Điểm danh ba mẫu SUV tiền tỷ sang trọng sắp về Việt Nam

Thứ Hai, 03/06/2024 - 11:07

SUV tiền tỷ, hạng sang được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng vì sự đa dụng, sang trọng và thể hiện được đẳng cấp. Dưới đây là một số mẫu SUV tiền tỷ sắp về Việt Nam thời gian tới.

Trong những năm gần đầy, phân khúc SUV tiền tỷ, sang trọng bắt đầu được ưa chuộng so với các dòng xe sedan gầm thấp hạng sang. Giới nhà giàu Việt Nam thường lựa chọn các dòng SUV cỡ lớn đến từ các thương hiệu cao cấp như Lexus, Audi, Mercedes-Benz,... để làm phương tiện di chuyển chính, phục vụ công việc và đời sống hàng ngày.

Dưới đây là những mẫu SUV hạng sang sắp ra mắt khách Việt trong thời gian tới:

Lexus GX 2024: Giá tạm tính khoảng 6 tỷ đồng

Lexus GX ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2002, ngay lập tức đã tạo được tiếng vang và được ưa chuộng ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Thế hệ thứ 3 của dòng GX chính thức ra mắt vào năm 2023 với hai cấu hình GX 550 và GX 550h (ra mắt sau), sử dụng nền tảng J250 tương tự Land Cruiser Prado thế hệ mới nhất

Lexus GX 2024 bị bắt gặp gần nhà máy Toyota Việt Nam. Ảnh: Lê Duy Cường

Ở thời điểm cuối năm 2023, đã có một số đại lý thông báo nhận đặt cọc Lexus GX 2024 với giá tạm tính ước chừng khoảng 6 tỷ đồng với thông tin hé lộ, xe dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024.

Đầu tháng 5, một chiếc Lexus GX 2024 đã được phát hiện khi đang "chiễm chệ" trên xe nâng chuyên dụng gần nhà máy Toyota Việt Nam. Điều này khiến nhiều người cho rằng, mẫu Lexus GX 2024 đang được lên kế hoạch ra mắt người dùng trong nước.

So với thế hệ cũ, Lexus GX 2024 có thiết kế vuông vức, cứng cáp và nam tính. Lexus GX 2024 có chiều dài tổng thể lớn hơn 70mm, rộng hơn 95mm và chiều dài cơ sở dài hơn 60mm so với trước đây.

Lexus GX 550 Luxury. Ảnh: Lexus

Lexus GX 550 2024 trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3.5L, sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 650Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp với hệ dẫn động bốn bánh.

Trong khi ngoại hình chắc chắn hơn bất kỳ chiếc GX nào trước đây, thì các nhà thiết kế lại ưu tiên sự sang trọng trong cabin. GX thế hệ mới lắp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (bản cũ là đồng hồ analog tích hợp LCD), màn hình cảm ứng giải trí 14 inch mới so với 10,3 inch hiện tại, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Các nút vận hành hộp số và bộ vi sai nằm ở phía sau lẫy chuyển số trên bảng điều khiển trung tâm. Tùy chọn màn hình kính lái HUD.

Tại thị trường Việt Nam, Lexus GX 2024 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Land Rover Defender 110, Mercedes-Benz G 350/350d/500, Jeep Wrangler,...

Toyota Land Cruiser Prado: Giá tham chiếu thế hệ cũ gần 3 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser Prado ra mắt toàn cầu lần đầu vào năm 1984 và bắt đầu chia sẻ chung nền tảng với Lexus GX kể từ thế hệ thứ 3, ra mắt năm 2002. Hiện tại, Toyota Land Cruiser Prado đã bước sang thế hệ thứ 5, sử dụng nền tảng J250 và ra mắt vào tháng 8/2023 vừa qua.

Hồi tháng 3/2024, một số đại lý Toyota tại TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Land Cruiser Prado thế hệ mới, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và chưa có giá bán. Trong khi đó, mẫu Land Cruiser Prado thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam đang có giá niêm yết 2,628 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới. Ảnh: Toyota 

Thiết kế tổng thể của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới cũng tương tự Lexus GX 2024 với thiết kế "body" hình hộp, vuông vức, chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ để nhận diện sản phẩm, thương hiệu.

Tại Nhật Bản, Toyota Land Cruiser Prado được bán với hai cấu hình động cơ xăng 2.7L và động cơ dầu diesel 2.8L. Trong đó, động cơ xăng 2.7L mã 2TR-FE tương tự như động cơ đang được sử dụng trên Land Cruiser Prado thế hệ cũ, chỉ sản sinh công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Việc Toyota vẫn sử dụng động cơ cũ trên mẫu xe này sẽ là một điểm trừ khi đặt cạnh các đối thủ khác trong phân khúc.

