Những mẫu xe con và MPV bình dân đã được đem tới Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

Thứ Năm, 04/07/2024 - 20:01

So với số lượng các mẫu SUV, crossover và bán tải ở cùng tầm giá, xe con dưới 1,5 tỷ đồng được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 ít hơn rất nhiều.

Hyundai Stargazer X

Vào ngày 17/4/2024, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường trong nước. Đây là mẫu MPV được phát triển trên nền tảng chiếc Stargazer ra mắt trước đó tại Việt Nam vào năm 2022, nhưng sở hữu diện mạo theo phong cách SUV mạnh mẽ và đa dụng.

Sau khi ra mắt 2 thị trường Indonesia và Thái Lan trong thời gian gần đây, Hyundai Stargazer X đã về tới Việt Nam. Ngoài 3 quốc gia trên, mẫu MPV cỡ nhỏ của Hyundai còn được bán tại nhiều quốc gia khác trong khu vực. Hyundai Stargazer X chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán lần lượt là 489 triệu, 559 triệu và 599 triệu đồng.

Hyundai Stargazer X nằm trong phân khúc MPV đang vô cùng chật chội và có nhiều cái tên sừng sỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, KIA Carens,…

VinFast VF 3

Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VinFast VF 3. Cụ thể, trong ba ngày từ 13/5 đến 15/5/2024, khách hàng có thể đặt mua VF 3 cùng mức giá ưu đãi đặc biệt công bố: 235.000.000 VNĐ (bản thuê pin) và 315.000.000 (bản kèm pin).

Sau thời gian này, mức giá chính thức dành cho VF 3 thuê pin sẽ là 240 triệu đồng và VF 3 kèm pin là 322 triệu đồng. Xe được trang bị một motor điện có công suất tối đa 32kW, mô-men xoắn cực đại 110Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau (RWD), cho khả năng tăng tốc từ 0-50km/h trong 5,3 giây. Bộ pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64kWh có thể đi được quãng đường lên tới 210km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC). Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% là khoảng 36 phút.

Với khách hàng mua xe thuê pin, VinFast cung cấp chính sách thuê pin linh hoạt theo 3 mốc với chi phí hấp dẫn, tối ưu theo nhu cầu di chuyển đa dạng của từng khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ phải trả 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500km, 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500km, và 2.000.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500km.

Hyundai Accent

Hyundai Accent ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, kể từ đó chiếc xe sedan cỡ nhỏ của Hyundai ngày một phát triển và phổ biến trong thị trường. Thế hệ thứ 5 của Accent được sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2018 là mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong dải sản phẩm của Hyundai, cũng như thường xuyên có mặt trong Top 3 những chiếc xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng năm. Sau 6 năm, đã có tổng cộng hơn 115.000 xe Accent được bán ra đến tay khách hàng. Và để tiếp bước những thành công đó, Hyundai Accent thế hệ mới đã được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt toàn cầu.

Hyundai Accent thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình số 2. Accent thế hệ hoàn toàn mới được phân phối với 4 phiên bản khác nhau và 7 lựa chọn màu sắc.

Hyundai Accent nằm ở phân khúc sedan hạng B có tính cạnh tranh cao, với loạt đối thủ sừng sỏ như Honda City, Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto...

Hyundai Grand i10

Tại Việt Nam, Grand i10 là chiếc xe cỡ nhỏ thành công bậc nhất của Hyundai cũng như toàn thị trường Việt Nam khi luôn đứng trong top đầu doanh số. Kể từ khi Grand i10 chính thức ra mắt tại Việt Nam năm 2014, sau gần 10 năm doanh số cộng dồn mẫu xe này đã đạt hơn 155.000 chiếc tới tay người tiêu dùng. Grand i10 mới được kế thừa từ thế hệ toàn toàn mới đã được HTV giới thiệu năm 2021. Với nhiều những thay đổi, New Grand i10 sẽ tiếp tục là mẫu xe cỡ nhỏ được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Grand i10 là một mẫu xe con hạng A. Các đối thủ của chiếc xe tại Việt Nam giờ còn rất ít, chỉ gồm Kia MorningToyota Wigo. Tất cả những mẫu xe này đều là hatchback, chính vì vậy bản sedan của Grand i10 không có đối thủ trực tiếp.

