GAC M8 và GS8 ra mắt tại Việt Nam với giá khởi điểm cạnh tranh 1,27 tỷ đồng

Thứ Ba, 20/08/2024 - 12:14

GAC đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với hai mẫu xe chiến lược thuộc phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn. Mức giá khởi điểm cho hai dòng xe này lần lượt là 1,269 tỷ đồng cho SUV và 1,699 tỷ đồng cho MPV, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp.

Sau nhiều lần nhá hàng thì giờ đây hãng GAC Motor chính thức giới thiệu 2 mẫu xe M8 và GS8 tại thị trường Việt Nam.

GAC GS8 - SUV cỡ D giá từ 1,269 tỷ đồng

Trong số hai sản phẩm đầu tiên của GAC Motor tại Việt Nam, mẫu GS8 được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, nơi đã có sự hiện diện của những đối thủ mạnh như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia SorentoMazda CX-8.

Tại sự kiện ra mắt, GAC đã công bố giá bán cho hai phiên bản của GS8 là GL và GT, với mức giá lần lượt là 1,269 tỷ đồng và 1,369 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá này được xem là khá thách thức khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng) và Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

Về mặt thiết kế, GAC GS8 sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài, rộng, và cao lần lượt là 4.980 × 1.950 × 1.780 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 2.920 mm. Mẫu SUV này cũng được trang bị bộ mâm đa chấu hợp kim kích thước 20 inch, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và vững chắc.

Tổng thể, GAC GS8 mang đậm nét thiết kế hình hộp đặc trưng, với mặt ca-lăng mở rộng và lưới tản nhiệt mạ crom hình chữ V, được sắp xếp theo bố cục đối xứng, tạo nên ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Cụm đèn pha thiết kế tinh tế, gợi nhớ đến đôi mắt sắc bén, trong khi cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ hình ảnh cây cầu vượt biển, thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong thiết kế ngoại thất của mẫu xe này.

GAC GS8 2024

GAC GS8 mang đến một trải nghiệm nội thất ấn tượng với nhiều trang bị hiện đại. Khoang lái của GS8 được trang bị màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng kích thước 14,6 inch, cùng màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin LCD kích thước 12,3 inch, cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng.

Hệ thống âm thanh 8 loa và hệ điều hòa tự động 3 vùng tạo ra sự thoải mái tối ưu cho cả người lái và hành khách. Ghế lái được chỉnh điện 6 hướng và hỗ trợ tựa lưng 2 hướng, mang đến sự điều chỉnh linh hoạt và tiện nghi. Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nội thất thông minh đa sắc, góp phần nâng cao cảm giác sang trọng và tiện nghi trong khoang lái.

GAC GS8 được xây dựng trên khung gầm Megastar với cấu trúc khung xe GPMA, đảm bảo khả năng xử lý ổn định, vận hành êm ái và tối ưu khả năng hấp thụ cũng như truyền lực.

Đặc biệt, GS8 nổi bật với hệ thống trợ lái nâng cao ADAS, bao gồm các tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng và hỗ trợ lái xe khi tắc đường. Xe cũng được trang bị các hệ thống an toàn chủ động như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, ổn định thân xe điện tử, cùng với các tính năng hỗ trợ khởi hành và xuống dốc.

Dưới nắp ca-pô, GS8 trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

GAC M8 - MPV cỡ lớn có giá từ 1,7 tỷ đồng

GAC vừa ra mắt mẫu MPV cỡ lớn GAC M8 tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự mở rộng đáng kể trong phân khúc MPV. Mẫu xe này có ba phiên bản với mức giá lần lượt là 1,699 tỷ, 1,799 tỷ và 2,199 tỷ đồng.

Với mức giá này, GAC M8 sẽ gia nhập cuộc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nổi bật trong phân khúc MPV, bao gồm Kia Carnival (1,189-1,759 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran, có giá từ 1,989 tỷ đến 2,188 tỷ đồng.

