Lamborghini Urus trang bị cho cảnh sát Italy, dùng để vận chuyển nội tạng

Thứ Sáu, 15/12/2023 - 15:51

Chiếc Lamborghini Urus Performante được biên chế vào đội xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Italy, trong đó thêm nhiều trang bị để vận chuyển nội tạng khẩn cấp.

Siêu xe trang bị cho lực lượng cảnh sát đã không còn xa lạ khi lực lượng làm nhiệm vụ an ninh tại Dubai xuất hiện nhiều mẫu xe như Lamborghini Aventador LP700-4, Bugatti Veyron 16.4, Ferrari FF, Porsche 918 Spyder,… Tuy nhiên mới đây, lực lượng cảnh sát Italy lại gây bất ngờ khi bổ sung chiếc Lamborghini Urus Performante vào đội tuần tra.

 

  

Cụ thể, chiếc siêu SUV sẽ đưa vào sử dụng từ năm 2024 nhưng ngoài nhiệm vụ tuần tra, nó sẽ được dùng trong trường hợp khẩn cấp để vận chuyển nội tạng được hiến giúp người cần cấy ghép hoàn thành ca phẫu thuật nhanh nhất có thể. Đây là chiếc xe thứ hai dùng cho mục đích này, sau chiếc Lamborghini Huracan của cảnh sát Ý. 

  

Khác với những chiếc Urus bản thường, chiếc xe này được thiết kế bởi bộ phận Lamborghini Centro Stile. Ngoại thất xe kết hợp giữa tông màu xanh và trắng truyền thống được Cảnh sát Italy sử dụng trên các mẫu xe tuần tra của họ, đi kèm dải sơn ba màu của quốc kỳ nước này và logo cảnh sát phản quang hai bên sườn xe.

  

Bên cạnh màu sơn đặc biệt, chiếc siêu SUV còn trang bị thêm thanh đèn LED thanh mảnh màu xanh và còi báo động như xe chuyên dụng của lực lượng làm nhiệm vụ an ninh.

  

Không gian nội thất xe nâng cấp với một số trang bị đặc biệt như một màn hình thông báo bên trên bảng điều khiển trung tâm, hộp chứa vũ khí bọc thép. Không gian khoang chứa đồ có một tủ lạnh di động để bảo quản nội tạng khi vận chuyển và máy khử rung tim cho tình huống cứu hộ khẩn cấp.

  

Bên dưới nắp ca-pô chiếc Lamborghini Urus Performante vẫn là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 657 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 307 km/h.

  

Urus Performante là chiếc Lamborghini thứ sáu được đưa vào phục vụ Cảnh sát tuần tra Đường cao tốc Ý và năm 2024 sẽ đánh dấu kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa hãng xe này và lực lượng cảnh sát Italy.

Tại Việt Nam, một chiếc Lamborghini Urus Performante có giá bán chính hãng khoảng 16,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe này có giá tại châu Âu khoảng 209.000 Euro (~ 6,5 tỷ VNĐ).

Theo Carscoops

Chia sẻ

Tin cũ hơn

7 chiếc xe cổ bị vứt xó suốt 50 năm đến mục nát vẫn có giá đắt đỏ

Bộ sưu tập xe cổ xếp chồng lên nhau, bị vứt xó trong nhà kho cũ từ năm 1970 đến nay được chào giá 200.000 bảng Anh (khoảng hơn 6 tỷ đồng).

Bugatti Veyron Mansory Linea Vivere hàng độc giá 2 triệu USD

Đây là 1 trong 2 chiếc Bugatti Veyron được Mansory nâng cấp với gói Linea Vivere.

Những biển số ngũ quý 8 đắt nhất Việt Nam

Với việc gắn lên mình chiếc biển số ngũ quý 8 mang ý nghĩa đem lại tài lộc, giá trị những chiếc ô tô được định vị tăng lên gấp nhiều lần.

Rolls-Royce “cực chảnh” khi cấm cửa những khách này

Vừa qua, Rolls-Royce đã chính thức ra lệnh cấm bán xe đối với những khách hàng bán lại những chiếc Spectre điện cực kỳ đắt đỏ của mình.

Honda sắp ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo mới của Honda có thiết kế tối giản hơn nhưng sẽ không được sử dụng rộng rãi trên các xe do hãng sản xuất.

Có thể bạn quan tâm