Xe điện Nissan Ariya Nismo 2025 ra mắt toàn cầu

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 11:00

Nissan Ariya Nismo vừa chính thức ra mắt tại Nhật với phiên bản Ariya e-4ORCE.

Nissan đã giới thiệu phiên bản thể thao Nismo cho xe điện chủ lực Nissan Ariya. Theo đó, một số chi tiết ở phần đầu xe đã được Nissan chỉnh sửa, như cản trước to bản, kéo dài và được thiết kế mạnh mẽ hơn.

Thiết kế phiên bản thể thao Nissan Ariya Nismo được thay đổi khá rõ so với bản tiêu chuẩn. Đầu xe trang bị cản trước cải tiến hầm hố hơn nhờ bộ chia gió kéo dài tô điểm bởi dải đỏ trang trí. Dải này kéo sang cả hông xe ở thềm cửa dưới và gương bên. Mâm nhôm 20 inch độc quyền thay thế mâm tiêu chuẩn. Ngoài ra phần ốp lườn xe, cản sau và gương chiếu hậu cũng có chỉnh sửa và bổ sung thêm đường sơn màu đen.

Khu vực đuôi xe Nissan Ariya Nismo còn được nâng cấp rõ hơn nữa với cánh gió gắn trần cùng cánh gió phụ ở cửa hậu. Cản sau đen bóng đi kèm ốp đỏ tương phản cũng là một yếu tố mới khác.

Nismo cũng đã thiết kế cản sau màu đen bóng với chi tiết màu đỏ. Ariya Nismo được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 20 inch.

Điểm đáng chú ý nhất trong cabin là ghế có bổ sung huy hiệu Nismo, các chi tiết màu đỏ trên bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển có đường chỉ may đỏ.

Tại Nhật Bản, Ariya Nismo sẽ có hai phiên bản nhưng chưa rõ thị trường toàn cầu có cả hai phiên bản này hay không.

Nissan Ariya Nismo được công bố 2 cấu hình ít nhất là tại Nhật Bản. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mô-tơ điện đôi 362 mã lực, 560 Nm đi kèm pin 66 kWh. Bản cao cấp hơn nâng dung lượng pin lên 92 kWh. Thông số hệ thống cũng tăng lên 429 mã lực và 600 Nm. Cả 2 bản đều sử dụng hệ dẫn động 2 cầu e-4ORCE.

Phiên bản hiệu suất cao hơn có động cơ điện Nismo B9 e-4ORCE với pin dung lượng 91 kWh, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm.

Hãng xe cho biết, Ariya Nismo có chế độ lái độc quyền Nismo giúp tối đa hóa khả năng phản ứng nhanh nhậy cùng hệ thống âm thanh giống như chiếc xe đua Formula E. Nissan Ariya Nismo sẽ được công bố giá bán và các thông số vận hành như tốc độ tối đa sát thời điểm mở bán vào cuối năm 2024.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chính thức lộ diện VinFast VF 7 với hai phiên bản, đi xa hơn 400km/lần sạc

Hình ảnh đầu tiên của VinFast VF 7 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt trong khuôn khổ Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô.

Doanh số bán xe điện toàn cầu đạt kỷ lục mới trong tháng 11/2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số toàn cầu của xe điện chạy pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV) đã tăng 20% so với một năm trước do tăng trưởng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc bù đắp cho doanh số bán hàng thấp hơn ở châu Âu.

Automobili Pininfarina ra mắt Hyper Barchetta B95 mui trần hoàn toàn chạy điện

Automobilei Pininfarina giới thiệu B95 là chiếc hyper Barchetta mui trần, chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, tiếp bước và chia sẻ thiết kế xe hơi của mình với mẫu xe ý tưởng PURA Vision. B95 ra mắt thế giới tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2023 vào cuối tháng 8 vừa qua. Chỉ có 10 chiếc B95 được sản xuất riêng cho các nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Audi cho ra mắt mẫu SUV thuần điện Audi Q6L e-tron 2025

Để có thể đạt tầm hoạt động tương tự bản thân ngắn, Audi Q6 L e-tron cũng phải có dung lượng pin tỷ lệ thuận với độ dài trục cơ sở.

Cận cảnh thiết kế xe thể thao thuần điện Toyota FT-Se vừa ra mắt tại Nhật Bản

Toyota đã trình làng xe thể thao thuần điện Toyota FT-Se tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản. Mẫu xe này sẽ là mơ ước của nhiều người.

Có thể bạn quan tâm

  • AION: Hãng xe điện Trung Quốc chính thức vào Việt Nam
    AION: Hãng xe điện Trung Quốc chính thức vào Việt Nam
    GAC AION – thương hiệu xe điện nằm trong Top 3 thế giới về doanh số năm 2023 – đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, GAC AION giới thiệu ba mẫu xe hoàn toàn mới: AION ES (dòng sedan), AION Y Plus (crossover), và HYPTEC HT (SUV hiệu suất cao), mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng trong nước.
  • Cận cảnh siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR
    Cận cảnh siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR
    Chiếc xe này được phủ lớp carbon toàn thân, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại. Thiết kế tổng thể của xe mang nhiều nét tương đồng với phong cách đặc trưng của McLaren, từ các đường nét khí động học đến sự tinh tế trong từng chi tiết, tạo nên một diện mạo thể thao và đẳng cấp.
  • Wings Robin - ôtô điện mini giá rẻ của Ấn Độ có giá bán từ 2.400 USD
    Wings Robin - ôtô điện mini giá rẻ của Ấn Độ có giá bán từ 2.400 USD
    Trong thời đại xe điện ngày càng phổ biến, Wings Robin là chiếc xe điện chỉ có hai chỗ, một trước và một phía sau, với hành trình 65-90 km mỗi lần sạc, và giá bán từ 2.400 USD.
  • Xe điện VinFast VF 3 ra mắt bộ sạc tại nhà và sẽ được bán riêng
    Xe điện VinFast VF 3 ra mắt bộ sạc tại nhà và sẽ được bán riêng
    VF 3 hiện chỉ có thể sạc tại trụ sạc nhanh, để có thể sạc tại nhà, khách hàng chờ tới khi hãng bán bộ sạc rời, có thể trong tháng 8.
  • Giá pin xe điện ngày càng rẻ
    Giá pin xe điện ngày càng rẻ
    Giá bán pin xe điện đã giảm xấp xỉ 90% so với thời điểm năm 2008.