Trong khi ngoại hình chắc chắn hơn bất kỳ chiếc GX nào trước đây, thì các nhà thiết kế lại ưu tiên sự sang trọng trong cabin. GX thế hệ mới lắp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (bản cũ là đồng hồ analog tích hợp LCD), màn hình cảm ứng giải trí 14 inch mới so với 10,3 inch hiện tại, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Các nút vận hành hộp số và bộ vi sai nằm ở phía sau lẫy chuyển số trên bảng điều khiển trung tâm. Tùy chọn màn hình kính lái HUD.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới khi ra mắt sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như: Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont, Ford Explorer.

Audi Q8 e-tron: Giá tạm tính khoảng 3,8 tỷ đồng

Audi Q8 e-tron là biến thể chạy điện của mẫu xe Audi Q8 sử dụng động cơ đốt trong, hiện vẫn đang bán tại Việt Nam. Vào tháng 10/2022, mẫu xe Audi e-tron SUV đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam thông qua Triển lãm Việt Nam Motor Show 2022. Hiện, dòng e-tron SUV đã được đổi tên thành Q8 e-tron để tăng tính nhận diện và thống nhất dải sản phẩm của thương hiệu Đức.

Audi e-tron SUV đang niêm yết 2,97 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Chí Tâm

Vào tháng 2/2024, các đại lý Audi Việt Nam đã thông báo nhận cọc mẫu Audi Q8 e-tron và theo một số nguồn tin từ tư vấn bán hàng, xe dự kiến sẽ ra mắt trong quý II/2024 với giá bán khoảng 3,8 tỷ đồng. Trong khi đó, Audi e-tron SUV hiện đang được Audi Việt Nam niêm yết giá bán 2,97 tỷ đồng.

Về tổng thể, thiết kế của Q8 e-tron không có nhiều khác biệt so với e-tron SUV nhưng lại mềm mại và tinh tế hơn so với Audi Q8 sử dụng động cơ đốt trong. Phiên bản Q8 55 e-tron dự kiến về Việt Nam sẽ được trang bị hai động cơ điện, công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 664Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh

Nội thất của Q8 e-tron 2024 cũng được bố trí giống với những mẫu xe chạy xăng của hãng. Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như màn hình có kích thước 12,3 inch sau vô-lăng, hai màn hình lớn ở khu vực bệ tỳ tay trung tâm với kích thước lần lượt là 10,1 inch và 8,6 inch, màn hình hắt kính lái HUD, âm thanh Bang & Olufsen gồm 16 loa, điều hoà tự động 4 vùng và cửa sổ trời.

Audi Q8 e-tron dự kiến sắp về Việt Nam. Ảnh: Audi

Audi Q8 e-tron được trang bị dung lượng pin 89kWh cho phạm vi hoạt động 491km, phiên bản cao cấp nhất có pin dung lượng 106kWh, phạm vi hoạt động khoảng 582km. Hiện, vẫn chưa có thông tin chính thức về loại pin sẽ được trang bị cho Q8 e-tron dành cho thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 e-tron sẽ cạnh tranh với Mercedes EQE SUV đang có giá niêm yết 3,999 tỷ đồng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nissan Z kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 với bản đặc biệt Heritage Edition

Nissan kỷ niệm 55 năm dòng xe thể thao Z có mặt tại Mỹ với Phiên bản Heritage, có thiết kế lưới tản nhiệt chia đôi mới gợi nhớ về tiền nhiệm Datsun 240Z thế hệ S30.

Cận cảnh Skoda Karoq 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 999 triệu đồng

Hãng xe Czech vừa ra mắt SUV 5 chỗ Skoda Karoq 2023 tại thị trường Việt Nam, với hai phiên bản Ambition và Style đi kèm mức giá từ 999 triệu đồng.

4 ô tô mới sắp bán tại Việt Nam, các đại lý bắt đầu nhận cọc

Thời gian gần đây nhiều mẫu ô tô mới như Lexus, BMW, Hyundai, KIA... lần lượt lộ diện tại Việt Nam thông qua chào mời mua xe từ các nhân viên bán hàng.

Haval H6 hybrid có mặt tại đại lý, chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Lô Haval H6 hybrid đầu tiên đã có mặt tại các đại lý Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu SUV cỡ C này sẽ ra mắt vào tháng 8 tới.

Mitsubishi chính thức vén màn mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Ngày 31/7, Mitsubishi Motors Indonesia đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Hãng không công bố tên gọi chính xác nhưng khả năng cao đây chính là phiên bản thương mại của mẫu Mitsubishi XFC.

Có thể bạn quan tâm