Xe điện Nissan Ariya Nismo 2025 ra mắt toàn cầu

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 11:00

Nissan Ariya Nismo vừa chính thức ra mắt tại Nhật với phiên bản Ariya e-4ORCE.

Nissan đã giới thiệu phiên bản thể thao Nismo cho xe điện chủ lực Nissan Ariya. Theo đó, một số chi tiết ở phần đầu xe đã được Nissan chỉnh sửa, như cản trước to bản, kéo dài và được thiết kế mạnh mẽ hơn.

Thiết kế phiên bản thể thao Nissan Ariya Nismo được thay đổi khá rõ so với bản tiêu chuẩn. Đầu xe trang bị cản trước cải tiến hầm hố hơn nhờ bộ chia gió kéo dài tô điểm bởi dải đỏ trang trí. Dải này kéo sang cả hông xe ở thềm cửa dưới và gương bên. Mâm nhôm 20 inch độc quyền thay thế mâm tiêu chuẩn. Ngoài ra phần ốp lườn xe, cản sau và gương chiếu hậu cũng có chỉnh sửa và bổ sung thêm đường sơn màu đen.

Khu vực đuôi xe Nissan Ariya Nismo còn được nâng cấp rõ hơn nữa với cánh gió gắn trần cùng cánh gió phụ ở cửa hậu. Cản sau đen bóng đi kèm ốp đỏ tương phản cũng là một yếu tố mới khác.

Nismo cũng đã thiết kế cản sau màu đen bóng với chi tiết màu đỏ. Ariya Nismo được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 20 inch.

Điểm đáng chú ý nhất trong cabin là ghế có bổ sung huy hiệu Nismo, các chi tiết màu đỏ trên bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển có đường chỉ may đỏ.

Tại Nhật Bản, Ariya Nismo sẽ có hai phiên bản nhưng chưa rõ thị trường toàn cầu có cả hai phiên bản này hay không.

Nissan Ariya Nismo được công bố 2 cấu hình ít nhất là tại Nhật Bản. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mô-tơ điện đôi 362 mã lực, 560 Nm đi kèm pin 66 kWh. Bản cao cấp hơn nâng dung lượng pin lên 92 kWh. Thông số hệ thống cũng tăng lên 429 mã lực và 600 Nm. Cả 2 bản đều sử dụng hệ dẫn động 2 cầu e-4ORCE.

Phiên bản hiệu suất cao hơn có động cơ điện Nismo B9 e-4ORCE với pin dung lượng 91 kWh, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm.

Hãng xe cho biết, Ariya Nismo có chế độ lái độc quyền Nismo giúp tối đa hóa khả năng phản ứng nhanh nhậy cùng hệ thống âm thanh giống như chiếc xe đua Formula E. Nissan Ariya Nismo sẽ được công bố giá bán và các thông số vận hành như tốc độ tối đa sát thời điểm mở bán vào cuối năm 2024.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

"Xe xanh" nào phù hợp với thị trường Việt Nam tới năm 2030?

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, các hãng ô tô có mặt tại Việt Nam đang từng bước chuyển đổi sang xe “xanh”. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một số loại xe điện được cho là phù hợp và có tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt trong tầm nhìn đến năm 2030.

Automobili Pininfarina ra mắt Hyper Barchetta B95 mui trần hoàn toàn chạy điện

Automobilei Pininfarina giới thiệu B95 là chiếc hyper Barchetta mui trần, chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, tiếp bước và chia sẻ thiết kế xe hơi của mình với mẫu xe ý tưởng PURA Vision. B95 ra mắt thế giới tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2023 vào cuối tháng 8 vừa qua. Chỉ có 10 chiếc B95 được sản xuất riêng cho các nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Kia EV9 2024 cập bến thị trường Australia, giá cao nhất lên đến 77.000 USD

Kia EV9 2024 đã cập bến thị trường Australia, nơi mẫu SUV thuần điện này được phân phối với 3 phiên bản. Kia EV9 chính là mẫu xe đắt nhất mà nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc từng bán tại Australia.

Lộ diện MPV thuần điện Haima 7X-E tại Việt Nam

Mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E của hãng xe Trung Quốc đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam với diện mạo khá mới mẻ.

Ra mắt SUV 5 chỗ chạy điện Wuling Bingo giá chỉ từ 308 triệu đồng

Liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW) vừa chính thức ra mắt mẫu SUV điện Bingo Plus với giá bán chỉ từ 89.800 NDT (308 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm