Để xả hàng tồn hãng Suzuki giảm giá hàng loạt xe

Thứ Tư, 28/08/2024 - 15:33

Lượng xe còn tồn sản xuất từ 2023 khiến Suzuki phải giảm giá mạnh các dòng như Ertiga, XL7. Tính đến tháng 8/2024, doanh số lũy kế của Suzuki đạt 6.736 xe, giảm 26% so với cùng kỳ 2023.

Sức mua giảm và không còn duy trì được sức hút như trước đây khiến hầu hết các mẫu ô tô du lịch của Suzuki rơi vào tình trạng tồn kho, khó bán. Trong quý III năm 2024, hầu hết các hãng xe đều áp dụng chương trình giảm giá và nhiều chính sách ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, nhất là trong tháng Ngâu. Không nằm ngoài cuộc chơi, đến hẹn lại lên hãng xe Suzukia Việt Nam cũng tung nhiều chiến dịch ưu đãi kích thích sức mua.

Ở phân khúc MPV, Suzuki từng tạo được sức hút khá lớn nhờ sự góp mặt của XL7 và Ertiga Hybrid. Tuy nhiên, trong bối cảnh phân khúc này ngày càng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay, nhiều mẫu mã mới xuất hiện kèm theo cuộc chiến về giá ngày càng hấp dẫn… bộ đôi của Suzuki cũng dần đánh mất vị thế. 

Những mẫu như Ertiga, Ciaz đều không còn trong kế hoạch kinh doanh của hãng Suzuki tại Việt Nam. Trong khi Swift không có hàng từ đầu năm. Lượng xe còn tồn sản xuất từ 2023 khiến Suzuki giảm giá mạnh các dòng này.

Cụ thể, dòng Suzuki Ertiga giảm giá 80-90 triệu đồng cho cả hai phiên bản MT lẫn AT. Mức khuyến mãi này kết hợp từ nhà máy và đại lý. Ở những đại lý muốn đẩy hàng nhanh, mức giảm có thể lên đến 100 triệu đồng.

Dòng Suzuki Ertiga hybrid tại một đại lý ở TP HCM 

Dòng XL7 còn tồn rất ít tại đại lý khi bản mới đã ra mắt và bắt đầu giao khách từ tháng 9 tới. Với những mẫu Suzuki XL7 sản xuất 2023, mức giảm của hãng khoảng 30 triệu đồng.

Dòng Suzuki Swift chưa có bản mới sản xuất 2024. Các mẫu đời 2023 giảm khoảng 25-30 triệu đồng. Sau khi nhà máy sản xuất tại Thái Lan đóng cửa, Swift nhiều khả năng chuyển sang nhập Nhật Bản để thay thế và cũng chỉ bán bản hybrid nhẹ (mild-hybrid) như XL7 mới.

Suzuki Jimny là dòng xe hiếm hoi không có khuyến mãi. Tuy nhiên, khác với sức hút ban đầu khi mới ra mắt có tình trạng "bia kèm lạc", Jimny hiện đã về giá đề xuất của hãng, không còn kênh giá.

Mẫu xe còn lại của Suzuki là Ciaz định vị ở phân khúc B. Xe gần như hết hàng tại đại lý.

Suzuki giảm giá mạnh các dòng xe không chỉ để đẩy hàng tồn, đây còn là xu hướng chung của thị trường khi đang ở tháng 7 Âm lịch, thời điểm sức mua chậm. Hầu hết các hãng, từ lắp ráp đến nhập khẩu như Toyota, Honda, Mitsubishi, Volkswagen, Subaru... đều đang giảm giá bằng tiền mặt hoặc hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ.

Tính đến tháng 8, doanh số lũy kế của Suzuki đạt 6.736 xe , giảm 26% so với cùng kỳ 2023. Việc hai mẫu xe chủ lực của hãng là Ertiga và XL7 hoặc khai tử hoặc giảm nguồn cung để ra bản mới, khiến doanh số của hãng Nhật giảm mạnh.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nhiều mẫu ô tô Honda tiếp tục được ưu đãi lệ phí trước bạ

Hàng loạt mẫu ô tô Honda được hãng hỗ trợ từ 50-100% lệ phí trước bạ trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Toyota Vios ưu đãi hấp dẫn đón chào mùa hè

Trong tháng 7 này, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý tiếp tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho bốn dòng xe, bao gồm cả mẫu Vios.

Giá xe Hyundai Creta 2024 mới nhất tháng 2/2024

Trong tháng 2, mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta tiếp tục được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và tặng phụ kiện lên tới 59 triệu đồng.

Bộ đôi Hyundai Custin và Palisade chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Custin và Hyundai Palisade sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15/9. Trong đó, Custin là tên gọi khác của dòng MPV Custo còn Palisade thuộc nhóm SUV phân khúc E.

Bán chạy nhất phân khúc, Toyota Camry vẫn được ưu đãi, giảm giá

So với tháng trước, giá bán Toyota Camry hai phiên bản cao cấp nhất được đại lý giảm thêm từ 10 – 30 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm