Làm giàu từ biển số xe: Bí quyết thành công không thua kém bất động sản

Chủ nhật, 16/06/2024 - 13:23

Một phương thức đầu tư không kém phần hấp dẫn như đầu tư vào bất động sản là mua bán biển số ô tô. Giá trị của biển số xe tăng lên đáng kể khi chúng có tuổi đời lâu và mang tính độc đáo. Mới đây, một biển số xe độc đã được bán với giá lên tới 1,68 triệu USD.

Trên thị trường ô tô của Úc, biển số xe được coi là một tài sản đặc biệt có giá trị gia tăng theo thời gian, có tính kế thừa tương tự như đầu tư vào bất động sản. Gần đây, biển số 20 đăng ký tại bang Victoria đã được mua lại với mức giá lên đến 2,54 triệu đô la Úc (tương đương khoảng 1,68 triệu USD, tức là khoảng 42,7 tỷ đồng).

Đáng chú ý, biển số 20 này là một trong 90 biển số có giá trị di sản thuộc nhóm hai chữ số tại tiểu bang Victoria, trong đó chỉ có 9 biển số là các số chục đơn vị và chúng thường có giá trị cao hơn so với các biển số hai chữ số khác.

Biển số 20 vừa được bán ở tiểu bang Victoria (Úc) với giá đắt đỏ.

Trong vài năm trước đó, biển số 20 được phát hiện gắn trên một chiếc Mercedes-Benz C 200 Wagon và giá trị của biển số này lúc đó được ước tính cao gấp 50 lần so với giá trị của chiếc xe.

Tuy nhiên, biển số này không phải là biển số xe duy nhất tại Úc được bán trong những tháng gần đây với mức giá cao, cũng không phải là biển số đắt nhất. Vào tháng 1/2017, biển số '1' tại bang New South Wales đã được bán với giá lên đến 12,4 triệu đô la Úc (khoảng 8 triệu USD, tương đương 203,5 tỷ đồng). Số tiền này có thể mua được một biệt thự rộng lớn tại Sydney, một trong những thành phố có giá trị bất động sản cao nhất thế giới.

Mặc dù với nhiều người, việc chi số tiền lớn cho biển số xe có vẻ không hợp lý, tại Úc, đây từ lâu đã là một kênh đầu tư không thua kém bất động sản. Giá trị của các biển số xe ngày càng tăng lên theo thời gian, đặc biệt là các biển số lâu đời, độc và hiếm.

Một ví dụ nổi bật về giá trị gia tăng của đầu tư vào biển số xe tại Úc là biển số "1", biển số đắt giá nhất hiện đang được sử dụng trên một chiếc Mercedes E63 AMG tại bang Victoria. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, giá trị của biển số này nếu được bán lại sẽ ít nhất là 2 triệu USD.

Biển số "1" này được phát hành lần đầu vào năm 1932 và được giữ gìn tại cơ quan đăng ký xe của bang Victoria hơn nửa thế kỷ sau đó. Năm 1984, biển số "1" đã được bán đấu giá với mức giá 127.000 USD và giá trị của nó tiếp tục tăng lên qua các giao dịch mua bán sau này.

Biển số đẹp đắt nhất tiểu bang Victoria hiện nay đang được gắn trên một chiếc Mercedes-Benz E63 AMG đời cũ.

Theo luật pháp tại Úc, người dân được phép chọn và đăng ký biển số xe theo sở thích một cách thuận tiện và được các chính quyền tiểu bang hỗ trợ tối đa. Nếu người dân muốn có một biển số theo ý muốn, họ có thể lựa chọn trên hệ thống và sẽ phải chi trả tiền phí làm biển và phí duy trì biển số theo năm sử dụng thực tế. Mức phí này dao động từ 200 đến 500 AUD mỗi năm (tương đương khoảng từ 3 triệu đến 7,6 triệu VNĐ).

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu xe cổ Mercedes 70 tuổi gây sốc khi giá đắt hơn vàng

Siêu xe cổ Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé 1955 đã được mua với mức giá lên đến 144 triệu USD (tương đương 3.665 tỷ đồng). Đáng chú ý, so với giá trị của vàng 9999 cùng trọng lượng, chiếc xe này thậm chí còn đắt hơn.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực

Mẫu siêu xe điện mạnh tới 1.341 mã lực vừa được giới thiệu tại JMS 2023 với tên gọi Nissan Hyper Force, có thể sẽ thay thế huyền thoại GT-R một thời.

Mãn nhãn bộ sưu tập xe cổ Peugeot cực hiếm tại Việt Nam

Peugeot Việt Nam đã trưng bày hàng loạt xe cổ 'sư tử nước Pháp', trong đó, nhiều mẫu xe từng gắn bó với nhiều thăng trầm của người dân Việt Nam.

Rolls-Royce Droptail giới hạn 4 chiếc ra mắt, giá quy đổi hơn 585 tỷ đồng

Rolls-Royce Droptail đầu tiên trong số 4 chiếc vừa ra mắt với giá bán ước tính trên 25 triệu USD, lấy cảm hứng từ loài hoa hồng của Pháp.

Ngắm siêu xe Lamborghini Huracan EVO triệu đô của tay chơi Sài Gòn trẻ tuổi

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan EVO triệu đô của tay chơi Sài Gòn được nâng cấp “món đồ” trị giá ngang một chiếc VinFast VF3 mua mới.

Có thể bạn quan tâm