Cadillac XT5 2025 ra mắt tại Trung Quốc

Thứ Sáu, 27/09/2024 - 11:26

So với thế hệ đầu được sản xuất từ năm 2016 tới nay, Cadillac XT5 đời thứ 2 đã được lột xác toàn diện với thiết kế và công nghệ mang phong cách các mẫu SUV điện mới nhất của hãng.

Được sản xuất để cạnh tranh với các đối thủ thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ D như Mercedes GLC hay BMW X3, Cadillac XT5 đã được trình làng hồi cuối năm 2025. Kể từ đó tới nay đã gần 1 thập kỷ Cadillac XT5 chỉ có duy nhất một đợt facelift vào năm 2020. Nhưng tại Trung Quốc, hãng đã tung ra thế hệ thứ 2 của mẫu xe; được "lột xác" toàn diện với ngoại hình cùng tính năng theo phong cách của mẫu SUV điện mới nhất của hãng.

Bắt đầu từ bên ngoài, XT5 mới có một thiết kế "rất Mỹ" với lưới tản nhiệt rộng được bao quanh bởi các cụm đèn chia đôi theo phong cách các dòng xe gần đây của hãng như Escalade iQ, Vistiq hay Optiq. Cadillac nói rằng mẫu xe này có đèn pha chống chói thích ứng tự động tránh người đi bộ, cũng như các phương tiện ngược chiều.

Hai bên thân xe là các chi tiết góc cạnh và vòm bánh xe tạo cảm giác "nổi" với dải trang trí màu đen nằm ở cột D. Bánh xe 20 hoặc 21 inch, có thể giấu đi hệ thống phanh Brembo 6 piston với kẹp phanh màu đỏ tuỳ phiên bản. Phía sau có cửa hậu mở điện rảnh tay được cách điệu đẹp mắt với cánh gió tích hợp. Mẫu xe này cũng có hệ thống ống xả đôi và đèn hậu thẳng đứng được liên kết bởi thanh crôm.

Giống như hầu hết các mẫu xe thế hệ mới khác, XT5 lớn hơn so với dòng xe tiền nhiệm. Chiều dài tăng 75mm lên 4.888 mm, trong khi chiều rộng tăng 54mm lên 1.957 mm. XT5 cũng có khoảng sáng gầm xe là 158mm, tăng gần 22mm. Nội thất lấy cảm hứng từ Lyriq và có màn hình cong 33 inch cũng như hệ thống đèn viền 126 màu. Chúng được kết hợp với ghế vải bán aniline, có đệm dày hơn cũng như tựa lưng có thể điều chỉnh 23 ° phía trước và 5 ° phía sau.

Những điểm nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, bảng điều khiển trung tâm nổi và bộ sạc điện thoại thông minh không dây 15W làm mát bằng không khí. Chúng được thiết kế với khung gỗ và kim loại cũng với núm vặn tương tự như pha lê có hoạ tiết khiên Cadillac 3D. Người mua cũng sẽ tìm thấy 24 ngăn chứa đồ đạc, hệ thống âm thanh AKG 15 loa và gương chiếu hậu thông minh thế hệ mới với màn hình 9,3 inch. Màn hình chính có độ phân giải cao hơn cũng cung cấp trường nhìn lớn hơn 25%.

Cadillac không công bố nhiều thông số kỹ thuật về hiệu suất, nhưng xác nhận tất cả các xe XT5 đều được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít và hệ thống hybrid nhẹ 48V. Chúng được kết nối với hộp số tự động 9 cấp và Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc trước đó đã thông báo rằng mẫu xe crossover sẽ có công suất 227 mã lực (169 kW/230 PS).

Công ty không nói rõ cấu hình chiếc xe cụ thể, nhưng đã xác nhận hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian ly hợp kép có thể truyền 100% lực sau đến một hoặc hai bánh xe. XT5 cũng có hệ thống treo giảm xóc thích ứng điều chỉnh 100 lần mỗi giây để mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

Nói về công nghệ, XT5 có 22 tính năng an toàn chủ động bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng ACC, giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Người mua cũng sẽ tìm thấy cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù bên hông và cảnh báo chệch làn đường.

Giá khởi điểm tại Trung Quốc của XT5 là khoảng 279.900 NDT (973,6 triệu đồng) và tăng lên 339.900 NDT (1,182 tỷ đồng) đối với phiên bản Platinum. Hiện Cadillac không nói về việc đưa XT5 thế hệ thứ 2 tới quốc gia nào khác. Nhưng khả năng cao hãng sẽ đưa ngược nó trở lại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, bởi thế hệ trước đã từng là "công thần doanh số" hàng đầu của Cadillac hồi năm 2017.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda Civic RS 2025 bản facelift ra mắt tại Nhật Bản có giá tương đương hơn 722 triệu đồng

Mẫu Honda Civic RS bản nâng cấp giữa vòng đời vừa mới được ra mắt tại Nhật Bản có thiết kế hatchback và bổ sung các biến thể sử dụng động cơ hybrid.

Audi Q6 e-tron chia sẻ nhiều công nghệ với mẫu SUV thuần điện Porsche Macan EV

Mẫu gầm cao chạy điện hạng sang tinh chỉnh thiết kế, nội thất thêm công nghệ, giá từ 80.800 USD

SUV đô thị giá mềm Hyundai Bayon nhận được phiên bản nâng cấp

Ở lần nâng cấp này, Hyundai Bayon 2024 được cải tiến nhẹ về thiết kế, đi cùng với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tiêu chuẩn.

Kia Morning 2024 được nâng cấp thiết bị nội ngoại thất

Phiên bản nâng cấp của Kia Morning có nhiều điểm thay đổi về thiết kế cũng như trang bị bên ngoài.

Để "né" thuế nhập khẩu của Mỹ Volvo lùi thời gian ra mắt xe Volvo EX30

Nhằm tránh việc chịu mức thuế nhập khẩu 100% tại Mỹ, Volvo quyết định sản xuất EX30 tại nhà máy ở Bỉ thay vì Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm