Đấu với ôtô lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu thi nhau giảm giá

Thứ Tư, 04/09/2024 - 17:25

Ngay khi chương trình ưu đãi giảm phí trước bạ cho ô tô lắp ráp chính thức có hiệu lực, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng đã nhanh chóng được điều chỉnh giá bằng cách áp dụng các chính sách giảm giá khác nhau.

Từ ngày 1/9 đến 30/11, mức lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc và các loại xe tương tự được sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%. Đây là một động thái nhằm kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô còn nhiều thách thức.

Để duy trì sức cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp, nhiều thương hiệu xe nhập khẩu cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn, với mức giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Mitsubishi XForce giảm 100% phí trước bạ

Ngay từ đầu tháng 8, Mitsubishi đã triển khai chương trình ưu đãi phí trước bạ đặc biệt cho dòng SUV cỡ B XForce, áp dụng cho ba phiên bản trừ Ultimate. Cụ thể, phiên bản Exceed được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương giá trị khoảng 64 triệu đồng.

Đối với phiên bản GLX, khách hàng sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm khoảng 30 triệu đồng. Phiên bản Premium không chỉ được giảm phí trước bạ mà còn nhận thêm gói bảo hiểm vật chất một năm và phiếu nhiên liệu, với tổng giá trị ưu đãi lên tới 20 triệu đồng.

Mitsubishi XForce.

Tất cả khách hàng đặt mua Mitsubishi XForce hiện tại sẽ nhận thêm một mô hình xe trang trí đặc biệt. Theo thông tin từ Tri Thức - Znews, chương trình ưu đãi kéo dài cùng với việc lượng xe nhập khẩu bị giới hạn trong tháng Ngâu đã dẫn đến tình trạng "cháy hàng" đối với phiên bản Exceed tại một số đại lý Mitsubishi.

Khi liên hệ với đại lý Mitsubishi tại TP.HCM để đặt mua phiên bản Exceed, nhân viên tư vấn cho biết mẫu xe này đã tạm hết hàng, và khách hàng sẽ phải chờ ít nhất 2 tuần để nhận xe. Nhân viên cũng gợi ý khách hàng có thể xem xét phiên bản Premium, hiện đang có sẵn với đầy đủ màu sắc.

Mẫu SUV cỡ B này hiện đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, với mức giá khởi điểm từ 599 triệu đồng. Phiên bản Ultimate, ra mắt gần đây nhất, có giá cao nhất ở mức 705 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross ưu đãi 50% phí trước bạ

Khác với một số mẫu xe khác của Toyota được lắp ráp trong nước, Yaris Cross là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu SUV cỡ B này hiện đang được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Yaris Cross tại thị trường Việt Nam có hai phiên bản: bản động cơ xăng với giá 650 triệu đồng và bản HEV sử dụng động cơ hybrid có giá 765 triệu đồng. Với ưu đãi hiện tại, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng từ 32,5 triệu đến 38,3 triệu đồng khi mua xe trong tháng 9.

 

Toyota Yaris Cross.

Trong phân khúc SUV cỡ B, Yaris Cross hiện đứng thứ hai về doanh số, chỉ sau Mitsubishi XForce. Theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota đã bán được tổng cộng 4.992 chiếc Yaris Cross trong 7 tháng đầu năm.

Loạt xe Skoda giảm đến 130 triệu

Hai mẫu SUV của Skoda hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi tiền mặt theo từng phiên bản. Cụ thể, Skoda Karoq được cung cấp với hai phiên bản là Style 1.4 TSI và Ambition 1.4 TSI. Phiên bản Style được giảm giá 80 triệu đồng, đưa giá bán còn 919 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Ambition được giảm từ 1,089 tỷ đồng xuống còn 979 triệu đồng.

Đối với mẫu SUV cỡ lớn Skoda Kodiaq, phiên bản Ambition hiện có giá 1,059 tỷ đồng sau khi giảm từ mức giá niêm yết 1,189 tỷ đồng. Phiên bản Style của Kodiaq có giá 1,359 tỷ đồng sau khi giảm từ mức giá trước đó là 1,409 tỷ đồng.

Skoda Kodiaq.

Ngoài việc giảm giá, khách hàng mua Skoda Karoq còn được nhận bộ phụ kiện chính hãng, bao gồm bậc lên xuống hai bên, ốp bàn đạp bằng thép, thảm nhung Prestige cho sàn xe và ốp bậc cửa hợp kim nhôm.