GAC M8 ấn tượng với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.212 × 1.893 × 1.823 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 3.070 mm, cung cấp không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách và gia đình.

 

GAC M8 nổi bật với thiết kế ngoại thất và nội thất tinh tế, cùng nhiều công nghệ tiên tiến.

Ở phần đầu xe, GAC M8 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crom dọc kéo dài từ dưới nắp ca-pô xuống khu vực cản trước. Hệ thống đèn pha được trang bị 388 điểm LED, có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng.

Thân xe GAC M8 có thiết kế hình mặt cắt kim cương nổi bật, cùng mâm xe 18 inch được chế tác bằng hợp kim bóng cao. Đặc biệt, trên phiên bản cao cấp nhất, logo GAC ở trung tâm la-zăng giữ nguyên vị trí khi xe vận hành. GAC M8 cũng trang bị cửa điện hai bên và cốp điện ở phía sau, với đèn hậu hình chữ U tạo sự đồng bộ với thiết kế tổng thể của mẫu MPV.

Nội thất của GAC M8 được bọc da cao cấp, với ghế lái điều chỉnh 12 hướng, trong đó chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng và chức năng nhớ vị trí. Hàng ghế thứ hai được trang bị các tính năng như khoang ghế hạng thương gia với khả năng làm mát, sưởi ấm và chế độ massage 10 điểm.

GAC M8 còn có cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống khuếch tán mùi hương. Hàng ghế thứ ba có thể trượt về trước hoặc sau để mở rộng không gian khoang hành lý.

Trên khu vực táp-lô, xe được trang bị màn hình giải trí đa chức năng 14,6 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng cụm màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 12,3 inch. Tương tự như GAC GS8, GAC M8 cũng trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao, 7 túi khí và nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động.

Một điểm đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, với các cảm biến và camera 360 độ xung quanh xe. Công nghệ này cho phép GAC M8 tự tìm bãi đỗ xe trống, lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe và điều khiển vô lăng cũng như tốc độ xe.

GAC M8 được xây dựng trên nền tảng mô-đun toàn cầu GPMA và trang bị động cơ GAC thế hệ thứ tư 2.0TGID, cung cấp công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số Aisin 8 cấp của Nhật Bản và hệ dẫn động cầu trước.

Cả hai mẫu xe của GAC đều nằm ở phân khúc cao hơn so với các xe Trung Quốc hiện có tại Việt Nam, với mức giá không quá cạnh tranh. Điều này có thể cho thấy động thái thăm dò thị trường của GAC trước khi giới thiệu các mẫu xe có khả năng cạnh tranh tốt hơn trong tương lai.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thêm 17 chiếc Ford Mustang GT gia nhập lực lượng cảnh sát Mỹ

Cảnh sát hạt Richland (South Carolina, Mỹ) đã bổ sung 17 chiếc xe thể thao Ford Mustang GT 5.0 thế hệ thứ 7 mới vào lực lượng hỗ trợ cộng đồng.

Chiếc Dodge Challenger cuối cùng được xuất xưởng

Việc xuất xưởng chiếc Dodge Challenger, Charger và Chrysler 300C cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên xe cơ bắp Mỹ sử dụng động cơ V8.

Lộ thiết kế nội thất Skoda Kodiaq 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay

Thiết kế nội thất Skoda Kodiaq 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay đã được hé lộ một vài chi tiết nội thất đáng chú ý.

Trong tháng 5/2024 Hyundai Accent thế hệ cũ đắt hàng, Honda City giảm lượng tiêu thụ

Dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B, qua đó gia tăng khoảng cách về doanh số so với Toyota Vios.

Honda trình làng 2 mẫu xe độ WR-V và Accord: Mạnh mẽ và thể thao hơn

Honda vừa công bố dàn xe của hãng sẽ tham dự Tokyo Auto Salon 2024 – triển lãm xe độ lớn nhất Nhật Bản, nơi trưng bày những mẫu xe độ và xe đua vô cùng thú vị.

Có thể bạn quan tâm