Giá SUV cỡ nhỏ hạng A và B ngày càng rẻ

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 21:08

Cuộc đua giảm giá của các hãng khiến phân khúc SUV cỡ nhỏ ngày một dễ tiếp cận với người tiêu dùng, khi dưới 500 triệu đồng đã có đủ lựa chọn ô tô Nhật Bản, Hàn Quốc.
Là một trong những phân khúc tăng trưởng mạnh nhất thị trường Việt, nhóm SUV cỡ nhỏ hạng ASUV B có tính cạnh tranh cao với hàng loạt mẫu xe góp mặt, cùng nhiều sản phẩm mới liên tục ra mắt.

Trong bối cảnh sức mua yếu kéo dài từ đầu năm đến nay, hàng loạt mẫu SUV cỡ nhỏ thường xuyên được ưu đãi nhằm cải thiện doanh số.

Không ít hãng chọn phương án giảm giá niêm yết, từ đó thiết lập mặt bằng giá mới thấp hơn đáng kể cho phân khúc này.

Toyota Raize hiện là mẫu A-SUV dùng động cơ đốt trong rẻ nhất phân khúc.

Đơn cử nhóm SUV cỡ A. Đầu năm 2024, Toyota giảm 54 triệu đồng cho Toyota Raize, giá mới còn 498 triệu đồng và trở thành mẫu A-SUV chạy xăng rẻ nhất thị trường. Chính vì thế giúp doanh số tăng mạnh giúp Toyota Raize trở thành xe gầm cao hạng A bán chạy nhất thị trường trong tháng 5/2024.

Hyundai Venue vừa ra mắt cuối năm 2023 cũng giảm mạnh giá niêm yết. Là mẫu xe gầm cao cỡ A của Hyundai chia sẻ nền tảng khung gầm với Kia Sonet. Venue cũng là sản phẩm toàn cầu của hãng xe Hàn Quốc.. Từ ngày 18/6, cả hai phiên bản Venue cùng giảm 40 triệu đồng, giá mới còn 499 triệu và 539 triệu đồng.

Ở tầm giá dưới 500 triệu đồng, người dùng mua A-SUV còn có lựa chọn xe thuần điện với mẫu VinFast VF 5 Plus không kèm pin có giá 468 triệu đồng. Nếu kèm pin giá là 548 triệu đồng.

Nhóm SUV cỡ B cũng chứng kiến cuộc đua giảm giá của hàng loạt mẫu xe. Tiêu biểu có Mitsubishi Xforce, tân binh phân khúc sớm có giá niêm yết mới từ 599-680 triệu đồng sau khi trình làng, giảm từ 19-21 triệu đồng. Phiên bản Ultimate cao nhất vừa “chốt” giá từ 705-710 triệu đồng cũng thấp hơn mặt bằng chung.

Mitsubishi Xforce giảm giá niêm yết từ khi chưa giao xe.

Một tân binh khác là Toyota Yaris Cross cũng giảm giá mạnh 73-80 triệu đồng ngay từ đầu năm, giá mới còn 650 và 765 triệu đồng. Kết quả, Xforce và Yaris Cross hiện là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong năm 2024.

Hyundai Creta, mẫu B-SUV ăn khách nhất năm 2023 được hãng giảm giá niêm yết từ 40-41 triệu đồng đầu tháng 3, không lâu sau khi Mitsubishi giảm giá Xforce. Hiện tại, ba phiên bản Creta lần lượt có giá 599 triệu, 650 triệu và 699 triệu đồng.

Mẫu SUV cỡ B+ được ưa chuộng là Toyota Corolla Cross cũng giảm giá mạnh khi ra mắt đời 2024, dù có thêm nhiều nâng cấp. Giảm giá bán, tăng trang bị nhưng Toyota Corolla Cross vẫn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ thuộc phân khúc C, D có cùng tầm giá.

So với mẫu cũ, phiên bản máy xăng giảm 40 triệu đồng còn 820 triệu đồng, trong khi phiên bản hybrid giảm 50 triệu đồng còn 905 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tiến trình phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam: Thách thức và cơ hội

Cơ sở hạ tầng trạm sạc đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của xe điện tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Từ khi bán tại Việt Nam Toyota Innova Cross đạt doanh số kỷ lục

Với 802 xe bán ra trong tháng 4/2024, Toyota Innova Cross đạt doanh số cao kỷ lục kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Suzuki ngừng bán Ertiga tại thị trường Việt Nam

Hãng xe Nhật ngừng nhập Ertiga đời 2024, bán nốt các mẫu xe còn tồn sản xuất 2023 tại Việt Nam.

Nissan Almera giảm giá 70 triệu, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Những loại xe không được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nhưng cũng có loại xe sản xuất tại Việt Nam không được hưởng lợi từ quy định này.

Có thể bạn quan tâm

  • Toyota Innova Cross: đứng đầu bảng xe Hybrid bán chạy nhất
    Toyota Innova Cross: đứng đầu bảng xe Hybrid bán chạy nhất
    Trong tháng này, Toyota đã ghi nhận doanh số ấn tượng với 274 xe Innova Cross phiên bản hybrid được bán ra. Điều này cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với các mẫu xe hybrid, ngay cả khi giá thành cao hơn, so với các dòng xe khác như Suzuki Ertiga.
  • Ít người đổi xe mùa Euro, săn ô tô giá rẻ gặp thách thức lớn
    Ít người đổi xe mùa Euro, săn ô tô giá rẻ gặp thách thức lớn
    Nếu như những năm trước, mùa bóng đá như World Cup hay Euro thường là thời điểm lý tưởng để 'săn' được nhiều chiếc xe cũ còn tốt với giá rẻ, thì năm nay tình hình đã thay đổi đáng kể. Số lượng người đổi xe trong mùa Euro rất ít, gần như không có, làm cho việc tìm kiếm xe cũ chất lượng với giá hời trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
  • Doanh số SUV hạng C tháng 6/2024: Mazda CX-5 và Ford Territory dẫn đầu
    Doanh số SUV hạng C tháng 6/2024: Mazda CX-5 và Ford Territory dẫn đầu
    Tháng 6 vừa qua, Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định vị thế của mình với doanh số tăng trưởng ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đồng thời, Ford Territory cũng nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong phân khúc, thể hiện sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
  • Nissan Kicks e-Power: Tranh cãi xung quanh danh hiệu xe thuần điện
    Nissan Kicks e-Power: Tranh cãi xung quanh danh hiệu xe thuần điện
    Việc Nissan Philippines phân loại Nissan Kicks e-Power là xe thuần điện và giảm giá cho dòng xe này đã gây ra tranh cãi trong giới chuyên môn tại nước này.
  • Chính phủ Đức họp khẩn để giải cứu ngành ô tô
    Chính phủ Đức họp khẩn để giải cứu ngành ô tô
    Chính phủ Đức ngày 23/9 phải tổ chức một cuộc họp khẩn để tìm giải pháp hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô đang vô cùng khó khăn, sắp phải đóng cửa nhiều nhà máy.