Loạt ôtô mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam - xe xanh chiếm lợi thế

Thứ Ba, 02/07/2024 - 23:43

Thị trường ô tô Việt Nam sắp đón nhận nhiều mẫu xe mới ra mắt. Đáng chú ý, các dòng xe xanh đang chiếm ưu thế với nhiều đại diện nổi bật, phản ánh xu hướng chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường.

Thị trường ô tô Việt Nam trong đầu năm đang trở nên sôi động với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới. Đáng chú ý, các hãng cũng không quên cập nhật các phiên bản mới của các dòng xe hiện tại, thường xuyên bổ sung các tùy chọn động cơ khác nhau nhằm mang đến sự đa dạng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Trong số đó, Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm du lịch của Suzuki tại Việt Nam. Sau 5 tháng, doanh số của Suzuki XL7 đạt 1.752 xe, tuy nhiên trong tháng gần đây, doanh số đã giảm xuống chỉ còn 15 xe.

Sự giảm số lượng xe bán ra của Suzuki XL7 xảy ra trong bối cảnh có nhiều thông tin đồn đoán về việc ra mắt phiên bản hybrid của mẫu MPV này tại thị trường Việt Nam. Đại diện từ một đại lý Suzuki tại TP.HCM đã chia sẻ rằng Suzuki XL7 Hybrid sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

"Nếu Suzuki XL7 Hybrid được ra mắt, có khả năng cao hãng sẽ ngừng kinh doanh phiên bản chạy xăng của mẫu MPV này", nhân viên từ đại lý này lưu ý.

Suzuki XL7 Hybrid được dự báo sẽ sớm về Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý là sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid và Haval Jolion HEV.

Đầu tiên, về Suzuki XL7 Hybrid, một số đại lý đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, có những thông tin cho rằng phiên bản hybrid của XL7, nhập khẩu từ Indonesia, có thể được giới thiệu sớm hơn, vào tháng 7 này. Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với pin lithium-ion, tương tự như trên Suzuki Ertiga Hybrid, nhưng giá bán chính thức vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến giá xe sẽ không có sự thay đổi quá lớn so với phiên bản chạy xăng hiện tại, với mức giá niêm yết cho phiên bản GLX là 600 triệu đồng.

Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid có thể sẽ thay thế Suzuki Ertiga Hybrid tại thị trường Việt Nam, mặc dù Ertiga Hybrid vẫn đang bán khá tốt và đứng thứ hai trong phân khúc MPV của Suzuki. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy Ertiga Hybrid sẽ sớm ngừng kinh doanh tại Việt Nam, với chỉ còn phiên bản AT sản xuất năm 2023 và số lượng hạn chế.

Còn với Haval Jolion HEV, mẫu SUV cỡ B này sẽ được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam sớm trong tháng 7. Haval Jolion HEV được định vị để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với nhiều đối thủ như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Lynk & Co 06 và các mẫu xe điện như MG4 EV và BYD Atto 3. Hiện tại, các đại lý Haval tại TP.HCM đã bắt đầu nhận cọc và dự kiến xe sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào tháng 9, mặc dù có những đại lý khác cho rằng Jolion HEV sẽ xuất hiện sớm hơn, vào tháng 7 này.

Haval Jolion HEV dự kiến sớm về thị trường Việt Nam trong quý III.

Haval Jolion HEV có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Được phân loại là một mẫu SUV cỡ B của thương hiệu Haval, Jolion HEV được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L kết hợp với motor điện, mang lại tổng công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn tối đa 375 Nm.

Giá niêm yết dự kiến của Haval Jolion HEV sẽ dao động xấp xỉ 700 triệu đồng, nằm trong khoảng giá tương đương với các đối thủ như Lynk & Co 06 (729 triệu đồng), Mitsubishi Xforce phiên bản cao nhất (705 triệu đồng), Hyundai Creta (699 triệu đồng) và Mazda CX-30 2.0L Premium (749 triệu đồng).

Wuling Bingo

Như Haval Jolion HEV, sự ra mắt của Wuling Bingo tại thị trường Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Wuling không chỉ còn một mẫu xe duy nhất là Hongguang Mini EV.

Theo thông tin từ Wuling Việt Nam, mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo của hãng đã có mặt tại nhà máy TMT Motors tại tỉnh Hưng Yên.

Wuling Bingo đã có mặt tại nhà máy TMT Motors. Ảnh: Wuling Việt Nam.

Wuling Bingo sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản khác nhau, có thể đi được tối đa lần lượt là 333 km và 410 km. Bên ngoài, Bingo sở hữu nhiều đường cong tròn, trong khi nội thất được trang bị ghế lái điện, điều hòa tự động, nút khởi động động cơ và phanh tay điện tử.

Theo thông tin từ Wuling Việt Nam, mẫu xe Wuling Bingo được cung cấp tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESC, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh và khởi động từ xa bằng nút bấm.

