Hyundai Stargazer X 2024 giá rẻ thách thức đối thủ phân khúc MPV?

Thứ Bảy, 04/05/2024 - 20:56

Với công thức “giá rẻ, trang bị nhiều”, Hyundai Stargazer 2024 được trông đợi có thể chia lại miếng bánh thị phần nhóm xe đa dụng - phân khúc ăn khách hàng đầu tại Việt Nam.

Nhiều cơ hội cho tân binh

Những năm gần đây, phân khúc xe đa dụng (MPV) phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Từ 8 mẫu ô tô với tổng doanh số hơn 30.000 chiếc năm 2020, đến nay nhóm xe này có hơn 12 cái tên góp mặt, lượng bán hàng năm trên dưới 60.000 chiếc trong hai năm gần đây.

Người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn với hàng loạt tân binh được giới thiệu như: Suzuki XL7 (ra mắt năm 2020), Kia Carnival (2021), Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer, Kia Carens (2022) thuộc phân khúc xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ, hay Honda BR-V, Hyundai CustinToyota Innova Cross ra mắt năm vừa qua thuộc phân khúc xe đa dụng cỡ trung.

Cuộc đua tới ngôi vương doanh số phân khúc MPV hàng năm tương đối nhàm chán khi kể từ thời điểm ra mắt, Mitsubishi Xpander luôn dẫn đầu với lượng bán vượt trội các đối thủ.

Nhiều mẫu MPV sớm tạo dấu ấn sau khi ra mắt thị trường Việt

Tuy nhiên ở nhóm xếp dưới, thứ hạng doanh số các mẫu MPV liên tục thay đổi qua từng năm, khi các hãng cạnh tranh gắt gao miếng bánh thị phần béo bở của một trong những phân khúc ăn khách nhất thị trường. Trong đó, không ít mẫu xe sớm vươn lên sau khi ra mắt.

Đơn cử Kia Carnival - thế hệ thứ tư của Kia Sedona. Chỉ mới mở bán từ cuối 2021 song khi kết thúc năm 2022, Carnival đã đứng thứ ba toàn phân khúc - điều mà mẫu xe “tiền nhiệm” Sedona hiếm khi làm được.

Một ví dụ khác là Toyota Veloz Cross ra mắt Việt Nam cuối tháng 3/2022, cũng nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai phân khúc về lượng bán khi kết thúc năm.

Loạt tân binh còn lại như Hyundai Stargazer, Kia Carens hay Honda BR-V, dù không ghi nhận doanh số vượt trội, cũng đã sớm có mức thị phần ổn định và xếp trên nhiều mẫu xe kỳ cựu trong phân khúc.

STT 2020 2021 2022 2023
1 Mitsubishi Xpander Mitsubishi Xpander Mitsubishi Xpander Mitsubishi Xpander
2 Toyota Innova Suzuki XL7 Toyota Veloz Toyota Veloz
3 Suzuki XL7 Toyota Rush Kia Carnival Kia Carnival
4 Toyota Rush Kia Carnival Suzuki XL7 Hyundai Stargazer
5 Suzuki Ertiga Toyota Innova Toyota Avanza Toyota Avanza

5 mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam các năm từ 2020-2023

Hyundai Stargazer X 2024 có làm nên chuyện?

Ra mắt ngày 17/4, Hyundai Stargazer X 2024 được phân phối với ba phiên bản Tiêu chuẩn, X và X Cao cấp, lần lượt có giá 489 triệu, 559 triệu và 599 triệu đồng, giảm mạnh so với mức từ 575-685 triệu đồng của đời trước. Trong đó, Stargazer Tiêu chuẩn vẫn là mẫu đã ra mắt năm 2022 nhưng giá niêm yết giảm gần 90 triệu đồng. Stargazer X và X Cao cấp có thiết kế mới cùng nhiều trang bị được bổ sung.

Xem thêm: So sánh thông số kỹ thuật 3 phiên bản Hyundai Stargazer X 2024

Giá bán là một trong những ưu thế lớn của Stargazer 2024 trước các đối thủ khi đây hiện là mẫu MPV rẻ nhất phân khúc, chỉ ngang những dòng sedan hạng B như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City.

Suốt năm 2023 vừa qua, đời xe Stargazer cũ thường xuyên được giảm giá trăm triệu đồng tại đại lý, giá bán thực tế gần như tương đương mẫu mới. Mức giá này mang lại kết quả tích cực, giúp Stargazer vươn lên đứng thứ tư phân khúc.

Hyundai Stargazer X 2024 có giá thấp nhất phân khúc

Ngoài giá bán rẻ, hai phiên bản Stargazer X và X Cao cấp cũng có lượng trang bị trội hơn so với mặt bằng chung phân khúc và tầm tiền, với những tiện nghi như kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 8 loa Bose, ga tự động, điều hòa tự động, nổ máy từ xa, giới hạn tốc độ, gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS...

Hyundai Stargazer X vẫn dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L như biến thể tiêu chuẩn, cho công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Xe có lựa chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ và gói hỗ trợ lái nâng cao Hyundai SmartSense.

So sánh hai mẫu MPV cùng tầm tiền là Stargazer X Cao cấp (phiên bản cao nhất) và Xpander AT (phiên bản giữa), không khó để thấy mẫu xe Hyundai lợi thế hơn về cả trang bị ngoại thất và nội thất.

Điểm chưa được lòng khách Việt của Stargazer tồn tại từ đời trước, là thiết kế bên ngoài khác biệt đa số mẫu MPV hiện nay vốn đi theo phong cách vuông vức, cứng cáp kiểu xe SUV.

Tuy nhiên nếu không quá chú trọng yếu tố ngoại hình, Hyundai Stargazer 2024 với công thức “tiền ít, thịt nhiều” sẽ là món hời cho cả người kinh doanh vận tải và mua xe phục vụ gia đình và sẽ lúc cú hích cho hãng Hyundai trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

[Trải nghiệm nhanh] Peugeot 408: Xứng đáng ngôi vương "Xe đẹp nhất năm"

Có lẽ trong phân khúc xe phổ thông, Peugeot 408 xứng đáng là mẫu xe mới ra mắt có thiết kế đẹp nhất của năm.

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023, bổ sung thêm tính năng cao cấp

Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.

Đánh giá Honda CR-V 2024: Tăng cả trăm triệu đồng liệu có xứng đáng

Được niêm yết với mức giá giao động từ 1,1 - 1,4 tỷ đồng; Honda CR-V 2024 thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hàng loạt thay đổi, đặc biệt là phiên bản dẫn động 4 bánh và sử dụng động cơ hybrid.

Vì sao khách hàng lựa chọn VinFast VF 5?

Với thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi, cùng với mức giá hấp dẫn VinFast VF 5 Plus dễ tiếp sở thích của nhiều khách hàng.

Doanh số tháng 4/2024 phân khúc sedan giá rẻ: Toyota Vios lấy lại ngôi vương

Thị trường xe ô tô tháng 4/2024 của xe sedan giá rẻ có sự thay đổi thứ hạng của các dòng xe, đặc biệt là Toyota Vios tăng tốc lấy lại vị trí ngôi vương.

Có thể bạn quan tâm