ SUV cỡ nhỏ đến siêu xe hàng chục tỷ đồng.

Mazda tăng giá 5 mẫu xe ăn khách từ ngày 1/5

Thông báo điều chỉnh mới được áp dụng lên 5 mẫu xe ăn khách của hãng bao gồm Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8.

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 trên đường chạy thử

Hình ảnh chiếc Hyundai Tucson 2024 được nguỵ trang kín đáo trên đường chạy thử ở Áo.

Ưu, nhược điểm của một vài mẫu sedan cỡ C

Dòng xe sedan hạng C thực sự đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của một lượng đáng kể người tiêu dùng. chúng mang lại trải nghiệm lái xe tốt và thoải mái, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của một phạm vi rộng lớn người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm