Ngừng sản xuất, Daihatsu thiệt hại hơn 17 nghìn tỷ đồng

Thứ Hai, 01/01/2024 - 01:19

Việc Daihatsu ngừng sản xuất hoàn toàn sau bê bối thử nghiệm gây thiệt hại về mặt tài chính được ước tính tới hơn 100 tỷ Yên.
Theo báo cáo từ Nikkei Asia, con số thiệt hại về mặt tài chính ước tính với Daihatsu khi hãng này tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất lên tới hơn 100 tỷ Yên (khoảng 17.208 tỷ đồng). Con số này đã bao gồm cả khoản bồi thường cho các nhà cung cấp và chi phí cho việc kiểm tra an toàn bổ sung.

Vụ bê bối thử nghiệm của Daihatsu khiến hãng này chịu thiệt hại về tài chính ước tính hơn 100 tỷ Yên.

Daihatsu chưa công bố ngày cụ thể hoạt động sản xuất tại Nhật Bản được nối lại. Các báo cáo trước đó cho biết việc dừng sản xuất sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tháng 1. Indonesia và Malaysia hiện đã tái sản xuất và giao hàng trở lại.

Trong năm 2022, Daihatsu đã báo cáo lợi nhuận hợp nhất lên tới 4,6 tỷ USD, lãi ròng 3,3 tỷ USD. Nhưng hiện tại, mọi chuyện đã không còn màu hồng như vậy. Theo đánh giá, tác động mà vụ bê bối gây ra vào mức đỏ, tạo ra khoản lỗ đầu tiên của công ty sau 30 năm.

Chưa dừng lại ở việc thiệt hại về mặt tài chính, vụ việc đã khiến các cơ quan quản lý tại Nhật Bản phải vào cuộc.

Bộ GTVT Nhật Bản đang tiến hành cuộc điều tra riêng và chỉ đạo Daihatsu tạm dừng giao xe cho đến khi xác minh được độ an toàn của phương tiện. Quá trình này có thể kéo dài hàng tháng.

Ngoài ra, công ty có thể còn phải đối mặt với các hình phạt khác, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận để có thể sản xuất ô tô hàng loạt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

5 tháng đầu năm 2023: Vios hụt hơi trước Accent, Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vương

Vua doanh số thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.

Giảm giá sốc giúp doanh số Suzuki Ertiga tăng vọt

Tháng 1/2024, Suzuki Ertiga bán ra tới 427 xe, trong khi cả năm 2023 doanh số chỉ 1.101 chiếc.

Doanh số phân khúc sedan hạng C tháng 1/2024 tại thị trường Việt

Mazda 3 dẫn đầu với 398 xe áp đảo đối thủ, còn mẫu xe Toyota Corolla Altis với doanh số thấp bị đẩy xuống "đáy" bảng xếp hạng phân khúc sedan hạng C trong tháng 1/2024.

Kia Seltos Facelift 2023 gây sốt tại Ấn Độ với lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục

Kia Ấn Độ thông báo đã nhận được 13.424 đơn đặt hàng trước với mẫu Kia Seltos Facelift 2023 ngay trong ngày đầu tiên chính thức mở cọc và 1.973 đơn được thực hiện thông qua K-Code.

Volkswagen Teramont sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc để phân phối tại Việt Nam

Volkswagen Teramont tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc, hứa hẹn giúp sản phẩm có giá bán hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm