Toyota Land Cruiser Prado 2024 thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Thứ Tư, 21/02/2024 - 16:21

Toyota Land Cruiser Prado LC250 hoàn toàn mới được cho sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào giữa năm nay với giá bán gần 3 tỷ đồng.

Hiện nay một số đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm chiếc xe E-SUV Toyota Land Cruiser Prado 2024. Nhiều thông tin cho biết xe sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng giữa năm nay trước khi bàn giao cho khách hàng. Tài liệu đào tạo sản phẩm của đại lý cho thấy, Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới tại Việt Nam sẽ sử dụng la-zăng 20 inch, đèn pha thích ứng, sưởi hàng ghế sau, HUD và hệ thống âm thanh JBL 14 loa cùng gói trang bị an toàn TSS 3.0. Hệ thống truyền động được hé lộ là loại 2.4L tăng áp đơn, cho công suất 326 mã lực và một mô-tơ điện 48 mã lực, hộp số tự động 8 cấp.

Hình ảnh Toyota Land Cruiser Prado 2024 thuộc thế hệ thứ 5

Toyota Land Cruiser Prado 2024 là thế hệ mới nhất của dòng xe này với nhiều nâng cấp đáng kể. Prado ra mắt vào tháng 8/2023 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu toàn thế giới. Ở nhiều thị trường, Prado luôn trong tình trạng cháy hàng và danh sách chờ nhận xe ngày càng dài. Trước đó tại Đức, 1.000 chiếc Toyota Land Cruiser Prado đã cháy hàng trong vòng 30 phút.

Nội thất Toyota Land Cruiser Prado 2024

Bước qua thế hệ mới, Toyota Land Crusier Prado được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F với cấu trúc thân xe dạng rời (body onframe). Thông số kỹ thuật cơ bản của Prado 2024 như sau: kích thước tổng thể của xe dài 4.920 mm, rộng 2.139 mm, cao 1.859 mm, trục cơ sở 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 221mm.

Về thiết kế, xe mang kiểu dáng vuông vức theo trend thiết kế xe hiện nay. Chiếc xe trông nam tính, khỏe khoắn hơn khi các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường thẳng, gợi đến những chiếc Toyota cổ điển trong quá khứ.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sử dụng động cơ xăng 2.4L công suất 281 mã lực

Về vận hành, xe có các tùy chọn động cơ gồm máy xăng, máy dầu và cả hybrid. Một số thông tin cho biết phiên bản được nhập chính hãng về Việt Nam sẽ sử dụng động xăng tăng áp dung tích 2.4L có mã hiệu T24A-FTS. Cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 281 mã lực và sức kéo cực đại 430 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động hai cầu và hộp số tự động 8 cấp. Đây cũng cấu hình động cơ của những chiếc LC250 tại thị trường Trung Đông, vốn khá tương đồng với Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng hãng xe Nhật cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn động cơ hybrid khi kết hợp giữa máy xăng 2.4L tăng áp và một mô-tơ điện. Động cơ điện này sẽ cung cấp thêm 48 mã lực, kết hợp với máy xăng cho tổng công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm.

 

Ở góc độ người dùng, nhiều người cho rằng những mẫu xe SUV cỡ lớn có thiên hướng đi địa hình kiểu LC250 nên có thêm tùy chọn động cơ diesel. Thậm chí, quản trị viên một diễn đàn ô tô lâu đời tại Việt Nam còn cho rằng thị trường trong nước nên có thêm tùy chọn máy dầu 2.8L. Cỗ máy này có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.

Nguồn tin này cho biết giá xe Toyota Land Cruiser Prado LC250 dự kiến khoảng 3 tỷ đồng, cao hơn tương đối so với Land Cruiser Prado hiện tại đang bán tại Việt Nam với giá 2,628 tỷ đồng. Tuy nhiên nhiều người nhận định trên các hội nhóm thì con số thực tế để sở hữu mẫu xe này sẽ không dưới 3 tỷ đồng do tình trạng khan hiếm hàng. Đây là điều có cơ sở, khi mẫu xe đàn anh là Land Cruiser LC300 luôn bị kênh giá từ hơn 400 triệu đến cả tỷ đồng kể từ khi ra mắt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda BR-V chốt lịch ra mắt, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Mẫu xe MPV 7 chỗ Honda BR-V đã chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam sau nhiều lần rò rỉ thông tin, dự kiến vào 4/7 tới đây.

Mitsubishi Xforce Ultimate có giá bán 705 triệu đồng tại Việt Nam

Ra mắt Xforce Ultimate là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động chào mừng cột mốc 30 năm “Vững tiến mỗi hành trình” của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) - một trong những nhà sản xuất ô tô có hành trình phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam được đông đảo khách hàng tin cậy và lựa chọn.

Ford Transit 2024 thế hệ mới sắp ra mắt, giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Các đại lý của Ford đã bắt đầu đặt cọc và thông báo giá bán cho mẫu xe dịch vụ Ford Transit 2024 hoàn toàn mới. Xe dự kiến bàn giao trong tháng 6/2024.

VinFast VF6 sẽ ra mắt vào ngày 22/9, mở đặt cọc trong tháng 9

VinFast VF6 sẽ ra mắt trong tháng 9/2023, trở thành chiếc xe ô tô điện thứ năm của hãng được bán trên thị trường Việt Nam.

KIA Tasman 2025 mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia sắp ra mắt

Kia vừa xác nhận mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng sẽ có tên gọi Tasman, đồng thời tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức vào đầu năm 2025

Có thể bạn quan tâm

  • Hyundai Grand i10 thay đổi ngoại hình, giữ nguyên giá bán
    Hyundai Grand i10 thay đổi ngoại hình, giữ nguyên giá bán
    Một trong những mẫu xe cỡ A bán chạy nhất trên thị trường đã được cập nhật với phiên bản nâng cấp, trong đó có những thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất.
  • Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 chuẩn bị ra mắt phiên bản thương mại đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, đánh dấu một bước tiến đột phá trong dòng xe thể thao huyền thoại. Trước đây, công nghệ động cơ hybrid chỉ xuất hiện trên mẫu xe đua 911 GT3 R Hybrid, nhưng giờ đây, Porsche đã mang công nghệ tiên tiến này đến với người tiêu dùng, hứa hẹn cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng đáng kể cho các tín đồ của dòng xe 911.
  • Hypercar Mercedes-AMG One chính thức đổ bộ Đông Nam Á
    Hypercar Mercedes-AMG One chính thức đổ bộ Đông Nam Á
    ít nhất đã có hai chiếc Mercedes-AMG One xuất hiện tại Malaysia. Đáng chú ý, một trong số đó thuộc sở hữu của một thành viên hoàng gia bang Johor. Điều này không chỉ minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của hypercar này mà còn cho thấy sự ưu ái của những khách hàng đẳng cấp đối với các dòng xe cao cấp như Mercedes-AMG One.
  • Honda HR-V 2024 sắp có thêm phiên bản hybrid tại Việt Nam
    Honda HR-V 2024 sắp có thêm phiên bản hybrid tại Việt Nam
    Công báo sở hữu công nghiệp mới nhất xuất hiện thông tin đăng ký bảo hộ Honda HR-V 2024, với nhiều chi tiết của phiên bản hybrid.
  • Ra mắt Honda Civic Hybrid 2025: liệu có đủ sức mạnh để soán ngôi Civic Type-R?
    Ra mắt Honda Civic Hybrid 2025: liệu có đủ sức mạnh để soán ngôi Civic Type-R?
    Đại diện của Honda đã khẳng định Civic Hybrid 2025 sẽ là mẫu Civic "không phải Type R" mạnh nhất từ trước đến nay của hãng xe Nhật Bản.