MG MG4

MG4 được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản là DEL và LUX đi kèm mức giá lần lượt là 828 và 948 triệu đồng. MG sẽ miễn phí cập nhật phần mềm trọn đời cho xe, chính sách bảo hành pin 1 đổi 1 trong vòng 7 năm. Cả hai phiên bản của MG4 đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản DEL được trang bị bộ pin 51kWh cho công suất 170hp và mo men xoắn 250Nm, cho phép xe đi được quãng đường tối đa là 350 km.

Phiên bản cao cấp hơn MG4 LUX sẽ có công suất cao hơn là 203hp, với khối pin 64 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa lên đến 450km. Về vấn đề sạc, MG4 hỗ trợ sạc nhanh DC 140 kW, mất khoảng 26 phút để sạc lên 80%. MG4 có thể sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng tại Việt Nam như: Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy,…mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loạt xe ra mắt ấn tượng tại Singapore Motor Show 2024

Nhiều thương hiệu sử dụng Singapore Motor Show làm thước đo mức độ quan tâm của khách hàng châu Á trước các mẫu xe điện.

Hai mẫu SUV Hàn được điều chỉnh giá bán

Mức tăng cao nhất 90 triệu đồng được áp dụng cho phiên bản Diesel Đặc biệt của Hyundai Tucson.

Ô tô điện BMW iX3 và BMW i4 giá từ 3,499 tỷ, cạnh tranh Mercedes-Benz

BMW iX3 và BMW i4 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhắm trực tiếp tới phân khúc hạng sang đang có sẵn đối thủ như Mercedes-Benz EQS, Porsche Taycan.

Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano đầu tiên được cấp biển số Việt Nam

Chiếc Ferrari SF90 Stradale này là một trong số ít tại Việt Nam được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano, trị giá 56.240 USD, làm tăng thêm sự độc đáo và đẳng cấp của siêu xe này.

Cận cảnh Mercedes-AMG GLE 53 2026 vừa ra mắt với sức mạnh 543 mã lực

Mercedes-AMG GLE 53 2026 vừa ra mắt được trang bị động cơ 6 xi-lanh kết hợp cùng với mô tơ điện sản sinh tổng công suất lên tới 536 mã lực.

Có thể bạn quan tâm

  • Mitsubishi Pajero Sport 2024: Tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp trang bị
    Mitsubishi Pajero Sport 2024: Tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp trang bị
    Mẫu SUV khung gầm rời Mitsubishi Pajero Sport nhận được những cải tiến tinh tế về mặt hình ảnh và một số cập nhật bên trong khoang cabin.
  • Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW
    Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW
    Trong khi những người đam mê xe vẫn luôn ưa chuộng các mẫu sedan thể thao của BMW, thì nhiều người khác lại lựa chọn SUV của hãng này vì tính đa dụng và sự phù hợp cho cả gia đình. Sự lựa chọn này không chỉ mang lại sự thoải mái và không gian rộng rãi, mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển đa dạng của cả gia đình.
  • Bất ngờ từ Lynk & Co 01: nâng cấp mới ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam
    Bất ngờ từ Lynk & Co 01: nâng cấp mới ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam
    Với phiên bản 2024, Lynk & Co 01 đã loại bỏ phiên bản động cơ yếu hơn, nhưng bù lại, xe được trang bị thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn mới.
  • Những dấu hiệu cho thấy xe điện đã đủ khả năng thay thế xe xăng
    Những dấu hiệu cho thấy xe điện đã đủ khả năng thay thế xe xăng
    Ngày càng nhiều xe điện hiện nay có tầm hoạt động vượt trội, đạt từ 483 km trở lên. Điều này đáng chú ý là số lượng các mẫu xe điện có khả năng này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần chỉ trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023. Sự phát triển này phản ánh rõ ràng xu hướng và tiềm năng ngày càng lớn của xe điện trong việc thay thế xe xăng truyền thống.
  • Thay đổi lớn về giá xe Subaru tại Việt Nam khi ngừng nhập khẩu từ Thái Lan
    Thay đổi lớn về giá xe Subaru tại Việt Nam khi ngừng nhập khẩu từ Thái Lan
    Việc nhà máy Subaru tại Thái Lan dừng hoạt động kể từ ngày 30/12/2024 sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung của hãng. Các mẫu xe Subaru sẽ chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản để cung cấp cho các thị trường bao gồm Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi về giá cả và thời gian giao hàng, nhưng đồng thời cũng đảm bảo rằng chất lượng và công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản sẽ được duy trì trên các dòng xe Subaru phân phối tại các thị trường này.