Chiếc xe đầu tiên của BYD được xuất xưởng từ nhà máy BYD Uzbekistan tại Trung Á

Thứ Hai, 01/07/2024 - 13:50

Những chiếc xe BYD đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền từ nhà máy BYD Uzbekistan hôm 27/6, tạo tiền đề cho hãng xe Trung Quốc ở khu vực Trung Á.
Khoảnh khắc này có sự chứng kiến của Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev và Chủ tịch kiêm CEO hãng BYD, ông Wang Chuanfu tại nhà máy nằm ở vùng Jizzakh.

Chiếc xe đầu tiên của BYD xuất xưởng sau 18 tháng kể từ lễ ký kết thiết lập liên doanh hôm 30/12/2022, giữa BYD với nhà sản xuất ô tô địa phương Uzavtosanoat JSC (UzAuto), công suất hằng năm là 50.000 chiếc.

UzAuto được thành lập vào năm 1994, là nhà sản xuất ô tô lớn nhất và duy nhất ở Trung Á có chuỗi sản xuất tương đối hoàn chỉnh trong ngành ô tô, sở hữu 95% thị trường ô tô ở Uzbekistan.

BYD Song Plus DM-i Champion Edition, chiếc xe đầu tiên của BYD sản xuất tại Uzbekistan. Ảnh: BYD.

Giai đoạn đầu tiên của nhà máy ở Uzbekistan của BYD sẽ sản xuất các mẫu plug-in hybrid Song Plus DM-i và Chazor DM-i.

Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng có tên đầy đủ là BYD Song Plus DM-i Champion Edition. Mẫu xe dựa trên nền tảng e-Platform 3.0, The Song là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong dòng xe Ocean của BYD và là một trong những mẫu SUV phổ biến nhất tại Trung Quốc khi đứng đầu phân khúc SUV vào năm 2022. Trong năm đó, Song đã bán được 478.811 chiếc, vượt qua Tesla Model Y và Haval H6 trên thị trường

Chiếc SUV hybrid này hiện bày bán ở Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 129.800 đến 169.800 nhân dân tệ (18.000 - 23.500 USD).

Cùng ngày, BYD cũng đã ký kết sáng kiến hợp tác giao thông xanh với chính phủ Uzbekistan, nhằm mục đích thúc đẩy di chuyển xanh và bền vững.

Nhà máy BYD Uzbekistan có công suất 50.000 xe/năm, khánh thành sau 18 tháng xây dựng. Ảnh: BYD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá xe bán tải Mitsubishi Triton lần đầu giảm sốc 160 triệu đồng

Bán tải Mitsubishi Triton 4x4 MT lần đầu tiên được đại lý điều chỉnh giảm giá sâu lên tới 160 triệu đồng.

Volvo tung ưu đãi lệ phí trước bạ, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Trong tháng 7/2023, khách hàng mua xe Volvo tại hệ thống đại lý chính hãng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm quà tặng.

Toyota Avanza Premio đang được giảm giá lên đến 35 triệu

Ngoài những ưu đãi từ nhà sản xuất, các đại lý đang chào bán hai phiên bản của Toyota Avanza Premio với mức giảm giá tối đa lên đến 35 triệu đồng. Điều này cho thấy thị trường đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ và cơ hội cho người tiêu dùng để mua sắm một chiếc xe chất lượng với giá hấp dẫn.

Người Việt lựa chọn SUV cỡ nhỏ nhiều nhất từ đầu năm

Vượt qua xe gầm thấp hạng B, các mẫu SUV cỡ nhỏ trở thành phân khúc ô tô có doanh số cao nhất kể từ đầu năm 2023.

Danh sách 10 xe bán chạy nhất khu vực ASEAN 2022

Bảng xếp hạng xe bán chạy nhất ASEAN năm 2022 vẫn do Toyota Hilux thống trị, tiếp theo là Isuzu D-Max. Honda Brio lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng, trong khi Honda City mất dần thị phần.

Có thể bạn quan tâm