Khi đến tay người dùng Volvo EX90 thiếu nhiều tính năng

Thứ Sáu, 28/06/2024 - 17:27

Vấn đề về phần mềm tiếp tục xảy ra trên Volvo EX90, khiến mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng thiếu nhiều tính năng tiện nghi và an toàn tại thời điểm bàn giao.

Volvo EX90 được giới thiệu là dòng SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới, hội tụ những thứ đỉnh cao nhất của hãng xe Thuỵ Điển, cả về trình độ sản xuất, công nghệ tân tiến cũng như tư duy bền vững cho tương lai.

Mới đây, một độc giả đã chuyển tới trang Motor1 e-mail mà người này nhận được từ Volvo, với nội dung là danh sách những tính năng trên Volvo EX90 có thể sẽ chưa sẵn sàng khi xe đến tay khách hàng.

Volvo EX90 là mẫu SUV thuần điện cỡ lớn, đóng vai trò thay thế dòng xe Volvo XC90.

Danh sách này gồm hàng loạt tính năng tiện nghi và an toàn như kết nối Apple CarPlay không dây, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ kiểm soát tốc độ khi vào cua, hay cấp nguồn cho thiết bị khác. Hệ thống LiDAR cũng sẽ chỉ hoạt động đầy đủ sau một bản cập nhật trong tương lai.

Trước mắt, các chủ xe cũng sẽ phải chấp nhận việc EX90 sẽ mất khoảng 3% pin mỗi ngày kể cả khi không sử dụng.

Theo Volvo, nguyên nhân bởi hệ thống máy tính trung tâm của xe phải luôn chạy ở nền để vận hành những tính năng hiện đại và phức tạp. Tình trạng này cũng sẽ được xử lý bằng cập nhật phần mềm, giúp xe vào chế độ ngủ sâu và dừng tiêu thụ điện sau 72 tiếng.

Trong e-mail gửi tới khách hàng, Volvo còn cho biết hầu hết tính năng còn thiếu có thể được bổ sung bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa (OTA), song một số tính năng yêu cầu đưa xe tới đại lý để kích hoạt, thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

Volvo EX90 là mẫu SUV cỡ lớn thuần điện hoàn toàn mới của Volvo, được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 11/2022 và dự kiến bắt đầu được sản xuất cuối năm 2023.

Tuy nhiên do những trục trặc về phần mềm, phải đến ngày 6/6 vừa qua, dây chuyền sản xuất Volvo EX90 tại nhà máy ở Charleston (South Carolina, Mỹ) mới bắt đầu hoạt động. Theo kế hoạch, các khách hàng Mỹ có thể bắt đầu nhận xe từ nửa cuối năm nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số toàn cầu của xe Porsche tăng mạnh

Sau nửa đầu năm 2023, doanh số toàn cầu của Porsche đạt hơn 167.000 chiếc, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Danh sách 10 xe bán chạy nhất khu vực ASEAN 2022

Bảng xếp hạng xe bán chạy nhất ASEAN năm 2022 vẫn do Toyota Hilux thống trị, tiếp theo là Isuzu D-Max. Honda Brio lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng, trong khi Honda City mất dần thị phần.

Lincoln Aviator 2025 ra mắt với diện mạo mới cuốn hút hơn, giá tăng mạnh

Ở phiên bản nâng cấp, mẫu SUV hạng sang Lincoln Aviator 2025 chỉ có sẵn động cơ V6 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực. Xe có giá khởi điểm từ 58.495 USD tại thị trường Mỹ.

Tại Mỹ, Mazda CX-9 bị khai tử nhường chỗ cho mẫu CX-90 mới

Mazda Mỹ đã ra thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu CX-9 vào cuối năm 2023 để nhường chỗ cho mẫu CX-90 ra mắt vào hồi đầu năm nay.

Hyundai Creta tháng 2/2024 tiếp tục ưu đãi 50% phí trước bạ

Mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta đang được hãng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho tất cả phiên bản.

Có thể bạn quan tâm