Khám phá GAC GS3 Emzoom, mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam

Thứ Tư, 22/05/2024 - 14:02

Tập đoàn ô tô Trung Quốc GAC Motor vừa công bố sẽ bán các dòng xe xăng và phụ tùng chính hãng tại Việt Nam, trong đó có cả mẫu GAC GS3 Emzoom.
 
Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 1.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, GAC GS3 Emzoom mới chính thức ra mắt thị trường Malaysia vào giữa tháng 4/2024. Phân khúc này ngang cỡ Toyota Corolla Cross, GAC GS3 Emzoom sở hữu ngoại thất khá góc cạnh và hiện đại. Dù có tầm giá thấp, dòng xe này lại có tay nắm cửa ẩn hay đèn pha LED tách cụm Laser Eye khá đáng chú ý.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 2.

Tại thị trường Malaysia, mẫu xe Trung Quốc có 2 phiên bản là Exclusive và Premium-R với giá bán tương ứng 118.900 RM (khoảng 640 triệu đồng) và 128.900 RM (694 triệu đồng).

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 3.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GPMA của hãng GAC, GS3 Emzoom sở hữu kích thước dài 4.410 mm, rộng 1.850 mm, dài cơ sở 2.650 mm. So với Toyota Corolla Cross, bộ khung này ngắn hơn 50 mm nhưng rộng hơn 25 mm, chiều dài cơ sở dài hơn 10 mm. Những chênh lệch này không đáng kể để tạo ra sự khác biệt về không gian.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 4.

Bên cạnh kích thước khá lớn, GAC GS3 Emzoom còn được thiết kế theo phong cách góc cạnh và thể thao. Có thể thấy điều này qua những đường dập gân và cắt xẻ sắc sảo xuất hiện khắp nơi trên thân xe.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 5.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan nằm dọc, hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, tay nắm cửa ẩn như ô tô điện, đèn hậu với tạo hình tam giác, 2 đầu ống xả mạ crôm và bộ vành 18 inch có thiết kế 5 chấu, sơn màu xám khỏe khoắn. 

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 6.

Ngoại thất của bản Premium-R được bổ sung những điểm nhấn màu cam tương phản. Ngoài ra, bản Premium-R còn có thêm bộ body kit ngoại thất thể thao khiến chiều dài tăng lên 4.446 mm và 2 đầu ống xả hình tròn nằm giữa bộ khuếch tán gió.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 7.

Không gian nội thất hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Ghế của xe được bọc da với 2 tông màu xanh - đen tương phản. Khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn là 341 lít hoặc 1.271 lít nếu gập hàng ghế sau.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 8.

Cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, camera 360 độ, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 9.

Trong khi đó, bản Premium-R cao cấp có thêm hệ thống điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống đèn viền trang trí nội thất nhiều màu, sạc điện thoại không dây, cửa cốp chỉnh điện rảnh tay và cửa sổ trời toàn cảnh.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 10.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe khá phong phú với 4 túi khí, phanh đĩa trước/sau, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, nhận biết biển báo giao thông...

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 11.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho GAC GS3 Emzoom là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Hệ dẫn động chỉ có một loại là cầu trước đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của cấu hình này là 5,9 lít/100 km.

Khám phá mẫu xe SUV Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 12.

GAC là một trong những tập đoàn xe hàng đầu của Trung Quốc thành lập từ 1954. Hiện họ là nhà sản xuất xe lớn thứ 5 Trung Quốc. Trong năm 2024 này, GAC đã hé lộ kế hoạch tham chiến thị trường Việt bằng thương hiệu con nằm ở mảng xe điện là GAC Aion. Bởi vậy, việc GAC GS3 Emzoom được đánh tiếng về Việt Nam là một bất ngờ khá lớn vì đây là một mẫu xe xăng.

Dự kiến, những chiếc ô tô mang thương hiệu GAC sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay (VMS 2024) diễn ra từ ngày 23 - 27/10 ở TP. Hồ Chí Minh.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Hilux GR Sport II 2024 có giá đắt hơn đối thủ Ford Ranger Raptor

Toyota Hilux GR Sport II 2024 hứa hẹn sẽ là mẫu Hilux có cảm giác lái tốt nhất từ trước đến nay dù chỉ có 201 mã lực.

Ford, Honda, BMW thành lập liên minh xe điện, đối đầu Tesla

Vừa qua, 3 ông lớn xe hơi đến từ Mỹ, Nhật Bản và Đức đã bắt tay nhằm tạo nên một công ty xe điện chung với ý tưởng táo bạo vì người tiêu dùng toàn cầu.

Trung Quốc vượt Nhật Bản trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới

6 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 2,3 triệu chiếc ô tô, vượt qua Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới.

Hàng loạt ô tô 'hot' sắp đổ bộ thị trường Việt trong năm 2024

Đầu năm 2024, bên cạnh Mitsubishi Xforce đã ra mắt hồi tháng 1, thị trường ô tô Việt Nam cũng chuẩn bị đón hàng loạt cái tên mới cực "hot" sắp gia nhập thị trường.

Khi đến tay người dùng Volvo EX90 thiếu nhiều tính năng

Vấn đề về phần mềm tiếp tục xảy ra trên Volvo EX90, khiến mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng thiếu nhiều tính năng tiện nghi và an toàn tại thời điểm bàn giao.

Có thể bạn quan tâm