Tại sao Suzuki Jimny được nhiều khách hàng nữ yêu thích

Thứ Năm, 11/04/2024 - 10:04

Là một dòng xe chuyên dụng cho việc leo núi và đi off-road, nhưng Suzuki Jimny lại được nhiều phụ nữ trên khắp thế giới ưa chuộng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Suzuki Jimny - mẫu xe nức tiếng với ngoại hình độc đáo và khả năng vượt địa hình ấn tượng, không chỉ được yêu thích bởi nam giới đam mê offoad mà còn có sức hút mạnh mẽ đối với một bộ phận lớn khách hàng nữ, vì vậy mà cụm từ “Jimny Girls” (Những cô gái Jimny) không còn xa lạ đối với giới ôtô và cộng đồng Suzuki Jimny trên khắp thế giới. Cùng khám phá những lý do tại sao khiến các chị em mê mẩn mẫu xe này đến vậy.

Thiết kế cá tính

Có thể khẳng định rằng thiết kế là một trong những yếu tố làm nên sức hút đặc biệt của Jimny. Chiếc xe mang kiểu dáng hình hộp vuông vức, khỏe khoắn với nhiều chi tiết đặc trưng như đèn pha dạng tròn cổ điển, cửa khoang hành lý mở ngang cùng màu sắc ngoại thất tương phản. Gương chiếu hậu được thiết kế to bản để tương xứng với ốp vòm bánh xe khổ lớn. Thiết kế cá tính, không đụng hàng là cho Jimny luôn nổi bật trước những mẫu xe có kiểu dáng na ná nhau.

Nhiều người còn ví thiết kế vuông vức này của Suzuki Jimny không khác gì một phiên bản thu nhỏ của các mẫu xe địa hình hạng sang huyền thoại như Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G Class.

Ảnh: Instagram @jimny_38

Bên cạnh đó, nội thất của Jimny cũng được thiết kế để phục vụ cho việc lái xe địa hình. Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống, đặt cạnh màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị hiện đại.

Sự kết hợp của các chi tiết đối lập “vuông vức - bo tròn”, màu sắc “sáng - tối”, trang bị “cổ điển - hiện đại” giúp Jimny trở nên nổi bật, không thể hòa lẫn với bất kỳ chiếc xe nào khác.

Một khách hàng nữ có tài khoản Instagram là jimny_38, đến từ tỉnh Shizuoka, cũng là một "Jimny Girl" thực thụ cho biết: “Vẻ ngoài góc cạnh khiến Jimny thực sự trông rất “ngầu” và đặc biệt hơn những chiếc xe khác”. (Theo: Oricon News).

Ưa thích khám phá và mạo hiểm

Có thể nói, Suzuki Jimny chính là mẫu xe thuần off-road hiếm hoi và đang được chú ý tại Việt Nam. Xe hướng tới những người dùng ưa thích phong cách việt dã và chinh phục địa hình, do đó, mọi phương diện của Jimny đều được tinh chỉnh kỹ càng để phục vụ mục đích này. Với khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe thuận lợi di chuyển qua những địa hình khó mà nhiều chiếc crossover cùng phân khúc phải chào thua.

Không những vậy, xe còn được trang bị hệ thống treo cầu cứng với 3 liên kết và lò xo trụ, khung gầm body-on-frame dạng hình thang được làm bằng thép có độ cứng cao, cùng với hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip 4WD với chế độ cầu chậm, giúp tăng độ bám đường khi gặp các loại địa hình cát, bùn, sỏi rời, cỏ ướt và băng, tuyết.

Theo chủ tài khoản jimny_38, Jimny đối với chị chính là “người bạn đồng hành không thể thiếu” trong những buổi cắm trại, chụp ảnh và hoạt động ngoài trời vào ngày nghỉ. Chị cho biết, sau 4 năm sử dụng Jimny, chị đã dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng Jimny để tham gia hoạt động ngoài trời. “Tôi hy vọng có thể cùng Jimny được ngắm nhìn nhiều khung cảnh khác nhau trên khắp đất nước trong tương lai. Tôi cũng muốn tiếp tục theo đuổi sở thích hoạt động ngoài trời của mình, chẳng hạn như cắm trại, điều mà tôi đã bắt đầu trải nghiệm sau khi mua Jimny”. (Theo: Oricon News).

Ảnh: Instagram @jimny_38
"Tôi càng ngày càng yêu Jimny " - chủ tài khoản Instagram @jimny_38 chia sẻ

Dễ dàng cá nhân hoá

Không chỉ là một chiếc xe vượt địa hình đơn thuần của phái nam, Jimny còn là điểm nhấn cho cá tính của mỗi chủ nhân, là nơi mà các “Jimny Girls” được thể hiện phong cách riêng và “độ” xe theo sở thích.

Một “Jimny Girl” khác là chị Erika cũng thể hiện niềm yêu thích dành cho Jimny: “Tôi đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết định mua cho mình chiếc Jimny này. Sau đó, tôi đã sơn lại toàn bộ, thay đổi cản trước, và nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất khác.” (Theo: Oricon News).

Ảnh: Instagram @jimny_38
Chị Erika và chiếc xe của mình (Ảnh: Instagram @erikaaaa.71)

Thời gian gần đây, Jimny ngày càng phổ biến qua từng năm và số lượng chủ sở hữu là nữ cũng tăng lên. Hình ảnh một người phụ nữ cầm lái một chiếc ô tô 4WD cũng vì vậy mà trở nên rất đặc biệt. “Mỗi người đều có những sở thích khác nhau. Dù là một chiếc xe xinh xắn hay hầm hố, tôi nghĩ thật tuyệt khi bạn cầm lái và tận hưởng cuộc sống trên chiếc xe yêu thích của mình”. (Theo: Oricon News)

Sức hút của Suzuki Jimny dường như chưa từng giảm sút đối với cộng đồng ô tô. Ngày 10/4/2024 vừa qua, Suzuki đã chính thức ra mắt Jimny tới thị trường Việt Nam, có 2 tuỳ chọn màu sắc và giá niêm yết của Suziki Jimny khởi điểm là 789 triệu đồng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xác siêu xe Ferrari bị cháy cách đây 60 năm được bán đấu giá 1,5 triệu USD

Xác chiếc xe Ferrari 500 Mondial Spider đời 1954 bốc cháy sau một vụ va chạm trên đường đua cách đây gần 60 năm dự kiến sẽ được mang bán đấu giá.

Cảnh báo mất an toàn do đèn phanh ô tô điện không sáng khi giảm tốc độ

Các cơ quan quản lý an toàn tại Mỹ hiện chưa có quy định xác định cách thức hoạt động của đèn phanh khi phanh tái tạo hoạt động, dẫn đến những rủi ro tiềm ẩn về an toàn.

Ford triệu hồi gần 1 triệu xe do sách hướng dẫn thiếu nội dung tháo ghế

Gần 1 triệu xe bán tải và SUV của Ford tại Mỹ phải triệu hồi, do sách hướng dẫn sử dụng thiếu phần hướng dẫn điều chỉnh tựa đầu.

Toyota GR86 lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng

Toyota GR86 Trueno Edition là mẫu xe đặc biệt nhằm tri ân huyền thoại Toyota AE86 của những năm 1980.

Cận cảnh Toyota Supra phiên bản kỷ niệm 45 năm

Phiên bản đặc biệt này chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ với số lượng 900 chiếc.

Có thể bạn quan tâm