Skoda chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái với hai mẫu SUV, Karoq và Kodiaq. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc và được phân phối bởi TC Motor, đơn vị cũng chịu trách nhiệm phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam.

Subaru Forester tiếp tục được ưu đãi 100% phí trước bạ

Mẫu SUV Subaru Forester đã liên tục được áp dụng các chương trình ưu đãi trong thời gian gần đây nhằm thúc đẩy doanh số và thu hút khách hàng. Theo thông tin từ Tri Thức - Znews, dù chưa được công bố chính thức trên trang web của nhà sản xuất, Forester sẽ tiếp tục được giảm 100% lệ phí trước bạ trong tháng 9.

Subaru Forester.

Chương trình ưu đãi này áp dụng cho toàn bộ ba phiên bản của Forester, bao gồm iS Eyesight, iL Eyesight và iL. Đặc biệt, phiên bản iS Eyesight không chỉ được miễn phí trước bạ mà còn nhận thêm các quà tặng trị giá tổng cộng khoảng 140 triệu đồng.

Sau khi trừ ưu đãi, giá của phiên bản iS Eyesight còn 1,059 tỷ đồng. Phiên bản iL Eyesight cũng nhận ưu đãi với tổng giá trị 110 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 989 triệu đồng. Phiên bản iL có giá bán 969 triệu đồng, được giảm 50 triệu đồng khi tính toàn bộ giá trị khuyến mại.

Loạt xe MG được giảm đến 120 triệu đồng

Từ giữa tháng 8, MG Việt Nam đã khởi động chương trình ưu đãi lớn cho các mẫu xe của mình, bao gồm MG5, MG ZS, MG RX5, MG HS và MG4 EV, nhằm kích cầu thị trường trước khi bước vào tháng 9.

Cụ thể, MG5 đang được cung cấp ưu đãi phí trước bạ từ 24 đến 26 triệu đồng cho cả hai phiên bản STD và Lux. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán của MG5 giảm còn khoảng 464 đến 502 triệu đồng.

MG5.

MG ZS cũng được hưởng mức ưu đãi tương tự cho hai phiên bản của nó. Giá bán của mẫu xe này hiện dao động từ 518 đến 588 triệu đồng, với mức tiết kiệm phí trước bạ từ 26 đến 29 triệu đồng, tương đương 50% phí trước bạ.

Đặc biệt, MG RX5 nhận ưu đãi lớn nhất với 100% phí trước bạ được miễn. Bên cạnh đó, khách hàng mua RX5 còn được tặng thêm 2 năm bảo hiểm vật chất, với tổng giá trị khuyến mại lên đến 120 triệu đồng. MG RX5 hiện được phân phối với hai phiên bản, có giá từ 739 đến 829 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

MG HS 2024 bước chuyển đổi ngoạn mục của dòng C-SUV

Trong phân khúc xe SUC hạng C, mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng MG HS 2024 sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ hàng đầu như Mazda CX-5 và Honda CR-V

Thêm một doanh nghiệp hợp tác sản xuất ô tô điện tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô điện mới sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Đức và tập trung sản xuất các mẫu xe điện cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Khách hàng có cơ hội du lịch nước Mỹ khi mua xe Ford

Vào ngày 22/7, Ford Việt Nam sẽ tổ chức buổi bốc thăm trúng thưởng trực tuyến trên trang fanpage chính thức, trao tặng 5 chuyến du lịch khám phá bờ Tây nước Mỹ. Chương trình sẽ sử dụng phần mềm để đảm bảo tính công bằng và minh bạch.

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng ô tô điện

Trung bình cứ 10 ô tô bán ra trên thị trường Việt thì trong đó có một chiếc là xe điện, hiện tốc độ tăng trưởng xe điện tại Việt Nam đang dẫn đầu so với các nước trong khu vực.

Tháng 3/2024: Mua xe tải TERACO, nhận nghìn lộc vàng

Nhằm kích cầu mua sắm nhân dịp đầu năm, Daehan Motors tung ưu đãi hàng nghìn chỉ vàng và phiếu nhiên liệu cho khách hàng khi mua các dòng xe TERACO.

Có thể bạn quan tâm