Hiện tại, giá niêm yết của Wuling Bingo vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán, mẫu xe điện này có thể có giá xấp xỉ 500 triệu đồng khi ra mắt thị trường.

Loạt xe điện BYD

Sau khi tổ chức thành công các buổi lái thử tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 6 vừa qua, BYD sẽ công bố giá bán cho ba mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/7 tới.

Giống như chiến lược triển khai tại nhiều thị trường quốc tế, BYD sẽ giới thiệu ba mẫu xe đầu tiên cho thị trường Việt Nam gồm BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal.

BYD sẽ công bố giá bán dành cho 3 mẫu xe BYD đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/7.

Toàn bộ 3 mẫu xe nằm trong đợt "đổ bộ" đầu tiên của BYD đều sở hữu phạm vi hoạt động tối đa không dưới 400 km sau mỗi lần sạc đầy.

Bên cạnh đó, BYD Atto 3, BYD Seal và BYD Dolphin đều được trang bị tính năng sạc nhanh DC, cho phép nạp lại 30-80% dung lượng pin trong khoảng 30 phút. Bộ pin Blade được BYD phát triển cũng là trang bị tiêu chuẩn trên 3 mẫu xe này, sở hữu mức độ an toàn thuộc nhóm đầu thị trường pin toàn cầu.

Được biết, BYD Dolphin sẽ là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu BYD trong lần đầu tiên chinh phục thị trường Việt Nam. Trong khi đó, BYD Seal được dự đoán có giá bán không dưới 1 tỷ đồng.

BYD cũng là một trong những hãng xe tuyên bố không đầu tư mạng lưới trạm sạc công cộng phục vụ riêng cho khách hàng sử dụng xe điện của mình. Tuy nhiên, các đại lý BYD sẽ có bố trí các cổng sạc giúp hỗ trợ nhu cầu di chuyển liên tỉnh của khách hàng sử dụng xe điện.

Ford Transit

Mẫu xe 16 chỗ của Ford sẽ được giới thiệu thế hệ mới ngay trong tuần đầu tiên của tháng 7. Trước đó, Ford đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Ford Transit 2024 trên fanpage tại Việt Nam, còn nhân viên bán hàng cũng bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này từ giữa tháng 6.

Ford Transit 2024 với những thay đổi ở phần đầu xe.

Đầu tiên, phần mũi xe của Ford Transit 2024 là nơi mà nhiều thay đổi rõ rệt nhất của dòng xe 16 chỗ này. Mẫu xe được cập nhật với cụm đèn pha trước mới, kết hợp với lưới tản nhiệt lớn được trang bị các chi tiết mạ crom.

Đèn chiếu sáng ban ngày trên Ford Transit 2024 sử dụng công nghệ LED, được thiết kế theo hình chữ C, tương tự như các mẫu Everest và Ranger.

Thông tin về giá bán chi tiết của Ford Transit 2024 sẽ được tiết lộ trong buổi ra mắt mẫu xe vào ngày 5/7 sắp tới. Hiện tại, có nhiều dự đoán cho rằng tại thị trường Việt Nam, Ford Transit 2024 sẽ có giá khoảng 899 triệu đồng cho phiên bản số sàn với động cơ 2.0L, và 949 triệu đồng cho phiên bản số tự động sử dụng động cơ 2.3L.

Hiện tại, Ford Transit tại Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ diesel tăng áp dung tích 2.2L với giá niêm yết là 849 triệu đồng. Trong 5 tháng đầu năm, Ford Transit đã bán được tổng cộng 1.951 xe, tương đương với doanh số bán hàng trung bình hơn 390 xe mỗi tháng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Volkswagen Tiguan thế hệ mới tăng kích thước và thêm công nghệ

Thế hệ thứ 3 của dòng SUV Volkswagen Tiguan sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại cùng khung gầm hoàn toàn mới, kết hợp cùng nhiều lựa chọn hệ thống vận hành.

Rolls-Royce Cullinan Series II vừa ra mắt: bộ ảnh thực tế đầy ấn tượng

Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Series II vừa chính thức ra mắt tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2024.

Subaru Legacy bị dừng sản xuất từ năm sau

Sức bán chậm được xem là một trong những lý do khiến Subaru quyết định ngừng sản xuất dòng xe Legacy và chuẩn bị cho sự ra đời của các mẫu xe điện trong tương lai.

Pininfarina ra mắt bộ sưu tập siêu xe điện lấy cảm hứng từ Batman

2 mẫu xe điện Pininfarina Battista và B95 sẽ được bổ sung 2 phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ hình tượng Người Dơi Bruce Wayne.

Genesis G80 2025 ra mắt với kiểu dáng thể thao và nội thất ngập tràn công nghệ

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan sang trọng có màn hình 27 inch mới cùng những thay đổi đáng chú ý về thiết kế ngoại thất.

Có thể bạn quan tâm