Ngừng sản xuất, Daihatsu thiệt hại hơn 17 nghìn tỷ đồng

Thứ Hai, 01/01/2024 - 01:19

Việc Daihatsu ngừng sản xuất hoàn toàn sau bê bối thử nghiệm gây thiệt hại về mặt tài chính được ước tính tới hơn 100 tỷ Yên.
Theo báo cáo từ Nikkei Asia, con số thiệt hại về mặt tài chính ước tính với Daihatsu khi hãng này tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất lên tới hơn 100 tỷ Yên (khoảng 17.208 tỷ đồng). Con số này đã bao gồm cả khoản bồi thường cho các nhà cung cấp và chi phí cho việc kiểm tra an toàn bổ sung.

Vụ bê bối thử nghiệm của Daihatsu khiến hãng này chịu thiệt hại về tài chính ước tính hơn 100 tỷ Yên.

Daihatsu chưa công bố ngày cụ thể hoạt động sản xuất tại Nhật Bản được nối lại. Các báo cáo trước đó cho biết việc dừng sản xuất sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tháng 1. Indonesia và Malaysia hiện đã tái sản xuất và giao hàng trở lại.

Trong năm 2022, Daihatsu đã báo cáo lợi nhuận hợp nhất lên tới 4,6 tỷ USD, lãi ròng 3,3 tỷ USD. Nhưng hiện tại, mọi chuyện đã không còn màu hồng như vậy. Theo đánh giá, tác động mà vụ bê bối gây ra vào mức đỏ, tạo ra khoản lỗ đầu tiên của công ty sau 30 năm.

Chưa dừng lại ở việc thiệt hại về mặt tài chính, vụ việc đã khiến các cơ quan quản lý tại Nhật Bản phải vào cuộc.

Bộ GTVT Nhật Bản đang tiến hành cuộc điều tra riêng và chỉ đạo Daihatsu tạm dừng giao xe cho đến khi xác minh được độ an toàn của phương tiện. Quá trình này có thể kéo dài hàng tháng.

Ngoài ra, công ty có thể còn phải đối mặt với các hình phạt khác, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận để có thể sản xuất ô tô hàng loạt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bảng giá niêm yết và giá lăn bánh xe Toyota Hilux tháng 6/2024

Toyota Hilux 2024 hiện đang được các đại lý cung cấp gói ưu đãi hấp dẫn nhất, lên tới 30 triệu đồng, kèm theo một số phụ kiện quà tặng khác.

KIA EV5 2024 chốt giá khởi điểm từ 22.000 USD

KIA Trung Quốc vừa công bố giá bán cho mẫu SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện Kia EV5. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 17/11, với giá khởi điểm từ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD) đến 229.800 nhân dân tệ (khoảng 31.000 USD).

Skoda mở đặt cọc sớm tại Việt Nam, ưu đãi 60 triệu đồng

Thương hiệu ô tô của CH Séc - Skoda chính thức mở đặt cọc xe sớm cho hai mẫu chiếc SUV với gói ưu đãi trị giá tương đương 60 triệu đồng.

Tương lai của ngành công nghiệp ô tô thế giới sẽ thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang trải qua sự thay đổi đột phá. Khách hàng ngày càng khắt khe hơn, các quy tắc và quy định chặt chẽ hơn, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và nhanh chóng hơn, đồng thời nhiều công ty đang tìm cách tiến lên phía trước và tạo ra những phương tiện tự lái với tất cả những lợi ích đa diện mà chúng sẽ mang lại. 

Top 10 xe bán chạy tháng 6/2024 - Ford góp mặt nhiều nhất

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tháng 6, Mitsubishi Xforce bật trở lại khi tăng mạnh nhất tới 3 bậc. Ford Ranger giảm doanh số nhưng lại giữ vị trí số 1 toàn thị trường.

Có thể bạn quan tâm