Giá cao hơn Hyundai Palisade, Lynk & Co 09 có gì để cạnh tranh?

Thứ Tư, 20/12/2023 - 20:18

Lynk & Co 09 vừa ra mắt có giá 2,199 tỷ đồng, cao hơn đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Palisade tới 610 triệu đồng.
 
 

Lynk & Co 09 là mẫu SUV cỡ lớn hạng E bán ra tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản, có giá 2,199 tỷ đồng. Mẫu xe được xem sẽ cạnh tranh với mẫu SUV Hyundai Palisade đang có doanh số tương đối tốt.

Hyundai Palisade (trái) và Lynk & Co 09 (phải).

Thông số

  Hyundai Palisade Prestige Lynk & Co 09
Giá bán 1,589 tỷ đồng 2,199 tỷ đồng
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.995 x 1.975 x 1.785 5.042 x 1.977 x 1.780
Chiều dài cơ sở (mm) 2.900 2.984
La-zăng 20 inch
Động cơ Dầu 2.2L Xăng tăng áp 2.0L
Công suất (mã lực) 197 254
Hộp số 8AT
Hệ dẫn động Bốn bánh toàn thời gian
Chế độ lái 7 chế độ (4 thường và 3 địa hình) 8 chế độ (4 thường và 4 địa hình)

Từ bảng trên, có thể thấy Hyundai Palisade dù có vẻ ngoài nhìn trông to lớn nhưng lại ngắn hơn và hẹp hơn so với Lynk & Co 09. Tuy nhiên, mẫu xe tới từ Hàn Quốc lại cao hơn đối thủ 5mm.

Chiều dài cơ sở của Lynk & Co 09 cũng lớn hơn 84mm so với Hyundai Palisade. Đại diện Lynk & Co tại Việt Nam cũng tự tin cho biết, mẫu xe 09 cho không gian ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba, dù khách hàng có cao 1,7m.

Về vận hành, hai mẫu xe sử dụng động cơ nhiên liệu khác nhau. Trong đó, Hyundai Palisade sử dụng máy dầu 2.2L, cho công suất tối đa 197 mã lực, có sức kéo tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Còn Lynk & Co 09 được trang bị máy xăng tăng áp 2.0L có công suất lên tới 254 mã lực nhưng sức kéo thấp hơn. Cả hai mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Là những mẫu xe đầu bảng của mỗi thương hiệu, cả Hyundai Palisade lẫn Lynk & Co 09 đều có nhiều chế độ lái để đáp ứng nhu cầu vận hành đa dạng. Tuy nhiên, Lynk & Co 09 hơn Hyundai Palisade, có thêm chế độ lái đường đá.

Nội thất Hyundai Palisade (trái) và Lynk & Co 09 (phải).

Trang bị

  Hyundai Palisade Prestige Lynk & Co 09
Đèn chiếu sáng trước Bi LED LED ma trận thích ứng
Đèn ban ngày LED LED
Tự động bật/ tắt đèn Có/ Tự đồng điều chỉnh độ cao
Đèn hậu LED LED
Gương chiếu hậu ngoài Chỉnh/ gập điện, có sấy Chỉnh/ gập điện, có sấy, tự điều chỉnh khi lùi, nhớ vị trí
Gương chiếu hậu trong Tự động chống chói
Cửa sổ trời
Cốp điện
Chất liệu ghế Da Nappa
Cần số Điện tử
Lẫy chuyển số sau vô-lăng Không
Hàng ghế trước Chỉnh điện
Nhớ vị trí ghế lái
Sưởi và làm mát ghế Hàng ghế trước và sau Hàng trước
Sưởi vô-lăng Không
Màn hình thông tin 12,3 inch
Màn hình giải trí 12,3 inch kết nối điện thoại thông minh 12 inch kết nối điện thoại thông minh
Loa 12 loa Infinity 14 loa Bose
HUD
Sạc không dây
Khởi động nút bấm                                                       Có
Phanh tay điện tử + Auto Hold

Có thể thấy, dù giá bán thấp hơn rất nhiều song những trang bị, tiện nghi của Hyundai Palisade về cơ bản tương đương so với Lynk & Co 09. Thậm chí, còn hơn một số trang bị như sưởi vô-lăng, sưởi/ làm mát có cả ở hàng ghế sau.

Tuy nhiên, Lynk & Co 09 được đánh giá là được cập nhật hơn khi sử dụng đèn LED ma trận thích ứng, gương chiếu hậu gần như đầy đủ tất cả mọi chức năng như tự điều chỉnh khi lùi hay cả nhớ vị trí.

Hyundai Palisade có gói Hyundai SmartSense trong khi Lynk & Co 09 có tới 23 tính năng ADAS.

An toàn
  Hyundai Palisade Prestige Lynk & Co 09  
ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Cảm biến áp suất lốp
Hỗ trợ khởi hành ngang đốc
Cảm biến áp suất lốp
Camera 360
Cảm biến Trước/ sau Trước/ sau tích hợp camera 360
Túi khí 7 6
ADAS Hyundai SmartSense 23 tính năng

Về công nghệ an toàn, Lynk & Co 09 tỏ ra lấn át hơn hẳn khi ngoài những trang bị được xem là tiêu chuẩn trên những chiếc xe có giá hơn 1 tỷ đồng hiện nay như ABS, EBD, cân bằng điện tử, 6 túi khí…, mẫu xe còn có nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại (ADAS) hơn hẳn so với Hyundai Palisade.

Trên Hyundai Palisade Prestige, gói ADAS Hyundai SmartSense gồm có hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm khi rời khỏi xe. Ngoài ra, xe còn có cảm biến lùi trước sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 7 túi khí.

Về phần Lynk & Co 09, mẫu xe có tất cả những trang bị trên, chỉ khác 6 túi khí thay vì 7 như trên Palisade. Nhưng túi khí rèm của Lynk & Co 09 ở cả hai bên đều trải dài từ hàng ghế đầu cho đến hàng ba.

Thêm vào đó, mẫu xe còn có rất nhiều công nghệ ADAS khác như hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo chuyển làn đường từ phía sau, hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ đỗ xe tự động…

Lynk & Co cho biết, mẫu xe 09 tại Việt Nam có tới 23 công nghệ ADAS khác nhau. Đây dường như cũng đang là thế mạnh của các mẫu xe Trung Quốc có giá trên 1 tỷ đồng mới ra mắt tại Việt Nam thời gian qua.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đánh giá Ram 1500 Rebel: Vừa to, vừa lực

RAM 1500 Rebel là phiên bản mang trong mình cá tính và phong cách riêng với thiết kế mạnh mẽ và độc đáo, chiếc xe phản ánh phong cách và cá tính riêng của người sở hữu.

Honda CR-V e:HEV: Xe gia đình "chuẩn bài"

Honda CR-V e:HEV 2024 là một sự lựa chọn rất tốt cho gia đình: Hệ thống treo mới cứng chắc hơn, hộp số CVT cực kỳ mượt mà, động cơ hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu.

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V G: Gần như không có điểm trừ

Sau gần một năm sử dụng, chiếc Honda HR-V phiên bản G “đầu tiên lăn bánh” tại Việt Nam hoàn toàn làm hài lòng người dùng, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của gia đình anh Dương Tuấn Nam.

Đánh giá Honda City 2023: Sensing hoạt động thế nào?

Ngoài những thay đổi về thiết kế nội, ngoại thất thì thay đổi giá trị nhất trên phiên bản nâng cấp lần này chính là hệ thống an toàn Honda Sensing được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản City 2023.

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.

Có thể bạn quan tâm